(Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em

(Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em gồm TOP 10 bài văn mẫu viết thư lớp 4 hay đặc sắc nhất, dành cho các em học sinh tham khảo để nắm được cấu trúc một bức thư, và rèn luyện kỹ năng viết thư nhằm học tốt môn Tiếng Việt lớp 4.

Đề bài: Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em (Viết thư cho người thân trang 106 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).

Dàn ý Viết thư gửi cho một người thân ở xa lớp 4

1. Đầu thư

- Địa chỉ người gửi, ngày, tháng, năm gửi thư

  • Ví dụ: Đà nẵng, ngày 20, tháng 11, năm 2023.

- Lời chào đầu thư

  • Ví dụ: Dì Dung yêu quý!

2. Nội dung lá thư

- Mục đích viết thư:

  • Thăm hỏi người thân ở xa.
  • Kể về tình hình gia đình em gần đây.

- Thăm hỏi tình hình hiện nay của người thân (sức khoẻ, con cái, công việc, học hành...)

- Kể cho người thân về tình hình của gia đình mình:

+ Công việc bố mẹ ra sao? Có thuận lợi hay khó khăn gì không? Sức khoẻ gia đình thế nào?

+ Gia đình có niềm vui gì đặc biệt không?

+ Tình hình học tập của bản thân em

- Bày tỏ sự nhớ nhung, mong muốn được gặp lại người thân

3. Cuối thư: Gửi lời chào tạm biệt, ký tên

Dàn ý Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
Tìm ý Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em

1. Viết một bức thư thăm hỏi người thân ở xa ngắn

Nội dung mẫu Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đà nẵng, ngày 23, tháng 12, năm  2024

Gửi ông bà ngoại kính yêu của cháu!

Mong là lá thư này kịp gửi đến cho ngoại trước dịp Tết Nguyên Đán 2024. Cháu gái Mai Linh của ngoại viết thư để chúc tết ngoại đây. Cháu gái bé bỏng này của ngoại đã gần bốn tháng nay chưa về thăm ngoại được. Ngoại có giận cháu không? Sức khỏe của ngoại dạo này thế nào rồi ạ? Ông vẫn đi chơi cờ và tập dưỡng sinh mỗi ngày chứ ạ? Còn tay ngoại dạo này đã đỡ á sừng chưa ạ? Túy kem bôi da tay cháu gửi về lần trước ngoại vẫn dùng đều chứ! Mùa đông đến rồi ngoại nhớ chăm bôi thường xuyên để không bị nứt nẻ nhé!

Thời gian này bố cháu đi công tác xa nhà, mẹ thì bận công việc ở cơ quan, vì vậy gia đình cháu chưa thể về thăm ngoại thường xuyên, đành hẹn về thăm ngoại vào dịp khác ngoại nhé.

Mà ngoại ơi, vừa rồi thi giữa kì 1 cháu được điểm 10 môn Toán và điểm 9 môn Tiếng Việt đấy ạ. Vì là người có thành tích đứng đầu lớp nên cháu được cô giáo biểu dương trước cả lớp đấy ạ.

Hôm nay là 23 Tết ông Công ông Táo, cháu ngồi vào bàn viết lá thư gửi nỗi niềm nhớ thương và những lời chúc tốt đẹp nhất đến ngoại của cháu. Chúc ngoại luôn vui vẻ, khỏe mạnh và yêu đời nhé. Sau Tết bố hết trực ở đơn vị sẽ đưa hai mẹ con cháu về thăm ngoại và bác cả ngoại nhé.

Thư đã dài, cháu xin dừng bút ở đây ngoại nhé. Hôn ngoại nhiều!

Cháu gái của ngoại

Mai Linh

2. Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa lớp 4

Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em

3. Viết thư gửi cho một người thân ở xa

Hà Nam, ngày 2 tháng 11 năm 2024

Anh hai yêu quý!

Dạo này không thấy anh gọi về, mẹ mong anh lắm đấy. Anh khoẻ không ạ? Công việc có vất vả lắm không anh? Em nghe nói mấy kỹ sư máy tính thường làm việc nhiều mà áp lực lắm phải không ạ? Anh cố chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi hợp lý nghe anh. Mẹ bảo Hà Nội vào đông lạnh lắm, anh nhớ mặc ấm kẻo bị cảm nghe anh. Tết dương lịch này được nghỉ anh có về nhà không ạ? Cả nhà ai cũng nhớ và đợi anh về đấy. Còn gia đình mình ở nhà đều khoẻ, bố vừa đi công tác ở Sài Gòn, có em ở nhà với mẹ thôi. Đợt vừa rồi ngoại có lên chơi đó anh, ngoại mua cho em nhiều bánh trái lắm, có cả món bánh gai mà anh thích nữa đấy. Ngoại bảo khi nào anh về ngoại lại lên chơi với chúng mình nữa.

Em kể anh nghe một vài chuyện vậy thôi, khi nào anh hai về nhớ mua quà cho em như lời đã hứa nha anh. Mong anh làm việc tốt để kiếm thật nhiều tiền chở em đi mua sách nè. Em hứa sẽ chăm ngoan và nghe lời ba mẹ.Thương anh!

Em gái cưng của anh!

Nguyệt Thu

4. Viết thư gửi cho một người thân ở xa

Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi lớp 4

Hà Nội, ngày 5 tháng 8 năm 2024

Bà nội kính yêu của cháu!

Lâu lắm rồi hai bà cháu mình chưa được gặp nhau bà nhỉ. Bà dạo này đỡ đau chân hơn chưa vậy bà? Mỗi bữa bà ăn được nhiều bát không ạ? Anh Huy nhà bác Sơn vừa đỗ đại học phải không bà? Cháu nhớ mọi người nhiều lắm. Bố bảo hè này cháu cố gắng được học sinh xuất sắc rồi bố sẽ đưa cháu về thăm bà đấy bà ạ. Bà có nhớ đứa cháu bé bỏng của bà không vậy ạ? Chắc chắn rồi bà nhỉ, bà vẫn luôn yêu thương cháu như vậy mà. Gia đình cháu trên này khoẻ cả nên bà đừng lo lắng nhé. Em Bông bữa này ngoan lắm bà à, không nhõng nhẽo như hồi năm kia về quê nữa đâu bà, bố mẹ thì vẫn thay nhau đi làm rồi đón em. Còn cháu học kì vừa rồi đạt học sinh giỏi, được cô tuyên dương trước lớp nữa bà ạ. Ở nhà, cháu cũng giúp mẹ rửa chén bát, lau nhà nữa bà ạ, bà thấy cháu bà có giỏi không ạ?

Cháu viết thư hỏi thăm bà vậy ,bữa sau có nhiều thời gian cháu sẽ kể cho bà nghe về những niềm vui khác nữa bà nhé. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi để hè này về với bà. Bà ăn uống nhiều thêm và giữ gìn sức khoẻ nghe bà. Yêu bà nhiều!

Cháu gái của bà
Mỹ Linh

5. Viết thư gửi cho một người thân ở xa của học sinh lớp 4 hài hước

Viết thư gửi cho một người thân lớp 4
Viết thư gửi cho một người thân lớp 4

6. Viết một bức thư cho người thân kể về việc học tập của em trong học kì 1

7. Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới

8. Viết một tấm thiệp chúc Tết gửi cho người thân ở xa

9. Viết thư thăm hỏi người thân (thầy cô, bạn bè hoặc một người khác)

10. Viết một bức thư cho một người bạn ở xa

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
232 25.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo