(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam Lớp 4

(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam là đề bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 4 sách Chân trời sáng tạo. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP 2 mẫu Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về 1 cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam ngắn gọn, hay đặc sắc nhất, giúp các em HS có thêm ý tưởng mới cho bài văn của mình.

Đề bài: Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (Bài tập Vận dụng trang 104 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo). 

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam

1. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu với du khách nước ngoài về Hà Nội

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam
Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về 1 cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam

Chào các bạn, hôm nay tôi sẽ là hướng dẫn viên đưa các bạn đi tham quan Hà Nội và ngắm nhìn vẻ đẹp của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Đặt chân đến Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự nhộn nhịp của cuộc sống, sự đa dạng trong ẩm thực cùng bề dày văn hóa, lịch sử và nét thân thiện của người dân thủ đô. Vẻ đẹp của Hà Nội không chỉ nằm ở những công trình hiện đại, mà còn in sâu trong những kiến trúc cổ kính từ thời Pháp thuộc tuyệt đẹp. Các quán sá vỉa hè với những món ẩm thực địa phương phong phú, hay cách người Hà Nội sử dụng phương tiện giao thông cũng trở thành những ấn tượng khó quên trong lòng du khách khi đến với thành phố này. Khu Phố cổ sôi động, Phủ Chủ tịch, nhà hát lớn Hà Nội, tháp nước Hàng Đậu, cầu Long Biên… là những địa điểm mà hôm nay chúng ta sẽ đến tham quan. Những công trình này đã trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc đến Hà Nội và là những di sản mang ý nghĩa lịch sử, tạo nên vẻ đẹp cổ kính cần lưu giữ.

Bây giờ thì mời các bạn cùng lên xe buýt tham quan để đến các địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội nhé!

2. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu với du khách nước ngoài về Phố cổ Hội An

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam
Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam

Chào mọi người, tôi tên là XXX, hôm nay tôi sẽ là hướng dẫn viên hành trình tham quan Phố cổ Hội An của các bạn.

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, khu phố cổ này vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương. Đường phố ở khu phố cổ Hội An được bố trí ngang dọc theo kiểu bàn cờ với những con phố ngắn và đẹp, uốn lượn, ôm lấy những ngôi nhà. Dạo bước chân qua từng con phố nhỏ xinh và yên bình ấy, các bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn thấy được một phần cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân phố Hội, một cuộc sống yên bình, giản dị. Quần thể di tích kiến trúc Hội An hết sức phong phú và tuyệt mỹ vì vậy nơi này đã, đang và mãi là địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Đi du lịch Hội An, du khách sẽ nhận ra rằng, dường như thời gian đã dừng lại ở nơi đây trong từng mái nhà lợp ngói âm dương phủ kín màu rêu, những mảng tường xám mốc xưa cũ, lưu giữ từ xa xưa và tồn tại cho đến ngày nay.

Cùng theo chân tôi khám phố cổ Hội An xinh đẹp ngay thôi nào!

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
5 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo