(Siêu hay) Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích gồm 3 bài văn mẫu lớp 4 sách Cánh diều hay đặc sắc nhất, giúp các bạn học sinh có thêm ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập làm văn đạt điểm cao. HoaTieu.vn mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây.

Đề bài: Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích (Câu 3 trang 118 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều: Luyện tập viết tên riêng của cơ quan, tổ chức).

Đoạn văn ngắn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích lớp 4
Đoạn văn ngắn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích lớp 4

1. Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích số 1

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ vào tháng 7 năm 2023 vừa qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã làm nên lịch sử khi lần đầu giành tấm vé tham dự FIFA World Cup. Vậy là từ những đội bóng phong trào hoạt động ở địa phương vươn đến các giải đấu lớn nhất trong khu vực và trên thế giới, hành trình của bóng đá nữ Việt Nam trong 3 thập kỷ qua là một hành trình vượt khó đáng ngưỡng mộ. Các nữ cầu thủ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện đầy cảm hứng về sức mạnh của ý chí và lòng quyết tâm. Tôi đặc biệt ấn tượng với trận đấu tranh suất vào tứ kết, khi đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup giành vé World Cup. Lúc đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại một lần nữa gặp khó khăn khi thất bại trước Trung Quốc, phải bước vào vòng play-off với Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Dẫu vậy, như câu nói “nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường”, bằng ý chí của mình, các cầu thủ nữ đã vượt qua mọi thử thách. Cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), với tỷ số 2-1 được bảo vệ đến phút chót, cảm xúc của ban huấn luyện cho tới các cầu thủ và người hâm mộ đều vỡ òa. Dẫu biết, bóng đá nữ Việt Nam còn một chặng đường dài để phấn đấu phía trước, nhưng các cô gái của chúng ta đã chơi bóng với tinh thần khát khao và quả cảm đáng khâm phục. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để chúng ta tự hào rồi.

2. Viết đoạn văn về một đội bóng mà em yêu thích số 2

Trận đấu bóng chuyền giữa đội tuyển CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Trung Quốc em vừa được chiếu trên VTV3 làm em nhớ mãi.

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, hai đội tập trung thi đấu cao độ, từng đường bóng đẹp mắt được phô diễn. Những pha chắn bóng hiệu quả của hai đội giúp duy trì điểm số. Kết thúc hiệp đấu với tỉ số sát nút, đội tuyển Trung Quốc vươn lên dẫn trước. Bước sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam bình tĩnh hơn, cô Kim Huệ và Ngọc Hoa vào sân đã giúp đội ta có những pha tấn công chắc chắn hơn. Đối thủ dù rất cố gắng nhưng không ngăn được những đường bóng đầy tính toán và dứt khoát của cô Kim Huệ. Hiệp hai thế trận hoàn toàn nghiêng về đội ta, hai đội hòa nhau và bước vào hiệp 3. Lần này đội tuyển Trung Quốc giành quyền phát bóng trước. Cả hai đội thi đấu rất thận trọng, quyết liệt, tranh nhau từng điểm một. Sau phút hội ý, Việt Nam thực hiện chiến thuật bỏ ngỏ thành công, liên tiếp lên điểm khiến đối thủ bất ngờ, bối rối. Cuối cùng bằng pha tấn công của cô Ngọc Hoa ở phía cánh phải giúp đội tuyển nước nhà giành điểm số quyết định.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đội tuyển Trung Quốc. Trận đấu đã mang lại niềm vui, sự tự hào cho khán giả trên sân và khán giả trên mọi miền đất nước về thành tích xuất sắc của những cô gái vàng Việt Nam.

3. Đoạn văn ngắn về một đoàn nghệ thuật mà em yêu thích số 3

Một lần, đoàn xiếc ở thành phố về biểu diễn ở huyện em. Em đã có dịp xem biểu diễn xiếc. Đây là buổi biểu diễn cuối cùng, ngày mai đoàn sẽ lên đường đi huyện khác. Hai bố con em đến nơi thì chương trình biểu diễn đã được tiến hành khá lâu rồi. Bố dẫn em leo lên cái sân khấu nơi diễn ra tiết mục “Xiếc mô tô”. Nghe mọi người ca ngợi tiết mục này, nên bố mua vé để xem tiết mục này trước. Sân khấu xiếc mô tô chỉ chứa được khoảng trăm người trở lại. Khách đã đứng thành vòng tròn quanh sân khấu. Bỗng nhiên, em thấy sân khấu rung lên, rồi trục xoay chuyển động cả các khối tròn hình thì như cái giống quay nhanh dần. Và bỗng nhiên ba chiếc mô tô từ đáy giếng rồ ga, bay vọt lên theo thành giếng. Hai nghệ sĩ trẻ nam và một nghệ sĩ nữ, tay cầm lái, tay đưa ra vẫy chào khán giả, miệng cười tươi như hoa. Họ lượn lên, lượn xuống không khác gì những cánh chim chao liệng trong không trung. Đó là tiết mục xiếc “Mô tô bay” mà lần đầu tiên em mới thấy. Em cảm phục lòng dũng cảm của các nghệ sĩ xiếc. Sau đó, bố còn dẫn đi xem các tiết mục khác cũng nằm trong sân vận động của thị trấn xiếc người đi trên dây thép, khi đi xe đạp, xiếc đu quay… Tiết mục nào cũng thú vị, cùng hấp dẫn như xiếc của nước ngoài chiếu trên tivi vậy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo