Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc

Nói điều em mong muốn ở bạn thuộc nội dung phần Trao đổi - Bài 2: Nói và nghe: Tôi và bạn trang 15 Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức. Sau đây là mẫu câu Nói điều em mong muốn ở bạn siêu hay, đủ mọi cung bậc cảm xúc cho các em học sinh tham khảo. Mời các em cùng theo dõi chi tiết để chuẩn bị tốt bài học tiết Nói và nghe trên lớp.

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

1. Nói điều em mong muốn ở bạn siêu hay

Gợi ý:

Em hãy suy nghĩ và tiến hành trao đổi với bạn về điều em mong muốn ở bạn mình. Nên nói những mong muốn chân thực và cảm xúc, thể hiện sự yêu mến, tôn trọng, tích cực đối với bạn.

Lời giải chi tiết:

Nói điều em mong muốn ở bạn
Nói điều em mong muốn ở bạn

Điều em mong muốn ở bạn:

  • Bạn ơi tớ rất mong bạn có thể tham gia sinh nhật tớ vào cuối tuần này.
  • Bạn ơi tớ rất mong bạn có thể đến nhà tớ cùng ôn bài thứ bảy này nhé!
  • Bạn ơi tớ rất mong bạn cho tớ mượn bút chì để làm bài kiểm tra hôm nay.
  • Hằng ơi tớ rất mong bạn có thể dạy tớ phát âm từ tiếng Anh bài hôm nay, tớ thấy cô khen bạn nhiều lắm đấy!
  • Minh ơi, tớ mong ngày mai bạn sẽ đến sớm để ngồi cùng tớ trên xe buýt đi dã ngoại nhé!
  • Bạn ơi tớ mong bạn có thể giảng lại cho tớ bài toán này vì tớ có một số chỗ còn chưa hiểu lắm!

2. Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập

Hà Anh là bạn tốt của em. Tụi em học cùng lớp với nhau. Em cảm thấy Hà Anh là một cô bạn gái rất cá tính. Bạn có vẻ bề ngoài năng động với mái tóc cắt ngắn, dáng người mảnh mai, khuôn mặt trái xoan cùng nước da rám nắng khỏe khoắn. Không những có thành tích học tập tốt mà Hà Anh cũng rất giỏi trong thể thao. Bạn chơi rất giỏi các môn đá cầu, cầu lông... Khi em chưa hiểu bài học nào thì bạn luôn sẵn sàng giảng lại cho em ngay. Em cảm thấy yêu quý và tự hào về bạn của mình lắm!

Dưới đây là những đoạn văn mẫu Nói về những điểm tốt của một người bạn ngắn gọn, đạt điểm cao, mời các em cùng tham khảo tại đường link sau:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
8 953
0 Bình luận
Sắp xếp theo