(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe lớp 4 gồm TOP 5 đoạn văn mẫu nêu lí do thích một câu chuyện ngắn gọn, hay đặc sắc do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện để gửi tới các em HS, nhằm giúp các em có thêm tài liệu tham khảo cũng như ý tưởng sáng tạo hay cho bài văn của mình. Các em cùng tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe (Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện trang 133 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).

I. Gợi ý Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe

Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe - HoaTieu.vn
Dàn ý Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích lớp 4

II. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe lớp 4

1. Nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích lớp 4: Tấm Cám

Nội dung đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích Tấm Cám dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, em yêu thích nhất là truyện Tấm Cám bởi ý nghĩa sâu xa về niềm tin cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Nội dung truyện Tấm Cám kể về một hành trình đấu tranh giữa cái Thiện và Ác - giữa mẹ con nhà Cám và cô Tấm thảo hiền đầy gay go, căng thẳng. Cô Tấm có một xuất phát điểm thật đáng thương khi mồ côi cả cha lẫn mẹ. Vì thiếu thốn tình thương, lại bị mẹ con Cám đối xử tệ bạc từ nhỏ nên hình thành nên tính tình hiền lành, cam chịu ở Tấm. Nhưng xuyên suốt diễn biến của truyện, Tấm đã từ vị thế thụ động, yếu ớt mà dần mạnh mẽ hơn, lần lượt hóa thân từ chim vàng anh, cây xoan đào rồi quả thị và rồi thành người để giành lại hạnh phúc cho bản thân. Tấm ngày càng trưởng thành và kiên cường hơn. Cái Thiện ngày càng lớn mạnh hơn dù bị cái Ác vùi dập, dùng mọi thủ đoạn gian ác hãm hại. Và dù lần nào bị đẩy vào thế hiểm ác, Tấm đều gặp may, được sự giúp đỡ cùng với nỗ lực bản thân mà vượt qua. Còn cái Ác, đại diện là mẹ con Cám, ban đầu nanh nọc, độc ác bao nhiêu thì dần dần khiếp sợ, yếu thế trước cái Thiện. Cái kết viên mãn khi Thiện chiến thắng Ác, Tấm được vua đón trở về cung còn mẹ con Cám sợ hãi quá mà lăn ra chết. Có thể thấy những truyện cổ tích thần kì như truyện "Tấm Cám" mãi mãi là bài ca đẹp, giàu nhân văn, mang đến cho ta niềm vui, niềm tin về cái Thiện và chân lý Thiện luôn chiến thắng Ác từ bao đời nay. Hơn cả một bài học ý nghĩa, hình tượng cô Tấm còn truyền cảm hứng cho em về người phụ nữ Việt Nam luôn cố gắng trau dồi bản thân, trở nên mạnh mẽ, độc lập, tự tin hơn. Có lẽ đó cũng chính là lý do mà Tấm Cám luôn là câu chuyện em yêu thích nhất.

2. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe: Cây khế

Nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe
Nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe

III. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4

1. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Sự tích hoa cúc trắng

“Sự tích bông hoa cúc trắng” là một câu chuyện hay và ý nghĩa về tình cảm gia đình mà em rất yêu thích. Câu chuyện kể về một cô bé tuy nhỏ tuổi, nhưng để có thể cứu mẹ đang ốm nặng, cô đã chấp nhận làm mọi việc. Cho dù việc chăm mẹ có vất vả, cuộc sống có khó khăn, con đường đi tìm thuốc có nguy hiểm, gian nan thì cô bé cũng không hề thở than hay có ý định bỏ cuộc. Chính tấm lòng hiếu thảo, tình thương mẹ chân thành ấy của cô bé đã cảm động đến tận trời xanh, khiến ông tiên giúp mẹ cô khỏi bệnh. Cô bé trong câu chuyện giúp em cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng và ấm áp. Cũng từ đó, em càng thêm yêu quý và muốn được ở bên quan tâm, chăm sóc mẹ của mình nhiều hơn.

Bài viết của em Bùi Minh Ngọc lớp 4A1 - Trường Tiểu học Đoàn Khuê

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe lớp 4
Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện lớp 4

2. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Ba nàng công chúa

Nội dung đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ba nàng công chúa là câu chuyện cổ tích em yêu thích nhất. Bởi câu chuyện không chỉ có nội dung hay đặc sắc, dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác mà truyền cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là cho các bé gái như em. Trong thân hình liễu yếu đào tơ của mỗi nàng công chúa chứa đựng tinh thần dũng cảm, tài năng phi thường, sức chiến đấu mạnh mẽ khiến quân giặc phải rút lui. Công chúa cả hát khiến giặc sửng sốt và hạ vũ khí, công chúa út kể chuyện cho lính giặc nghe khiến binh lính giặc muốn trở về quê hương, công chúa hai vẽ đoàn ngựa và lương thực cho quân giặc. Ba nàng công chúa khiến em liên tưởng đến hình ảnh phụ nữ Việt Nam - những "nữ tướng” hiên ngang, anh dũng trên chiến trường; bình dị giữa đời thường.

3. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện thỏ và Rùa

Nội dung đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Thỏ và Rùa là câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích. Câu chuyện xoay quanh cuộc thi chạy của thỏ và rùa. Thỏ vì chủ quan nghĩ là chẳng ai chạy nhanh hơn mình nên coi thường đối thủ và để thua cuộc. Còn chú rùa tuy chậm chạp nhưng kiên trì đã dành được chiến thắng. Nhờ đó em rút ra được bài học vô cùng sâu sắc là không nên coi thường người khác, không nên tự cao tự đại dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra làm bất kì việc gì cũng cần kiên trì mới có được thành công. Cũng vì những lý lẽ và ý nghĩa đó, Thỏ và Rùa đã trở thành câu chuyện về các con vật kinh điển, nhận được sự yêu thích của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
125 16.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo