(Siêu hay) Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động

Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động là đề bài tập trong chương trình sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều mới. Dưới đây, là Top 3 đoạn văn viết về người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động hay chọn lọc, do HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp từ những bài văn đạt điểm cao của các em học sinh trên cả nước. Mời các em cùng tham khảo để học tốt tiết Luyện tập về danh Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều nhé!

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động. Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng em đã sử dụng trong đoạn văn. (Luyện tập về danh từ trang 30 Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều).

Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
Viết đoạn văn 4 – 5 câu về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động lớp 4

1. Viết đoạn văn 4 – 5 câu về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động

Nội dung Đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bác Hồ kính yêu của là tấm gương sáng ngời về chăm chỉ học tập, lao động hăng say suốt cả cuộc đời. Bác ra đi tìm đường cứu nước chỉ với đôi bàn tay trắng, không hề thành thạo ngôn ngữ của nước bạn nhưng cùng với sự chăm chỉ, Bác tranh thủ học tiếng mọi lúc rảnh rỗi. Từng ngày như thế đều đặn trôi qua, Bác đã rất thông thạo tiếng nước bạn, có thể giao tiếp, nói chuyện một cách thật dễ dàng và thậm chí Bác còn viết báo khi ở nước ngoài nữa. Cho đến những năm ngoài 70 tuổi, khi đã rất giỏi ngoại giữ và biết 9 thứ tiếng, người vẫn chăm chỉ học ngoại ngữ. Em rất kính trọng, ngưỡng mộ Người, và cũng tự hứa với bản thân sẽ chăm chỉ học tập noi theo gương Bác Hồ.

– Danh từ riêng: Bác Hồ

– Danh từ chung: tay, nước, báo,...

2. Đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động lớp 4

Hãy viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
Hãy viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động

– Danh từ riêng: Hà, trường tiểu học Lương Thế Vinh.

– Danh từ chung: bạn, học sinh, trường, bài, bố mẹ, con, trò.

3. Đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động điểm 10

Bác Tiến – bảo vệ ở khu chung cư nhà em là một người vô cùng yêu lao động. Tuy đã cao nhưng bác vẫn nhất quyết muốn đi làm để được tiếp xúc với mọi người nhiều hơn. Những khi rảnh rỗi, em thường thấy bác cầm chổi quét sân, tưới nước cho cây, chơi với đám trẻ con,… Em nhớ nhất câu nói này của bác: Mình phải lao động thì mình mới thấy bản thân trẻ lại cháu ạ. Cũng nhờ sự nhiệt tình mà dân cư quanh đây ai cũng yêu quý bác.

– Danh từ riêng: Tiến

– Danh từ chung: bảo vệ, chung cư, tuổi,…

4. 5 câu về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động

Dì Na là một người thợ làm vườn chăm chỉ, luôn lao động hăng say. Chiều nào đi học về, em cũng thấy dì đang lúi húi ở vườn. Lúc thì cắt tỉa mấy cành khô, lúc thì tưới nước cho cây, lúc lại bón phân, nhổ cỏ. Nhờ có bàn tay chăm chỉ của dì, mà vườn hoa nhà dì lúc nào cũng tươi tốt, nở hoa rực rỡ.

– Danh từ riêng: Na

– Danh từ chung: thợ làm vườn, chiều, vườn, cành khô, cây, phân, cỏ, bàn tay, vườn hoa.

5. Viết đoạn văn ngắn về đức tính chăm chỉ

Trong cuộc sống đã có rất nhiều tấm gương sáng như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký từ một người tàn tật liệt cả hai tay nhưng nhờ lòng quyết tâm chịu khó thầy đã vượt qua và trở thành một thầy giáo giỏi. Thầy là một người thầy mà chúng em vô cùng kính trọng và khâm phục với đôi chân ngày đêm viết ra những bài học hay và bổ ích.

– Danh từ riêng: Nguyễn Ngọc Ký

– Danh từ chung: thợ làm vườn, thầy giáo, tay, đôi chân, bài học, tấm gương.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
24 5.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo