(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp lớp 4

(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở gồm TOP 3 bài văn mẫu hay đặc sắc, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm ý tưởng mới để hoàn thiện bài văn đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu một cảnh đẹp ở Huế, Đồng Tháp, Đà Nẵng... Sau đây là nội dung chi tiết, các em cùng tham khảo nhé!

Đề bài: Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở (Giới thiệu một cảnh đẹp trang 45 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Tìm ý Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở

Gợi ý Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp lớp 4
Gợi ý Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp lớp 4

1. Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở Huế

Giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở Huế
Giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở

Chào mừng các du khách đã đến thăm quê hương cố đô Huế xinh đẹp của chúng tôi. Hôm nay tôi sẽ là hướng dẫn viên du lịch đồng hành cùng các bạn trong chặng thăm quan di tích Cố đô Huế.

Nằm dọc hai bên bờ Hương Giang xinh đẹp, quần thể di tích Cố Đô Huế mang trong mình vẻ đẹp hùng tráng, nhưng lại rất trữ tình của thành phố Huế mộng mơ. Nói đến đi du lịch tại Huế, người ta thường nghĩ ngay đến sông Hương, núi Ngự và các cung điện vàng son, đền đài, lăng tẩm nguy nga tráng lệ và sẽ là thiếu sót trầm trọng nếu bỏ qua quần thể di tích nơi đây. Quần thể di tích Cố Đô Huế bao gồm những công trình văn hóa – lịch sử được triều đình nhà Nguyễn cho xây dựng từ thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20 trên kinh đô Huế, nay thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận. Ngày 11 tháng 12 năm 1993, UNESCO công nhận quần thể di tích Cố Đô Huế là Di sản Văn hóa Thế giới.

Trải qua bao thăng trầm biến cố của thời gian nhưng kinh đô Huế vẫn mang trong mình nét uy nghiêm vốn có của nó. Được tọa lạc giữa lòng thành phố Huế, với hệ thống thành quách có thể nói là độc nhất vô nhị, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tinh hoa kiến trúc với thiên nhiên kì thú nơi đây. Sự kết hợp này khéo léo đến mức người ta mặc nhiên coi những cảnh quan nơi đây là những bộ phận chẳng thể tách rời của kinh đô Huế. Dòng Hương Giang chảy nhẹ nhàng chậm rãi bao quanh lấy thành quách, lăng tẩm nơi đây như chẳng muốn rời xa. Tất cả, mang trong mình những nét đẹp riêng, để rồi lại hòa quyện vào nhau như chưa bao giờ là riêng biệt.

Tổng thể kiến trúc của Cố Đô Huế được xây dựng trên mặt bằng rộng 500ha, được bao quanh bởi ba vòng thành: Kinh thành, Hoàng thành và Tử Cấm Thành.

Kinh thành Huế được xây dựng từ năm 1805 và hoàn thiện vào năm 1832 dưới triều vua Minh Mạng. Kinh thành Huế bao gồm các di tích: Kỳ Đài Trường, Quốc Tử giám, Điện Long An, Bảo tàng Mỹ thuật Cung Đình Huế, Đình Phú Xuân, Hồ Tịnh Tâm, Tàng thư lầu,...

Hoàng thành nằm bên trong kinh thành, với bốn cổng ra vào và trong đó kiến trúc độc đáo nhất là Ngọ Môn thường được lấy làm biểu tượng của Cố đô. Có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành. Hoàng thành và Tử Cấm Thành được gọi chung là đại nội bên trong kinh thành. Các di tích bên trong Hoàng thành gồm có: Ngọ Môn; Điện Thái Hoà và sân Đại Triều Nghi; Triệu Tổ Miếu; Hưng Tổ Miếu; Thế Tổ Miếu; Thái Tổ Miếu; Cung Diên Thọ; Cung Trường Sanh; Hiển Lâm Các; Cửu Đỉnh; Điện Phụng Tiên.

Tử Cấm Thành nguyên được gọi là Cung thành là vòng tường thành thứ ba của kinh đô Huế, đây là nơi ăn ở, sinh hoạt và làm việc của vua và hoàng tộc. Các di tích trong Tử Cấm Thành bao gồm: Tả Vu và Hữu Vu, Vạc Đồng, Điện Kiến Trung, Điện Cần Chánh, Thái Bình Lâu và Duyệt Thị Đường.

Ngoài ra, quần thể di tích Cố Đô Huế còn bao gồm khu di tích bên ngoài kinh thành bao gồm: lăng tẩm của các đời vua triều Nguyễn và các di tích khác như Trấn Bình đài, Phu Văn Lâu, Tòa Thương Bạc,...

Có thể nói, Huế là thành phố bảo tồn được kinh đô của triều đại phong kiến còn nguyên vẹn nhất cho đến hiện nay. Huế mãi mãi là niềm tự hào của con người Việt Nam. Chắc chắn rằng quý vị sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ tại nơi đây!

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở Đồng Tháp

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở Đồng Tháp 
Giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở lớp 4

Chào mừng các du khách đã với Festival Hoa -Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 quê hương Đồng Tháp chúng tôi. Hôm nay tôi sẽ là hướng dẫn viên du lịch của các bạn. Giờ hãy cùng tôi thăm quan vườn hoa đẹp lộng lẫy và lắng nghe lịch sử hình thành thú vị của Làng hoa Sa Đéc nhé!

Đồng Tháp là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo… và đặc biệt là làng hoa kiểng Sa Đéc – thủ phủ hoa của miền Tây. Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi. Nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng. Du lịch Đồng Tháp, đến với làng hoa Sa Đéc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục với muôn vàn loài hoa khoe sắc, tỏa ngát hương thơm.

Lịch sử làng hoa Sa Đéc đã hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, bấy giờ ở vùng Tân Quy Đông chỉ có vài hộ trồng hoa để trang trí dịp tết. Thấy hoa hợp đất nở đẹp, dần dần số hộ trồng hoa đã tăng lên và mục đích kinh doanh được xác định. Về sau lan rộng ra các vùng như rạch Sa Nhiên, phường An Hòa, xã Tân Khánh Đông, và phường 3 thuộc TP Sa Đéc. Đến nay, tổng diện tích trồng hoa là hơn 500 ha, với trên 2.300 hộ dân, 2.000 loài hoa kiểng khác nhau, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Nam.

Trước đây làng hoa kiểng Tân Quy Đông chỉ kinh doanh theo mô hình “cha truyền con nối”, và cũng chưa được đầu tư đúng mức nên đã trải qua nhiều lúc thăng trầm. Sau khi bước vào giai đoạn hội nhập, có cơ hội vận dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, các vườn hoa Tân Quy Đông đã khởi sắc và được đầu tư cơ sở hạ tầng, bổ sung nhiều giống hoa quý hiếm mới lạ, xây dựng trung tâm lai tạo nhân giống cấy mô, lập chợ đầu mối để tiêu thụ hoa kiểng… những yếu tố này đã góp phần tích cực đưa làng hoa Tân Quy Đông phát triển, mở rộng và bước vào thời kỳ hoàng kim.

Ngày nay, đặc điểm làng hoa Sa Đéc vẫn giữ nét khác biệt với hình ảnh các luống hoa thẳng tắp trên ruộng đất, bởi hoa ở đây được trồng trên các giàn cao, phía dưới là mặt nước xâm xấp được dẫn từ các con rạch chảy vào. Người dân cứ thế lội chân, mùa nước nổi thì dùng xuồng, len lỏi giữa các luống hoa mà ra công chăm sóc. Theo những người trồng hoa nơi đây, việc làm này giúp tiết kiệm chi phí vì đa phần đất trồng hoa đều là đất ruộng trồng lúa cải tạo lại, dễ ngập nước do địa thế thấp.

Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo… Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu. Xứ này còn nổi tiếng bởi các loài cây kiểng, có cây quý hiếm tuổi đã ngót trăm năm, bên cạnh những loài cây rất bình dị gần gũi như: khế, cau, sung, si, mai… qua bàn tay tỉ mẫn, tài hoa của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng với dáng hình đẹp, lạ. Riêng Vạn Niên Tùng là loài cây thời thượng được giới nhà vườn dí dỏm xếp vào hàng “đại đế” của các loài cây kiểng ở đất phương Nam. Từ các loài Sơn Tùng, Ngọa Tùng, Tùng Hổ Phách, Tùng Nhật Bản… đến Kim quýt, Nguyệt quới, Mai vàng, Mai chiếu thủy… các nghệ nhân đã không ngừng sáng tạo, hình thành nên các thế phu thê, mẹ bồng con, thác đổ, nghinh phong… hàm chứa nghệ thuật và triết lý sâu xa.

Đến tham quan làng hoa Sa Đéc, dù bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có thể ngắm hoa và chụp ảnh thỏa thích. Đặc biệt, khi vào xuân, khí trời mát mẻ, muôn hoa bắt đầu đua nở. Cả làng hoa như ngập tràn trong muôn sắc thắm của nghìn hoa khoe sắc. Đây là điểm du lịch bạn không thể bỏ qua ở Sa Đéc Đồng Tháp mỗi dịp Tết đến.

Theo người dân địa phương, từ rằm tháng Chạp (tháng 12 âm lịch), các vườn hoa Sa Đéc bắt đầu vào mùa thu hoạch cho dịp Tết cổ truyền. Không khí nhộn nhịp khắp vùng, từng đoàn xe tấp lập đổ về vận chuyển hoa kiểng, rồi hối hả tỏa đi khắp nơi. Dọc bờ sông, trên bến dưới thuyền cũng tất bật chợ hoa những ngày giáp Tết.

Những ngõ nhỏ quanh làng cũng được tận dụng xắp đầy hoa kiểng. Trong vườn, các chậu hoa đua nhau nở rộ, xếp thành từng hàng dài đều tắp trên giàn tre, kết thành những thảm màu rực rỡ. Những người nông dân bận rộn cắt cành, tỉa lá, chăm chút cho từng chậu hoa, chuẩn bị đưa ra chợ… Và những ngày này, rất đông du khách từ khắp nơi đến tham quan làng hoa Sa Đéc vào xuân, khiến bức tranh du lịch Đồng Tháp thêm bừng sáng. Có thể nói rằng, làng hoa kiểng Sa Đéc đã trở thành hội hoa xuân thơ mộng của miền Tây Nam Bộ vào dịp cuối năm.

Chúc quý vị có một chuyến du lịch thú vị và tràn đầy niềm vui!

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở Đà Nẵng

Với vị trí là một trong ba trung tâm du lịch lớn trên bản đồ du lịch Việt Nam, Đà Nẵng thành phố biển xinh đẹp hiền hòa và mếm khách, nơi mà bạn có thể dễ dàng đến được bằng cả đường bộ, đường hàng không và đường thủy. Một dấu ấn địa lý và lịch sử, điểm trung chuyển tiện lợi đến các di sản văn hóa thế giới như Huế, Mỹ Sơn, Hội An và khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Qua năm tháng Đà Nẵng đang càng khẳng định là một điểm đến hấp dẫn và lý tưởng đối với bàn bè và du khách năm châu. Bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong hành trình khám phá các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, đèo Hải Vân – Thiên hạ đệ nhất hùng quang, Ngũ Hành Sơn thuyền thoại, đến dải bờ biển tuyệt đẹp được tôn vinh là một trong sáu bải biển đẹp nhất hành tinh. Hơn thế nữa Đà Nẵng là nơi bạn có thể thưởng thức dịch vụ nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Intercontinental, Novotel, Crowne Plaza, Furama… Tham gia những hành trình khám phá thiên nhiên phong phú và cảm nhận sâu sắc về đời sống và văn hóa bản địa.

Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên con đường di sản miền Trung, thành phố Đà Nẵng được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Động Thiên Đường. Chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách.

Không chỉ là tâm điểm của ba di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này. Về phía Bắc có đèo Hải Vân, về phía Tây có núi Bà Nà, về phía đông bắc có bán đảo Sơn Trà, một điểm hẹn lí tưởng của du khách.

Đà Nẵng là một thành phố biển với bãi biển dài hơn 60 km. Với bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man, biển Mỹ Khê Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngụp lặn trong nước biếc, nô giỡn với những con sóng và tắm nắng trên bãi cát trắng mịn đủ để mang lại cho bất kỳ ai cảm giác thư giản sau những giờ làm việc. Không những vậy, có rất nhiều dịch vụ biển cho bạn trải nghiệm như canoing, dù kéo, lướt ván, chèo thuyền chuối, motor nước, lặn biển ngắm san hô.

2. Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ngắn gọn (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
6 942
0 Bình luận
Sắp xếp theo