(Siêu hay) Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó lớp 4 gồm Top 3 đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, hay chọn lọc, giúp các em học sinh biết thêm nhiều câu chuyện hay và có thêm ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập luyện viết đoạn của mình. Sau đây là nội dung chi tiết.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó (Luyện tập viết đoạn văn kể về một câu chuyện em thích trang 117 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều).

I. Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó

Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích lớp 4
Viết đoạn văn về một câu chuyện và nêu lý do em thích câu chuyện đó

1. Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích: Sự tích dưa hấu

Nội dung bài viết do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em rất yêu thích câu chuyện Sự tích dưa hấu và nể phục tài trí của nhân vật Mai An Tiêm. Nội dung chính của Sự tích quả dưa hấu kể về Mai An Tiêm, một chàng trai nhanh nhẹn, tháo vát, lại chăm chỉ nên được vua cha rất mực yêu mến. Tuy nhiên vì còn trẻ nên chàng kiêu căng, tự cho rằng bản thân tài giỏi chứ chẳng cần nhờ ai. Nhà vua vì thế nổi giận đẩy cả gia đình Mai An Tiêm ra đảo hoang. Em vô cùng khâm phục tài trí và sự chăm chỉ, nỗ lực của Mai An Tiêm. Dù ở trong nghịch cảnh nhưng chàng không nản chí. Bằng trí thông minh, nhanh nhẹn, chàng đã trồng ra dưa hấu, một loại quả thơm mát, ngon ngọt. Gia đình chàng sống đầy đủ hơn nhờ vào việc đổi quả lấy lương thực cho các tàu buôn. Vua nghe chuyện bèn đón họ về. Câu chuyện đã truyền cảm hứng sống tích cực cho em và nhiều bạn thiếu nhi.

2. Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích: Ông Yết Kiêu

Nội dung bài viết được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong những câu chuyện đã học, em thích nhất là câu chuyện Ông Yết Kiêu. Truyện kể về nhân vật Yết Kiêu một trong những danh tướng nổi tiếng nổi tiếng với biệt tài bơi lội không ai sánh bằng. Năm ấy, giặc Nguyên Mông tràn sang nước ta, chúng cho một trăm chiếc tàu lớn tiến vào cửa biển Vạn Ninh. Nhà vua sai sứ giả đi tìm người đánh giặc. Yết Kiêu đã xin tiên phong đi đánh giặc. Chàng chỉ xin vua nhà Trần cho mình một cái dùi sắt, một chiếc búa và sử dụng tài bơi lặn “nhập thuỷ như phúc bình địa hỹ” (đi dưới nước ung dung, tự tại như trên đất bằng) để tìm cách đục thuyền. Khi màn đêm buông xuống, Yết Kiêu vượt qua hàng lính bảo vệ thuyền giặc rồi nhẹ nhàng đục thuyền giặc. Mỗi thuyền phải đục khoảng trên 20 lỗ, đục được lỗ nào lại phải dùng giẻ đã cuộn tròn và buộc dây đút lút lại. Những cuộn giẻ ấy đều được buộc lại với nhau bằng một sợi dây. Một đêm, Yết Kiêu đục được khoảng 30 thuyền giặc. Đến gần sáng khi đã đục đủ số thuyền đã định, Yết Kiêu liền kéo dây khiến những nút giẻ trôi ra khỏi thuyền, khiến hàng chục thuyền giặc bị đắm. Hoàn thành nhiệm vụ, ông lại nhẹ nhàng bơi về địa điểm an toàn. Có lần, Yết Kiêu bị vây bắt ở bãi sông. Khi bị chúng bắt và tra khảo, Yết Kiêu cũng không hề nao núng mà thông minh đối đáp rằng nước Nam có nhiều người có tài lặn giỏi khiến quân địch sợ hãi. Bị giặc dụ dỗ, ông lừa chúng mất cảnh giác để nhảy xuống sông và trốn thoát. Tài năng, trí thông minh, sự dũng cảm không sợ hiểm nguy của Yết Kiêu khiến em cảm phục, yêu mến.

Tham khảo thêm TOP đoạn văn mẫu hay tại đây:

3. Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích: Cây khế

Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó lớp 4

II. Viết đoạn văn ngắn nêu lý do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (25 mẫu)

Nội dung bài viết được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hôm qua trên lớp, em đã được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

Tham khảo thêm TOP 24 đoạn văn ngắn tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
160 26.803
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thị Diệu Linh Tô
    Thị Diệu Linh Tô

    tớ thích câu chuyện ông Yết Kiêu nhất vì nó rất hay

    😘

    Thích Phản hồi 20:25 06/12
    • Tú Anh Đỗ
      Tú Anh Đỗ

      Sao phải thêm cái icon đấy?Nhìn ngứa mắt ghê ấy😒

      Thích Phản hồi 20:42 24/12
  • sang minh
    sang minh

    tớ cũng vậy

    Thích Phản hồi 19:32 14/12
    • sang minh
      sang minh

      🤗

      Thích Phản hồi 19:33 14/12