Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc

Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc gồm gợi ý viết đoạn, Top 2 đoạn văn mẫu, ngắn gọn siêu hay, giúp các em học sinh hoàn thiện bài tập Câu 2: Đọc hiểu bài Thi nhạc lớp 4 trang 12 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống. Các em cùng tham khảo nhé!

Đề bài: Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện (Câu 2 trang 12 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 KNTT).

Nội dung văn mẫu thuộc bản quyền của HoaTieu.vn, mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
Tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc

1. Gợi ý Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc

- Tên nhân vật

- Ngoại hình, trang phục của nhân vật

- Những hình ảnh được gợi ra từ bản nhạc mà nhân vật biểu diễn

2. Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc: Họa mi

Trong câu chuyện Thi nhạc, em thích nhất là tiết mục của họa mi. Họa mi khoác lên mình chiếc áo dài thướt tha, trông mới uyển chuyển, dịu dàng làm sao! Bản nhạc “Mùa xuân” qua tiếng hát của họa mi vang lên réo rắt, say đắm lòng người. Với kỹ thuật thanh nhạc vững chắc, họa mi dễ dàng chuyển đoạn sang tiết tấu rạo rực, tưng bừng. Những giọt mưa xuân rơi trên đôi má nóng rực. Những chiếc mầm bật khỏi cành. Hoa đào rộ lên hoa mắt... Rồi thầy vàng anh đứng dậy, dành tặng lời khen cho các tiết mục biểu diễn đều rất độc đáo, tràn đầy cảm xúc.

Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc

3. Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện: Dế mèn

Trong câu chuyện Thi nhạc, em rất yêu thích tiết mục của dế mèn. Dế mèn bước ra sân khấu trong chiếc áo nâu óng, vừa khỏe khoắn lại không kém phần trang nhã. Qua tiếng hát tràn đầy cảm xúc của dế mèn, bản nhạc "Mùa thu” gợi hình ảnh những chiếc lá khô xoay tròn, rơi rơi trong nắng làm thổn thức lòng người. Ta như nghe thấy cả tiếng gió xào xạc thầm thì với lá. Và rồi đôi mắt thầy vàng anh nhoà đi bởi những xúc cảm cộng hưởng tuyệt vời.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
11 1.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo