(Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em

(Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em gồm TOP 2 bài văn mẫu Kể lại Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em ngắn gọn, hay đặc sắc nhất, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thành bài viết văn kể lại một bài thơ thành câu chuyện của mình.

Kể lại Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
Bài văn Kể lại Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em

1. Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em lớp 4

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ngày xửa ngày xưa, khi mà Mặt đất hãy còn trần trụi, chẳng bóng cây ngọn cỏ nào. Lúc ấy đến cả ông Mặt trời vẫn chưa xuất hiện, chỉ có màn đêm đen tối, hiu quạnh. Trời bèn quyết định tạo nên sự sống bằng cách sinh ra đám trẻ con đáng yêu với đôi mắt sáng như những vì sao.

Nhưng lúc đầu, chúng không nhìn thấy gì vì bóng tối đang bao quanh. Ông mặt trời toả ánh sáng rực rỡ để trẻ con nhìn ngắm vẻ đẹp của vũ trụ. Thế nhưng, trẻ con cần có lời ru, sự chăm bẵm thì mới lớn được. Trời hóa phép tạo ra người mẹ dịu hiền để chăm bé. Muốn trẻ con thông minh nên Trời tiếp tục tạo ra người bố. Bố với vốn tri thức bao la, là người hướng dẫn bé biết về những điều lớn lao như biển rộng lớn, núi cao vút, con đường đi mênh mông và trái đất hình tròn. Bố nói về những điều thú vị, mới lạ, và bé ngồi nghe với đôi mắt tròn xoe, thích thú. Nhưng mà bé lại mau quên lắm. Để giúp bé ghi nhớ những điều bố nói, Trời đã sinh ra con chữ.

Rồi Trời tạo ra trường, lớp, bàn ghế, sách vở và thầy cô giáo để truyền dạy kiến thức cho trẻ. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Và ở đây, trẻ em được học "Chuyện cổ tích về loài người".

Bài thơ Chuyện cổ tích về loài người
Bài thơ Chuyện cổ tích về loài người

2. Kể lại Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em hay nhất

Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo