(Siêu hay) Viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh
(Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh gồm Top 3 đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, hay đặc sắc, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới hoàn thành bài tập viết đoạn văn tưởng tượng và đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo.
Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh (Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng trang 118 SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1).
Đoạn văn tưởng tượng kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh lớp 4
- 1. Viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh lớp 4 số 1
- 2. Đoạn văn tưởng tượng kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh số 2
- 3. Kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh số 3
- 4. Tưởng tượng Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với những người bạn sắp ra đời, Tin-tin và Mi-tin sẽ làm gì?
- 5. Viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào Khu vườn kì diệu
1. Viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh lớp 4 số 1
Đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Sau khi rời khỏi Công xưởng Xanh, Tin-tin và Mi-tin cùng tâm sự về những ước mơ và kế hoạch tương lai của cả mình. Cả hai quyết tâm trở thành một nhà khoa học tài năng để sáng chế những sản phẩm mới có thể thay đổi cuộc sống của con người. Tin-tin với niềm đam mê khám phá và sáng tạo muốn tạo ra ô tô bay chạy bằng động cơ vĩnh cửu, một phương tiện đi lại hoàn toàn mới, thân thiện với môi trường. Ô tô bay của họ sẽ giúp mọi người dễ dàng di chuyển qua lại giữa các địa điểm mà không gặp phải cảnh tắc đường. Còn cô bé Mi-tin muốn nhanh chóng tạo ra thuốc chữa bệnh thần kỳ, giúp người bệnh uống vào là khỏi bệnh ngay. Hai chị em đã thảo luận về ước mơ của mình và nhận ra rằng, trong thế giới hiện thực, họ có thể làm nên điều lớn lao và ý nghĩa.
2. Đoạn văn tưởng tượng kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh số 2
Đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Sau khi tham quan Công xưởng Xanh, Tin-tin và Mi-tin với trí óc đầy ý tưởng sáng tạo đã quay về quê nhà. Cả hai chị em cùng bắt đầu hành trình biến những ý tưởng tuyệt vời thành hiện thực. Tin-tin đã nghiên cứu và phát triển Máy dò tìm năng lượng thần kỳ, giúp cho con người tìm kiến nguồn năng lượng sạch mới trên mặt trăng. Còn Mi-tin rất thích thú với vị thuốc trường sinh nên muốn tập trung vào lĩnh vực y học. Cô bé phát minh ra cỗ máy chữa bệnh kỳ diệu nhanh và an toàn nhất. Người bệnh chỉ cần nằm lên cỗ máy là có thể chữa khỏi mọi bệnh tật. Mi-tin mong muốn đem lại sức khỏe và niềm vui cho mọi người.
3. Kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh số 3
Sau khi tham quan Công xưởng Xanh, Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu, nơi có những cánh hoa lấp lánh và cây cối xanh tốt khoe sắc. Khu vườn rộng lớn, đầy màu sắc và mang lại cho họ cảm giác yên bình và thư thái. Điều đặc biệt ở đây là sự hiện diện của những con chim vô cùng đa dạng và sống động, bay trên bầu trời với những tiếng hót và tiếng kêu vang lên khắp nơi. Cảm giác trong khu vườn như một thế giới khác, nơi không có những áp lực, sự căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Tin-tin và Mi-tin nhìn thấy những hình ảnh đẹp mắt, những điều tuyệt vời mà chỉ có thể tưởng tượng được trong trí tưởng tượng của họ. Khu vườn kì diệu là một nơi thật tuyệt vời, nơi mà họ có thể thư giãn, tìm lại cân bằng và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời mình.
4. Tưởng tượng Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với những người bạn sắp ra đời, Tin-tin và Mi-tin sẽ làm gì?
Tham khảo chi tiết tại đây:
5. Viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào Khu vườn kì diệu
Tham khảo chi tiết tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Viết đoạn văn 4-5 câu kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện mà em đã học Luyện tập về câu chủ đề của đoạn văn (Tiếng Việt 4 Cánh diều)
Top 10 Tả ngoại hình của một con vật siêu hay Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích
(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về những người tài năng Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu
Đề thi học kì 1 Lịch Sử Địa Lí lớp 4 Kết nối tri thức 2023-2024 (Có đáp án, ma trận) Đề thi Lịch sử Địa lý lớp 4 kì 1 có đáp án
(Siêu hay) Chia sẻ với các bạn ước mơ của em Câu 2 trang 117 Tiếng Việt lớp 4 tập 1 KNTT
(Siêu hay) Viết đoạn văn 4-5 câu kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết Câu 5 trang 114 SGK Tiếng Việt 4 Tập 1 CD
Đề cương ôn tập học kì 1 lớp 4 môn Khoa học Cánh Diều có đáp án Ôn thi môn Khoa học lớp 4 cuối kì 1 năm 2023 - 2024
Đề thi Học kì 1 Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023-2024 Đề kiểm tra cuối kì 1 lớp 4 môn Công nghệ (Có ma trận, đáp án)
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay (8 mẫu)
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao $(YEAR)
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
-
(Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
-
(Siêu hay) Tìm đọc một bản tin hoặc một quảng cáo viết về Công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới
-
(Siêu hay) Viết 3 - 4 câu giới thiệu về nơi em ở, trong câu có sử dụng danh từ riêng
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết lớp 4
-
(Siêu hay) Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh