(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe lớp 4 gồm TOP 6 đoạn văn mẫu nêu lí do thích một câu chuyện ngắn gọn, hay đặc sắc do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện để gửi tới các em HS, nhằm giúp các em có thêm tài liệu tham khảo cũng như ý tưởng sáng tạo hay cho bài văn của mình. Các em cùng tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe (Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện trang 133 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).
Nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc lớp 4
I. Gợi ý Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe
II. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe lớp 4
1. Nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích lớp 4: Tấm Cám
Nội dung đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích Tấm Cám dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, em yêu thích nhất là truyện Tấm Cám bởi ý nghĩa sâu xa về niềm tin cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Nội dung truyện Tấm Cám kể về một hành trình đấu tranh giữa cái Thiện và Ác - giữa mẹ con nhà Cám và cô Tấm thảo hiền đầy gay go, căng thẳng. Cô Tấm có một xuất phát điểm thật đáng thương khi mồ côi cả cha lẫn mẹ. Vì thiếu thốn tình thương, lại bị mẹ con Cám đối xử tệ bạc từ nhỏ nên hình thành nên tính tình hiền lành, cam chịu ở Tấm. Nhưng xuyên suốt diễn biến của truyện, Tấm đã từ vị thế thụ động, yếu ớt mà dần mạnh mẽ hơn, lần lượt hóa thân từ chim vàng anh, cây xoan đào, quả thị và rồi thành người để giành lại hạnh phúc cho bản thân. Tấm ngày càng trưởng thành và kiên cường hơn. Cái Thiện ngày càng lớn mạnh hơn dù bị cái Ác vùi dập, dùng mọi thủ đoạn gian ác hãm hại. Và dù lần nào bị đẩy vào thế hiểm ác, Tấm đều gặp may, được sự giúp đỡ cùng với nỗ lực bản thân mà vượt qua. Còn cái Ác, đại diện là mẹ con Cám, ban đầu nanh nọc, độc ác bao nhiêu thì dần dần khiếp sợ, yếu thế trước cái Thiện. Cái kết viên mãn khi Thiện chiến thắng Ác, Tấm được vua đón trở về cung còn mẹ con Cám sợ hãi quá mà lăn ra chết. Có thể thấy những truyện cổ tích thần kì như truyện "Tấm Cám" mãi mãi là bài ca đẹp, giàu nhân văn, mang đến cho ta niềm vui, niềm tin về cái Thiện và chân lý Thiện luôn chiến thắng Ác từ bao đời nay. Hơn cả một bài học ý nghĩa, hình tượng cô Tấm còn truyền cảm hứng cho em về người phụ nữ Việt Nam luôn cố gắng trau dồi bản thân, trở nên mạnh mẽ, độc lập, tự tin hơn. Có lẽ đó cũng chính là lý do mà Tấm Cám luôn là câu chuyện em yêu thích nhất.
2. Hãy viết lý do em thích một câu chuyện cổ tích lớp 4: Cây khế
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích
3. Nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc: Cây bút thần
Nội dung đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích Cây bút thần dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Cây bút thần là câu chuyện cổ tích mà em rất yêu thích bởi ý nghĩa sâu sắc về niềm tin, sự kiên trì và hành động chính nghĩa sẽ giúp ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Nhân vật chính Mã Lương dù sống trong cảnh nghèo khó, vẫn luôn nuôi dưỡng ước mơ được trở thành một họa sĩ tài ba. Cậu bé chăm chỉ luyện vẽ mỗi ngày, bất chấp những lời chế giễu của mọi người. Và rồi bao cố gắng cũng được đền đáp, Mã Lương vẽ rất giỏi và trở nên nổi tiếng. Cậu vẽ chim, tưởng như sắp được nghe chim hót; vẽ cá, tưởng được trông thấy cá bơi. Vào một đêm nọ, phép màu đã đến với Mã Lương trong giấc mơ, khi cậu được ông cụ tặng cho cây bút thần có thể vẽ mọi thứ thành hiện thực. Tuy nhiên, Mã Lương không hề tham lam mà chỉ vẽ những vật dụng, công cụ giúp đỡ người dân nghèo và trừng trị kẻ ác. Sự tốt bụng, lòng dũng cảm cùng tài năng của Mã Lương khiến em rất cảm phục, yêu mến. Câu chuyện đã dạy em rằng, dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, chỉ cần dám ước mơ, dám kiên trì hành động vì mơ ước ấy, ai cũng có thể vượt qua mọi thử thách để làm được những điều lớn lao. Có lẽ đó chính là lý do mà Cây bút thần trở thành một câu truyện cổ tích mà em đặc biệt yêu thích.
III. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
1. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Sự tích hoa cúc trắng
“Sự tích bông hoa cúc trắng” là một câu chuyện hay và ý nghĩa về tình cảm gia đình mà em rất yêu thích. Câu chuyện kể về một cô bé tuy nhỏ tuổi, nhưng để có thể cứu mẹ đang ốm nặng, cô đã chấp nhận làm mọi việc. Cho dù việc chăm mẹ có vất vả, cuộc sống có khó khăn, con đường đi tìm thuốc có nguy hiểm, gian nan thì cô bé cũng không hề thở than hay có ý định bỏ cuộc. Chính tấm lòng hiếu thảo, tình thương mẹ chân thành ấy của cô bé đã cảm động đến tận trời xanh, khiến ông tiên giúp mẹ cô khỏi bệnh. Cô bé trong câu chuyện giúp em cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng và ấm áp. Cũng từ đó, em càng thêm yêu quý và muốn được ở bên quan tâm, chăm sóc mẹ của mình nhiều hơn.
Bài viết của em Bùi Minh Ngọc lớp 4A1 - Trường Tiểu học Đoàn Khuê
2. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Ba nàng công chúa
Nội dung đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.
Ba nàng công chúa là câu chuyện cổ tích em yêu thích nhất. Bởi câu chuyện không chỉ có nội dung hay đặc sắc, dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác mà truyền cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là cho các bé gái như em. Trong thân hình liễu yếu đào tơ của mỗi nàng công chúa chứa đựng tinh thần dũng cảm, tài năng phi thường, sức chiến đấu mạnh mẽ khiến quân giặc phải rút lui. Công chúa cả hát khiến giặc sửng sốt và hạ vũ khí, công chúa út kể chuyện cho lính giặc nghe khiến binh lính giặc muốn trở về quê hương, công chúa hai vẽ đoàn ngựa và lương thực cho quân giặc. Ba nàng công chúa khiến em liên tưởng đến hình ảnh phụ nữ Việt Nam - những "nữ tướng” hiên ngang, anh dũng trên chiến trường; bình dị giữa đời thường.
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe
3. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện thỏ và Rùa
Nội dung đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.
Thỏ và Rùa là câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích. Câu chuyện xoay quanh cuộc thi chạy của thỏ và rùa. Thỏ vì chủ quan nghĩ là chẳng ai chạy nhanh hơn mình nên coi thường đối thủ và để thua cuộc. Còn chú rùa tuy chậm chạp nhưng kiên trì đã dành được chiến thắng. Nhờ đó em rút ra được bài học vô cùng sâu sắc là không nên coi thường người khác, không nên tự cao tự đại dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra làm bất kì việc gì cũng cần kiên trì mới có được thành công. Cũng vì những lý lẽ và ý nghĩa đó, Thỏ và Rùa đã trở thành câu chuyện về các con vật kinh điển, nhận được sự yêu thích của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có em.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
(Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết lớp 4
TOP 2 Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023-2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao 2024
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Bài viết hay Lớp 4
Xây dựng cốt truyện cho câu chuyện Lời ước dưới trăng
(Siêu hay) Kể câu chuyện về Bác Hồ mà em đã đọc và chia sẻ suy nghĩ lớp 4
Viết đoạn văn nói lên niềm vui của em khi nhận điểm tốt
(Siêu hay) Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
Top 6 Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân hay, ấn tượng nhất
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4