(Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
(Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em gồm TOP 2 bài văn mẫu Kể lại Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em ngắn gọn, hay đặc sắc nhất, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thành bài viết văn kể lại một bài thơ thành câu chuyện của mình.
Kể lại Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em lớp 4
1. Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em lớp 4
Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Ngày xửa ngày xưa, khi mà Mặt đất hãy còn trần trụi, chẳng bóng cây ngọn cỏ nào. Lúc ấy đến cả ông Mặt trời vẫn chưa xuất hiện, chỉ có màn đêm đen tối, hiu quạnh. Trời bèn quyết định tạo nên sự sống bằng cách sinh ra đám trẻ con đáng yêu với đôi mắt sáng như những vì sao.
Nhưng lúc đầu, chúng không nhìn thấy gì vì bóng tối đang bao quanh. Ông mặt trời toả ánh sáng rực rỡ để trẻ con nhìn ngắm vẻ đẹp của vũ trụ. Thế nhưng, trẻ con cần có lời ru, sự chăm bẵm thì mới lớn được. Trời hóa phép tạo ra người mẹ dịu hiền để chăm bé. Muốn trẻ con thông minh nên Trời tiếp tục tạo ra người bố. Bố với vốn tri thức bao la, là người hướng dẫn bé biết về những điều lớn lao như biển rộng lớn, núi cao vút, con đường đi mênh mông và trái đất hình tròn. Bố nói về những điều thú vị, mới lạ, và bé ngồi nghe với đôi mắt tròn xoe, thích thú. Nhưng mà bé lại mau quên lắm. Để giúp bé ghi nhớ những điều bố nói, Trời đã sinh ra con chữ.
Rồi Trời tạo ra trường, lớp, bàn ghế, sách vở và thầy cô giáo để truyền dạy kiến thức cho trẻ. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Và ở đây, trẻ em được học "Chuyện cổ tích về loài người".
2. Kể lại Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em hay nhất
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đề thi Khoa học lớp 4 học kì 1 Chân trời sáng tạo (Có đáp án, ma trận) 2023-2024 Đề kiểm tra cuối kì 1 lớp 4 môn Khoa học mới nhất
Đề thi học kì 1 Tiếng Anh 4 Kết nối tri thức với cuộc sống 2023-2024 Đề kiểm tra Tiếng Anh lớp 4 kì 1 Global Success Có đáp án
Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a Tìm các tính từ chỉ màu xanh trong đoạn thơ
Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết Câu 2 trang 105 Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức
Ma trận đề thi học kì 1 lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2023-2024 Ma trận đề kiểm tra học kì 1 lớp 4 (3 mức độ)
(Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4 Cách viết đơn xin phép nghỉ học 1 buổi
Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu Giải Câu 1, 2 trang 107 Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng Đọc mở rộng trang 103 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay (8 mẫu)
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao $(YEAR)
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích lớp 4
-
(Siêu hay) Kể lại câu chuyện về gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm lớp 4
-
(Siêu hay) Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
-
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
-
(Siêu hay) Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa