(Siêu hay) Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người

(Siêu hay) Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người - Quan điểm này nằm trong câu nói nổi tiếng của Bác Hồ lúc sinh thời căn dặn toàn dân luôn chăm lo, bảo vệ sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần, đây là nhân tố quyết định đến sự phát triển của đất nước. Dưới đây là TOP 3 bài văn bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người ngắn gọn, hay đặc sắc do HoaTieu.vn biên soạn, sẽ gợi ý cho các em HS có thêm ý tưởng mới để hoàn thiện bài tranh luận gây ấn tượng với bạn bè, thầy cô.

Đề bài: Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người (Ôn tập cuối năm học - Tiết 3 trang 134 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
Ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người

Tìm ý Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người

- Em đồng ý:

  • Sức khỏe là nền tảng để mỗi người theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình. Nếu không có sức khỏe, thậm chí mong muốn nhỏ bé nhất cũng không thể thực hiện được.
  • Cuộc sống sẽ rất vui vẻ, hạnh phúc nếu mọi người xung quanh ta đều khỏe mạnh. Vì khi mọi người khỏe mạnh, họ có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, tạo ra môi trường tích cực và mang lại niềm vui cho nhau.
  • Sức khỏe là cội nguồn của hạnh phúc, là yếu tố quyết định đến chất lượng của cuộc sống. Không có sức khỏe, con người sẽ phải sống trong mệt mỏi, đau đớn, cơ thể sẽ như nhà tù giam hãm tâm hồn mỗi người.
  • Sức khỏe giúp con người thoải mái, tự do trong cuộc sống, không phải lo lắng về bệnh tật, chi phí y tế.

- Em không đồng ý:

  • Có nhiều thứ quý hơn sức khỏe như tình yêu, gia đình và sự đồng cảm với người khác vì những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành con người.
  • Có thể ăn uống đủ chất, tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe, không nhất thiết phải quá chú trọng vào việc bảo vệ sức khỏe một cách cực kỳ.
  • Việc đặt sức khỏe lên một vị thế quá cao, đôi khi làm mất đi sự cân bằng trong cuộc sống, tạo ra áp lực lên những người không may mắn gặp phải vấn đề về sức khỏe. Ví dụ cụ thể là một số công ty khi tuyển nhân viên có sự phân biệt đối xử giữa người bình thường và người khuyết tật...

1. Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người số 1

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Đây là câu nói hoàn toàn chính xác. Bởi có sức khỏe, con người có cả hàng trăm ước mơ; không có sức khỏe thì con người chỉ có một mơ ước duy nhất là “được khỏe”.

Lúc sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm tới việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, nâng cao thể lực, trí lực của nhân dân. Bác nói: “…mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt; mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe…”; “…luyện tập bồi dưỡng sức khỏe đó là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Sức khỏe không chỉ là tài sản cá nhân mà còn là tài sản chung. Tạo nguồn sức khỏe, không chỉ là trách nhiệm của cá nhân mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng”.

Đảng và Nhà nước đã xem “…bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là hoạt động nhân đạo, trực tiếp bảo đảm nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước…”.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hơn lúc nào hết, chúng ta cần nhận thấy rằng sức khỏe con người đang đứng trước những thách thức và nguy cơ như: môi trường sống đang bị đe dọa nghiêm trọng; dịch bệnh, thiên tai ngày càng xuất hiện nhiều; vệ sinh an toàn thực phẩm không được kiểm soát chặt chẽ… Những điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và trí lực của con người. Chính vì thế, chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm tới việc phòng chống bệnh tật, bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

2. Bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người số 2

Người ta thường nói sức khỏe là vàng, và bình an là phước lành. Như vậy rõ ràng sức khỏe là vốn quý nhất của đời người.

Sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và sức khỏe văn hóa luôn đồng hành cùng mỗi người trong quá trình trưởng thành và giúp họ tiến bước trên con đường thành công. Vẻ đẹp của con người nằm ở sức khỏe của họ. Sức khỏe là phòng ở của tâm hồn, và cơ thể ốm yếu là “nhà tù” của tâm hồn, có sức khỏe là có tất cả. Một tinh thần khỏe mạnh nằm trong một cơ thể khỏe mạnh. Hãy trân trọng sức khỏe của mình, để rồi sáng tạo và tận hưởng một cuộc sống muôn màu. Bác sĩ tốt nhất là chính bạn, phương thuốc tốt nhất là tập luyện thể dục thể thao, ăn uống khoa học. Đối với cuộc sống, sức khỏe không phải là mục tiêu, nhưng nó là điều kiện đầu tiên.

Tỷ phú Bill Gates đã từng nói: “Không có gì quan trọng hơn sức khỏe. So với sức khỏe thì của cải và công nghệ cao chỉ có thể đứng hàng thứ hai”. Thật vậy, sức khỏe tốt chính là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và là cơ sở để mỗi người học tập, làm việc, sáng tạo hay thực hiện những ước mơ, hoài bão của cuộc đời. Ngược lại, nếu không có sức khỏe chẳng những chất lượng cuộc sống giảm sút còn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

3. Ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người số 3

Tôi từng đọc được một câu nói rất hay rằng "người có sức khỏe là có hy vọng và có hy vọng là có tất cả mọi thứ", hoặc một câu nói khác cũng rất thấm thía về sức khỏe con người rằng "Người có sức khỏe thì có cả trăm ngàn ước mơ, người không có sức khỏe thì chỉ có một ước mơ duy nhất là sức khỏe". Hai câu nói này đều củng cố một tư tưởng, ý nghĩa duy nhất rằng đối với con người không có gì quan trọng và quý giá bằng sức khỏe, chỉ cần có sức khỏe con người sẽ bằng nhiều cách mà đạt được ước mơ của mình, còn ngược lại chúng ta sẽ chẳng có gì ngoài một thân thể đau yếu.

Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay dù rằng đời sống vật chất tinh thần của con người đã trở nên tốt hơn, dịch vụ y tế cũng được cải thiện một cách đáng kể, thế nhưng thói quen sinh hoạt không điều độ, làm việc, tăng ca quá mức, và các hoạt động giải trí không lành mạnh vẫn đang bào mòn sức khỏe của con người mà không một thuốc thang nào có thể cứu vãn được. Đây quả thực là một vấn đề rất đáng lo ngại.

Nói về tầm quan trọng của sức khỏe đối với cuộc sống của mỗi con người, tôi phải khẳng định chắc chắn một điều rằng trên đời này không gì quan trọng bằng một sức khỏe vững vàng. Có lẽ ngay khi chúng ta đang khỏe mạnh, chúng ta sẽ chẳng bao giờ quan tâm tới sức khỏe, đồng thời vẫn coi sự tồn tại của nó như một điều hiển nhiên, tất có, chỉ khi chúng ta vật vã đau đớn trên giường bệnh, khổ lụy thân ta và phiền lụy đến cả người thân bạn bè, thì lúc đó ta mới nhận ra được rằng ta ao ước làm sao những ngày còn có sức khỏe song hành. Lúc đó ta mới thấm thía được rằng trên đời này chiếc giường đắt nhất chính là giường bệnh, bởi để có nó ta đã trả giá biết bao nhiêu, mà cái giá lớn nhất chính là một thân thể khỏe mạnh, tráng kiện, mà giờ đây biến thành một cái xác èo oặt, yếu đuối, phụ thuộc và thuốc men cùng sự chăm sóc của người khác. Mất đi sức khỏe, chúng ta phải tốn biết bao nhiêu vàng bạc của cải tích cóp để chi cho cái giường bệnh đắt giá, chi trả cho thuốc men, thậm chí đánh đổi bằng cả thời gian quý giá của cuộc đời, của người thân. Hoặc để hình dung cái tầm quan trọng của sức khỏe một cách đơn giản nhất, bạn cứ nhớ đến những lần cảm cúm, cơn nghẹt mũi khiến bạn không thở được, không có một giấc ngủ ngon, hay những lần đau đầu, khiến bạn vật vã và không thể tập trung vào việc gì hết, thì tôi chắc rằng lúc đó bạn đã ao ước bản thân được trở lại bình thường như thế nào.

Vậy nên tôi thật hy vọng rằng mọi người đều có những kiến thức đúng đắn về việc chăm sóc và giữ gìn sức khỏe của mình, để có một cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn cho cả mình và cả những người xung quanh. Hãy ghi nhớ một câu nói rằng "Sức khỏe là lựa chọn không phải là sự bí ẩn của ngẫu nhiên".

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
5 21
0 Bình luận
Sắp xếp theo