(Siêu hay) Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

(Siêu hay) Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân,... đã làm gồm Top 4 mẫu mở bài, kết bài hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh tham khảo để có thêm ý tưởng khi viết bài văn thuật lại một sự việc gây ấn tượng và lấy được cảm tình của người đọc ngay từ những dòng đầu tiên.

Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn để nhanh chóng hoàn thành bài tập tiết Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc trang 60 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo nhé!

Mở bài và kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 CTST
Mở bài và kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 CTST

1. Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Mở bài trực tiếp thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Cuối tuần vừa rồi, em và gia đình đã dành thời gian nghỉ ngơi bằng một chuyến đi chơi công viên cùng nhau. Chuyến đi đó đối với em vô cùng đặc biệt bởi đó không chỉ là những giây phút thư giãn bên gia đình mà em còn làm được một việc tốt ở đó.

Kết bài mở rộng thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Suốt trên đường về nhà, em không ngừng suy nghĩ về việc vừa xảy ra. Em cảm thấy vui vì được giúp đỡ người khác. Không chỉ vậy, em còn nhận được lời cảm ơn từ bác lao công khi chỉ giúp bác một phần nhỏ. Sau hành động đó, em thấy bản thân không chỉ có trách nhiệm với mọi người mà cần có ý thức với môi trường, vứt rác đúng nơi quy định. Để những công việc của bác phần nào có thể bớt đi vất vả, gánh nặng.

2. Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4

Mở bài trực tiếp cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Chẳng bao giờ em làm được một việc tốt đáng kể hay chỉ ít là làm người khác thấy vui, chỉ trừ có một lần khi em còn học lớp 2. Lần đó em đã nhặt được của rơi và trả lại cho người mất.

Kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Lúc em về lớp, các bạn xô đến quanh em và khen em. Khi đó em thực sự là rất vui. Bây giờ em mới biết giá trị của những việc làm tốt. Nó vô hình nhưng nó lại có thể mang niềm vui cho tất cả mọi người.

Viết Mở bài và kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc
Viết Mở bài và kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

3. Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4

Mở bài trực tiếp cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4

Ở lớp, người bạn thân thiết nhất với tôi là Tuấn Anh. Bạn không chỉ học giỏi mà còn rất tốt bụng nữa. Tôi đã từng được chứng kiến rất nhiều việc tốt mà Tuấn Anh đã làm.

Kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4

Chứng kiến hành động đẹp đẽ đó, tôi cảm thấy vô cùng khâm phục tấm lòng của Tuấn Anh và tự hào khi hai đứa là bạn thân. Cậu đã trở thành một tấm gương xứng đáng để tôi noi theo.

4. Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

Mở bài cho bài văn thuật lại một sự việc

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi và Hoa sánh vai nhau trên con đường làng quen thuộc tới trường thì những kỉ niệm năm nào lại hiện về trước mắt tôi như mới hôm qua. Kỉ niệm đó là việc tốt mà tôi và Hoa không bao giờ quên được.

Kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

Việc tốt của tôi là như thế đấy, tuy nó rất nhỏ bé thôi nhưng nó thật ý nghĩa. Qua câu truyện này tôi cũng muốn gửi tới các bạn một thông điệp: Phải biết chia sẻ, cảm thông với bạn bè trong những lúc họ gặp khó khăn. Có như thế thì cuộc sống của chúng ta mới tốt đẹp hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
86 11.589
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minhhuan
    Minhhuan bạn có TNXH LỚP 3 BÀI 6 SÁCH KẾT KO BẠN
    Thích Phản hồi 22:42 16/10