(Mẫu chuẩn) Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước

(Mẫu chuẩn) Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước - Gợi ý giải bài tập Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em (trang 64 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo) giúp các em học sinh có thêm tư liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài tập của mình. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Gợi ý giải bài tập Đọc mở rộng trang 64 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 CTST dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em trang 64
Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em trang 64

a. Tìm đọc một bài văn viết về:

Cuộc sống, sinh hoạt của con người

- Ghé Lý Sơn cảm nhận cuộc sống đời dân biển

  • Ghé Lý Sơn cảm nhận cuộc sống đời dân biển miêu tả cuộc sống mưu sinh của những người dân hiền lành, thuần nhiên trên đảo.

- Chạy ngập (Nhà văn Du An)

  • Chạy ngập của Nhà văn Du An miêu tả rất sống động, chi tiết và thành công về đời sống sinh hoạt của con người trong ngày chạy lũ.

Vẻ đẹp quê hương đất nước

Tìm đọc một bài văn viết về:
Bài văn viết về Vẻ đẹp quê hương đất nước

Bài văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cánh đồng lúa quê em thật đẹp. Mỗi buổi sớm mai, trên con đường đến trường, em lại ngắm nhìn cánh đồng lúa tươi tốt. Những cơn gió mát nhẹ thổi, làn sóng lúa nhấp nhô từng đợt, chúng như những đứa trẻ chạy nhảy, nôi đùa mãi chẳng biết chán. Một đàn cò trắng bay lượn trên bầu trời xanh thẳm, tạo nên khung cảnh lãng mạn, thơ mộng.

Vào ngày làm cỏ, những người nông dân vừa lao động, vừa cất lên tiếng hát của khúc ca ngày mùa. Tiếng cười nói rộn rã hòa cùng tiếng hát vang vọng khắp vùng chiêm chũng. Từng đàn bướm nhiều màu sắc đang vui đùa trên thảm lúa xanh tươi.

Mùa lúa chín, cả cánh đồng được ánh nắng chói chang của mặt trời nhuộm cho sắc vàng ruộm. Trên cánh đồng lúc này, bà con nông dân đang cầm liềm thoan thoắt gặt lúa, những chiếc nón lá nhấp nhô, nổi bật trong nắng vàng. Khi chiều về, từng cơn gió thổi nhẹ, lúa lay động rì rào như đang thầm thì, tâm sự với nhau. Đêm đến, làn sương mỏng phủ lên cánh đồng lúa như một màn khói trắng nhẹ nhàng. Chờ sáng ra, khi màn sương tan đi, những giọt sương long lanh còn động lại trên lá lúa làm chúng trở nên tươi mới, tràn đầy sức sống. Ánh nắng chiếu xuống cánh đồng và rọi vào những giọt sương, tạo nên cảnh tượng muôn màu muôn vẻ của buổi bình minh.

Ở xóm em, những người con xa quê cũng thường trở về để ngắm nhìn cánh đồng lúa. Họ say sưa nhìn ngắm những chú chim sẻ bay là trên ruộng lúa, kiếm ăn và vô tư hót ca. Thỉnh thoảng chúng đậu xuống đất rồi lại vút lên trời xanh, ríu rít gọi nhau. Cảnh tượng cánh đồng lúa quê em là một trong những hình ảnh đẹp và thơ mộng nhất mà em đã từng được chứng kiến.

Tham khảo thêm:

b. Ghi chép những chi tiết quan trọng trong bài văn vào Nhật ký đọc sách

Học sinh tự ghi chép những chi tiết quan trọng trong bài văn vào Nhật ký đọc sách.

c. Cùng bạn chia sẻ:

Học sinh tự chia sẻ với bạn:

  • Bài văn đã đọc.
  • Nhật kí đọc sách.

d. Thi hướng dẫn nhí: Giới thiệu và chia sẻ với bạn những điều em biết thêm về đất nước, con người Việt Nam sau khi đọc bài văn

Đọc Ghé Lý Sơn cảm nhận cuộc sống đời dân biển em biết người dân trên đảo hầu hết đều đi theo thuyền đánh cá để kiếm sống. Với những chuyến đi xa, mọi người đi vài ngày mới về, có khi lên tới cả tuần trời. Những lúc kéo cá mỗi người một việc, luôn tay luôn chân. Tới khi nghỉ ngơi, mọi người cùng nhau nghe đài, xem vô tuyến. Cái gì ở Lý Sơn người dân cũng đều phải mua với giá cao. Hàng hóa vận chuyển từ đất liền vào đảo. Nơi đây đất mặn quá, người dân không trồng được lúa. Lý Sơn là đất của hành tỏi, và dường như, chỉ có hành tỏi là sống khỏe mạnh, tươi tốt trên mảnh đất này.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
62 6.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo