(Siêu hay) Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

(Siêu hay) Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem gồm Top 5 đoạn Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng lớp 4 ấn tượng, hay độc đáo nhất để các em học sinh tham khảo và học tốt tiết Luyện viết mở bài, kết bài cho bài văn kể lại một câu chuyện trang 57 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là nội dung chi tiết, các em cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Cách Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

1. Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

- Mở bài gián tiếp: Đứa trẻ nào mà chả thích được đắm mình vào thế giới diệu kỳ của những câu truyện cổ tích. Thế giới ấy đẹp đẽ, đầy nhiệm màu với những nàng công chúa xinh đẹp, những hoàng tử tốt bụng và cả những con vật biết nói ngộ nghĩnh. Và câu chuyện Cô bé Lọ Lem đã đưa em đến với vùng đất nhiệm màu ấy.

- Kết bài mở rộng: Khép lại trang sách, em nhận ra rằng Cô bé Lọ Lem đâu phải một nàng câu chúa yếu đuối chỉ biết chờ hoàng tử đến cứu trong căn gác mái cũ kỹ đâu. Nàng dũng cảm, lạc quan dù phải đối mặt với khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Nàng yêu đời, biết nắm bắt cơ hội đi đến vũ hội để gặp được định mệnh đời mình. Dù là một câu chuyện cổ tích đã ra đời hàng thế kỉ nhưng những giá trị sâu sắc, bài học ý nghĩa của Cô bé Lọ Lem vẫn đang chờ đợi những người yêu mến đến tìm hiểu và cảm nhận.

2. Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem hay nhất

- Mở bài gián tiếp: Em được mẹ tặng cuốn sách có nhan đề “100 truyện cổ tích hay nhất thế giới". Đối với em, thú vị nhất là câu chuyện “Cô bé Lọ Lem".

- Kết bài mở rộng: Em đã đọc nhiều truyện cổ tích của thế giới nhưng em vẫn ấn tượng với truyện Cô bé Lọ Lem. Nàng Lọ Lem trong truyện thật xinh đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới một hạnh phúc trọn vẹn. Lọ Lem là cô gái nết na, hiền dịu và rất xinh đẹp. Với tâm hồn trong sáng và phẩm chất tốt đẹp, cô đã tìm được đến với hạnh phúc đích thực. Qua câu chuyện, em hiểu rằng người chăm ngoan, hiền dịu, nết na sẽ được đền đáp xứng đáng.

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng lớp 4
Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng lớp 4

3. Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem ấn tượng nhất

- Mở bài gián tiếp: Tối nào cũng vậy, bằng giọng ấm áp, bà lại kể cho em nghe một câu chuyện cổ tích từ ngày xửa ngày xưa. Trong những câu chuyện bà kể, em nhớ mãi câu chuyện Cô bé Lọ Lem với bao nhiêu phép biến hoá nhiệm màu.

- Kết bài mở rộng: Lọ Lem đã thực sự trở thành nàng công chúa và nàng xứng đáng được hưởng hạnh phúc đó, nàng là một tấm gương với những phẩm chất tốt đẹp để mọi người cùng học tập, có thể cuộc đời sẽ phải trải qua những đau khổ, khó khăn nhưng cứ cố gắng vượt qua rồi sẽ đến ngày chúng ta nhận lại hoa thơm, trái ngọt.

4. Mở bài và kết bài cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem điểm cao

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem lớp 4
Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem lớp 4

- Mở bài gián tiếp: Những giấc mơ tuổi thơ của em gắn liền với những nàng công chúa xinh đẹp: nàng Bạch Tuyết, nàng Aurora, hay công chúa dưới thủy cung Ariel,…Nhưng trong số đố em ấn tượng nhất là nàng Cinderella-Lọ Lem.

- Kết bài mở rộng: Lọ Lem là cô gái nết na, hiền dịu và rất xinh đẹp. Với tâm hồn trong sáng và phẩm chất tốt đẹp, cô đã tìm được đến với hạnh phúc đích thực. Qua câu chuyện, em hiểu rằng người chăm ngoan, hiền dịu, nết na sẽ được đền đáp xứng đáng.

5. Mở bài và kết bài cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem lớp 4

- Mở bài gián tiếp: Tuổi thơ của em cũng như bao bạn nhỏ khác luôn tràn ngập những câu truyện cổ tích li kì, hấp dẫn, trong số những truyện mà em đã đọc, em thích nhất là truyện cổ tích "Cô bé Lọ Lem", cứ mỗi lần nhắc đến truyện này em lại tưởng tượng ra dáng vẻ xinh đẹp, nhân hậu của cô bé Lọ Lem.

- Kết bài mở rộng: Dù chỉ là câu chuyện cổ tích, nhưng mỗi nhân vật, dù là chính diện hay phản diện, đều mang đến cho người đọc một ý nghĩa và bài học riêng. 'Cô bé Lọ Lem" thực sự là câu chuyện cổ tích thú vị đáng đọc của mỗi người.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
70 14.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo