Top 3 Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em ngắn, siêu hay

Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em là đề bài tập làm văn Ôn tập cuối năm học Tiết 5 sách Tiếng Việt 4 KNTT, giúp học sinh rèn kỹ năng quan sát, sáng tạo và biểu đạt ý tưởng. Dưới đây là TOP 3 bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em: tả cây chuối, cây nhãn, cây hoa giấy chọn lọc hay nhất mà HoaTieu.vn sưu tầm được có ngôn từ giản gị, giọng văn lôi cuốn, sẽ giúp các em HS có thêm tư liệu tham khảo để hoàn thiện bài kiểm tra viết văn tả cây cối đạt điểm cao.

1. Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em ngắn gọn: Cây hoa giấy

Ở khu phố của em nhà nào cũng trồng cây hoa giấy. Nhờ hàng cây hoa giấy nở đẹp rực rỡ suốt bốn mùa tạo đã nên những bức tường đầy màu sắc, thu hút bao ánh mắt của người đi đường. Mùa xuân đến, giàn hoa giấy hồng đậm trước mái hiên nhà em cũng đã bắt đầu trổ bông.

Cây hoa giấy là loại cây leo, thân mềm và nhỏ bằng chiếc đũa ăn cơm, có màu nâu sậm. Dây leo vươn dài bám lên dàn tre và chiếc cổng sắt để leo lên cao và lan rộng hơn. Đang là đầu xuân nên những bông hoa giấy nhà em đã ra hoa màu hồng đậm rất đẹp, đặc biệt khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào lại càng trở nên lung linh và rực rỡ hơn.

Lá của cây hoa giấy màu xanh thẫm có viền răng cưa và những đường vân ngoằn ngoèo trên mặt lá. Những chiếc lá của cây xếp chồng lên nhau tạo thành chiếc ô kín không cho ánh nắng chói chang chiếu xuống. Hoa giấy thường nở theo chùm, từng chùm có từ sáu đến bảy bông, màu hồng đậm rất đẹp.

Cánh hoa giấy mỏng, mềm và nhẹ bẫng như nhung. Khi sờ vào những cánh hoa, cảm giác vừa mịn vừa mát quả thật rất thích. Hoa giấy không có nhiều cánh như hoa hồng hay hoa đào, hoa giấy chỉ có bốn cánh khum khum chụm vào nhau, che chở cho nhụy hoa bé nhỏ ở bên trong.

Cây hoa giấy tỏa ra che kín khắp mái hiên nhà em khiến cho mái hiên trở nên vô cùng mát mẻ và thoáng đãng. Em thích nhất là buổi tối được ngồi đây vừa nghe bà kể chuyện vừa ngắm nhìn giàn hoa giấy.

Em rất thích cây hoa giấy này. Hình ảnh của nó đã khắc sâu vào trong tâm trí em một cách nhẹ nhàng mà vô cùng mãnh liệt khiến em không thể nào quên. Dù sau này đi đâu, làm gì em cũng sẽ luôn nhớ về giàn hoa giấy ấy.

2. Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em lớp 4: Cây chuối

Miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em lớp 4
Miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em lớp 4

Cây chuối là một loại cây quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Trong vườn cây mỗi nhà chắc hẳn sẽ có một khóm chuối. Mẹ em cũng trồng chuối ở khu vườn sau nhà. Em rất thích cây chuối nhà em.

Chao ôi! Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc quạt khổng lồ với những cánh quạt xanh lả lướt trong gió. Cây chuối cao lắm, cao hơn một mét rưỡi. Thân chuối là những bẹ xanh xếp khít vào với nhau. Những bẹ ở ngoài màu nâu sẫm, khô héo, những bẹ trong xanh non, đẫm nước xếp khít vào nhau như ôm ấp nhau. Thân chuối tròn, nhẵn, mịm và nhìn rất mướt. Chuối có nhiều tàu lá. Lá chuối xanh, to bản, với đường gân xanh to chia lá làm hai nửa. Mặt trên phiến lá màu xanh đậm, mặt dưới lá có nhiều phấn trắng. Có những phiến lá bị gió tạt, có nhiều chỗ rách trông xa như chiếc lược ai vô tình bỏ quên. Có những chiếc lá non cuộm tròn như một cuốn thư, chỉ chờ gió sớm sương đêm là sẽ bừng mình tỏa rộng.

Chuối là loại cây ra hoa đậu quả sớm. Hoa chuối màu tím tím, như một nụ sen với những bẹ hoa chuối ôm lấy nhau bảo vệ nải chuối non bên trong. Theo thời gian, hoa chuối già và nhô ra buồng chuối xanh với những nải chuối chi chít quả trông thích mắt. Quả chuối cong cong như một vầng trăng non. Đây là giống chuối ngô nên quả dài, cong và to. Chuối chưa chín có màu xanh đậm, khi chín chuyển sang màu vàng với những đốm đen mà mọi người hay gọi là chuối chín trứng cuốc.

Chuối không mọc riêng lẻ và đứng theo bụi, theo khóm. Cây chuối mẹ trồng một mình giờ đã lớn và xung quanh mọc lên những cây chuối non. Trông nó hạnh phúc như người mẹ đang ôm ấp những đứa con thân yêu của mình. Chuối dễ trồng, nhanh lớn và có rất nhiều công dụng. Quả chuối là loại quả ngọt lành, giàu chất dinh dưỡng. Chuối xanh có thể dùng để nấu canh. Lá chuối để gói bánh. Thân chuối có thể làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Em rất thích cây chuối nhà em. Em hi vọng cây lớn nhanh, mọc tốt để cho ra những buồng chuối sai trĩu quả.

3. Bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em hay nhất: Cây nhãn

Em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nổi tiếng về nhãn lồng vì vậy mà đâu đâu cũng thấy có rất nhiều cây nhãn. Trong vườn nhà trồng nhãn đã đành, thậm chí dọc cả hai bên đường cũng trồng nhãn. Vì vậy mà đối với em hình ảnh cây nhãn đã trở nên thân quen vô cùng.

Trong vườn nhà em cũng có một vài gốc nhãn. Bố mẹ em trồng nhãn vừa để cho gia đình thưởng thức, vừa để góp phần nâng cao kinh tế cho gia đình. Chính vì vậy mà bố mẹ chăm sóc những gốc nhãn cẩn thận lắm. Khi mùa xuân gõ cửa, những hạt mưa xuân đổ xuống vườn nhãn. Những cái lá cây thon dài cũng vươn mình ra hứng những hạt mưa xuân. Sớm ra, những hạt sương vẫn còn đọng lại trên lá, cảm giác như cây nhãn muốn hứng lấy tất cả những gì tinh khôi nhất của đất trời.

Khi mùa hè sang, cái nắng oi ả của ngày hè chẳng làm cây nhãn nản lòng. Thậm chí, nó còn nở ra những bông hoa vàng đẹp tuyệt. Hoa e ấp trong nắng và dường như trong chúng có một khát khao cháy bỏng rằng sẽ được chuyển mình thành những quả ngon. Quả thực chỉ một thời gian ngắn sau, người ta đã nhìn thấy những quả nhãn lủng lẳng trên cây. Quả nhãn không mọc riêng lẻ mà chúng mọc thành từng chùm với rất nhiều quả. Em nhìn chùm nhãn và nghĩ có lẽ chúng cũng muốn thể hiện tinh thần đoàn kết của mình. Những quả nhãn với cùi trắng rất dày, những hạt nhãn đen và tròn là loại quả ưa thích của nhiều người vào những ngày hè.

Năm nào nhãn sai quả và được giá là những người dân quê em lại vui như tết vậy. Em chỉ mong sao trời thương cho năm nào nhãn cũng sai quả như vậy để người dân quê em không còn phải lo lắng quá nhiều.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo