(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa

(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa gồm 4 mẫu chọn lọc hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 mở rộng vốn từ, có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn miêu tả cây hoa lớp 4 hay và đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa (Câu 3: Luyện tập về lựa chọn từ ngữ trang 91 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
Đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa

1. Đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa: Ngọc Lan

Nội dung đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của hoa ngọc lan dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hoa ngọc lan là loài hoa có màu trắng tinh khiết và hương thơm dịu nhẹ. Ở góc vườn nhà em có trồng một cây hoa ngọc lan cổ thụ đã bốn chục năm tuổi. Mùa hè năm nào cây cũng trổ hoa ngát hương. Những chùm nụ xinh xinh lớn rất nhanh và khi hoa nở hé phô mấy cánh trắng ngà. Những bông ngọc lan to nhất sẽ có kích thước lớn như ngón tay trắng nõn nà của người thiếu nữ. Nhụy hoa ngọc lan tỏa hương thơm ngào ngạt, theo gió bay đi rất xa. Vào ngày rằm, mồng một đầu tháng, mẹ em sẽ hái những đóa ngọc lan đẹp nhất để dâng lên ban thờ tổ tiên.

2. Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa: Hoa hồng

Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của hoa hồng
Đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của hoa hồng

Ngay lối đi vào khu vườn nhỏ nhà bà nội em là một khóm hoa hồng đỏ tươi rực rỡ một khoảng không gian. Đầu mỗi cành cây là một chùm nụ nhỏ xinh nhìn từ xa như những ngọn nến nhỏ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh. Những cánh hoa mỏng tang như lụa, mềm như nhung, màu đỏ thắm. Từng cánh hoa xếp chồng lên nhau từng tầng một, ôm ấp lấy nhụy vàng ở bên trong. Hoa hồng có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Em có thể hít hà mãi không thôi.

3. Đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của Hoa ly

Nhìn xa, hoa ly giống hoa loa kèn, nhưng nhìn kĩ ta mới thấy nét đẹp riêng của hoa ly. Thân ly màu xanh thẫm với chiếc là như lá tre lá trúc nhưng to hơn một ít, cong cong như chiếc thuyền nan. Hoa ly mà hồng pha trắng, từ đài hoa xanh non đi lên màu hồng càng nhạt dần rồi chuyển sang màu trắng muốt rất tinh tế. Khi còn là búp, hoa đã không e lệ mà tỏa ra hương thơm như báo hiệu một sự nở rộ sắp đến. Đến khi bung ra nét đẹp thuần khiết của mình, cánh hoa cong ra muốn phô ra hết những nét đẹp mình đang có. Bởi thế hoa lộ ra nhị hoa trĩu xuống vì nặng phấn. Nhị hoa không phải màu vàng như những bông hoa khác mà đỏ thẫm, bông lại và đầy ắp phấn hoa. Chính phấn hoa ấy đã mời gọi ong bướm khắp nơi đến tung tăng vui đùa và thụ phấn góp mật cho đời. Mẹ em rất yêu hoa ly, vào những dịp lễ tết, mẹ thường mua goa ly về cắm lọ, bông hoa rực rỡ, tỏa hương thơm ngát.

4. Đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa của học sinh

Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
21 2.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo