Top 10 Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích lớp 4 ngắn gọn, hay nhất

(Siêu hay) Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) tả một loại quả em thích. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu trong đoạn văn gồm dàn ý và 10 đoạn văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích lớp 4 chọn lọc hay nhất dành cho các em HS tham khảo để rèn luyện kỹ năng viết văn miêu tả của mình.

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) tả một loại quả em thích. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu trong đoạn văn (Câu 3 Luyện tập về thành phần chính của câu trang 48 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Viết đoạn văn về một loại trái cây mà em thích
Viết đoạn văn về một loại trái cây mà em thích

1. Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích lớp 4: Quả nhãn

 Đoạn văn mẫu tả quả nhãn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Ăn quả nhãn ngọt lịm giữa trưa hè oi ả là niềm yêu thích của em. Năm nào cây nhãn nhà em cũng sai trái chĩu chịt thành chùm, mỗi quả tròn và to gấp đôi viên vi ve. Vỏ nhãn màu nâu, láng mịn. Phần cùi thịt bên trong có màu trắng đục, ăn rất giòn và ngọt thanh. Ăn hết phần thịt sẽ lộ ra hạt nhãn nho nhỏ, đen bóng. Mỗi khi nhãn chính, em cùng anh hai đều trèo cây để hái những chùm to nhất đem lên bàn thờ thắp hương cho bố.

2. Viết đoạn văn ngắn tả một loại quả em thích: Quả thanh long

 Đoạn văn mẫu tả quả thanh long dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Quả thanh long ngọt mát, thơm dịu là loại quả mà em rất thích ăn. Vỏ ngoài của quả thanh long có màu hồng đậm với những chiếc tai màu xanh mọc khắp xung quanh trông ngộ nghĩnh, đáng yêu vô cùng. Thịt quả màu trắng hoặc đỏ có lẫn rất nhiều hạt nhỏ xíu xiu, ăn giòn tan. Ngoài cắt miếng ăn, mẹ em còn hay sử dụng thanh long làm sinh tố, làm bánh mì. Những chiếc vỏ thanh long cũng được mẹ tận dụng lấy nước làm màu thực phẩm, để tạo ra những chiếc bánh rất bát mắt lại thơm ngon, bổ dưỡng.

Tả quả thanh long
Tả quả thanh long

3. Tả về một loại quả mà em yêu thích: Quả xoài

 Đoạn văn mẫu tả quả xoài dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Em rất thích ăn xoài, đặc biệt là giống xoài hạt lép. Quả xoài có hình dáng thuôn gọn giống bàn tay em nhưng lại to gấp đôi. Lúc còn xanh, vỏ quả xoài sẽ có màu xanh lục hoặc xanh tím. Khi chín, vỏ xoài chuyển sang màu vàng từ nhạt đến đậm, mềm mịn, bóng loáng. Quả xoài chín tỏa hương thoảng chứ không dậy mùi như mít hay sầu riêng. Nhưng vị ngọt lịm, mọng nước của thịt xoài thì lại chẳng kém bất cứ loại quả ngon nào trên đời. Không chỉ là loại quả ăn ngon, giàu dinh dưỡng, người Việt Nam từ bao đời nay còn sử dụng xoài cho các món ăn như gỏi cuốn, nộm,... mang lại những bữa ăn đậm đà cái hồn dân tộc. Món xoài sấy khô, xoài sấy dẻo cũng đem đến giá trị kinh tế cao.

4. Tả một loại quả mà em yêu thích ngắn gọn: Bưởi da xanh

 Đoạn văn mẫu tả quả bưởi da xanh dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Trong các loại quả, em thích nhất là ăn bưởi da xanh. Quả bưới to, tròn như quả bóng. Da bưởi màu xanh sẫm, bóng loáng. Bổ lớp vỏ ngoài ra sẽ thấy những múi bưởi cong cong hình trăng khuyết, thơm thanh mát. Bên trong mỗi múi là những tép bưởi mọng nước, ngọt mát. Thỉnh thoảng, mẹ em còn hay sử dụng bưởi làm sinh tố, làm chè bưởi rất thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình.

5. Tả một loại trái cây em thích: Quả dưa hấu

 Đoạn văn mẫu tả quả dưa hấu dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Ở Việt Nam, mùa hè là mùa quả chín, nhưng em vẫn thích nhất là quả dưa hấu. Trái dưa hấu màu xanh sẫm, to như chiếc mũ bảo hiểm của bố em. Phần thịt bên trong màu đỏ mọng nước, mùi thơm thanh mát. Chỉ cần ăn một miếng dưa hấu ngọt lịm là mọi nóng bức trong ngày hè sẽ được xoa dịu ngay lập tức. Em còn thích uống cả sinh tố dưa hấu mát lạnh. Đây là loại quả vừa ngon lại vừa giàu chất dĩnh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

6. ‎Đoạn văn tả quả na

Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích

7. ‎Đoạn văn tả quả mận

Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích lớp 4

8. Đoạn văn tả quả chuối

Mỗi người đều có một sở thích riêng, với em, loài trái cây em thích nhất là trái chuối. Chuối ăn rất ngon và tốt cho cơ thể. Chuối lúc còn nhỏ có màu xanh, khi chín chuối chuyển sang màu vàng ươm, mang vị thơm ngậy, hấp dẫn. Những quả chuối thon, dài và cong như vầng trăng khuyết. Cuống của quả chuối cứng và dày, đầu quả là núm đen có những sợi râu nhỏ. Vỏ chuối khá mỏng, bảo vệ phần ruột ngậy thơm bên trong. Phần ruột có màu vàng nhạt hơn màu vỏ, ngọt lịm, chín mềm. Quả chuối ăn rất ngon, vì mềm nên rát thích hợp dùng cho trẻ em và người già. Chuối cũng mang vị đặc trưng khiến nhiều người muốn thưởng thức.

9. ‎Đoạn văn tả quả đào

Tả về một loại quả mà em yêu thích

10. Đoạn văn tả quả cam

Cam là loại trái cây mà em và gia đình rất yêu thích. Từ những bông hoa trắng tinh khôi, cam kết nên những quả bé tí xíu, rồi theo thời gian quả ngày một to lên và chín dần. Cam có vỏ ngoài màu xanh đậm, da khá bóng mịn và mượt mà, lớp vỏ dày bao bọc lấy phần ruột bên trong. Khi chín, vỏ cam chuyển dần sang màu vàng ươm, bóng bẩy, căng tròn. Những quả cam trĩu nặng trên cành thật hấp dẫn. Bổ lớp vỏ ra là những múi cam đều nhau, mọng nước, thơm thoang thoảng. Khi ăn, ta cảm nhận được vị ngọt, thanh nhẹ. Cam cung cấp rất nhiều vitamin cho con người, vì vậy được nhiều gia đình sử dụng. Ngày lễ, tết, bố em thường chọn những quả to nhất dâng lên bàn thờ ông bà.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
36 4.448
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hạt đậu nhỏ
    Hạt đậu nhỏ

    hay

    Thích Phản hồi 07/02/23
    • Phương Nga
      Phương Nga

      Rất hữu ích

      Thích Phản hồi 07/02/23
      • Phạm Huyền Trang
        Phạm Huyền Trang

        khá hay

        Thích Phản hồi 07/02/23
        • Vịt Cute
          Vịt Cute

          💯 Rất hay

          Thích Phản hồi 07/02/23
          • huong truong
            huong truong

            💯 điểm về chỗ 

            Thích Phản hồi 09/04/23