(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn

(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ là đề bài Ôn tập cuối năm học - Tiết 4 trang 134 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo. Dưới đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP 2 Đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn hay đặc sắc nhất, mời các em HS cùng tham khảo nhé!

Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn
Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn

1. Nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn số 1

Đoạn văn Nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn dưới đây do HoaTieu.vn biên soạn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong chương trình Tiếng Việt lớp 4, em thích nhất là bài đọc "Cậu bé gặt gió". Truyện kể về hành trình Uy-li-am - một thiếu niên nghèo khó ở Châu Phi, đã chế tạo ra cối xay gió từ phế liệu và tạo ra điện, thay đổi cuộc sống của toàn bộ cộng đồng cũng như bản thân mình. Cây chuyện ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khắp thế giới dám ước mơ và theo đuổi hoài bão của bản thân. Khi thành công và mang điện về cho làng quê nghèo, Uy-li-am bị chỉ trích vì dân làng cho rằng chính cối xay gió đã thổi gió đi xa, khiến toàn bộ vùng rơi vào hạn hán nặng. Sự nghèo nàn, lạc hậu, thiếu hiểu biết của dân làng là cản ngại lớn nhất khiến nhà phát minh nhí phiền lòng, chán nản. Nhưng niềm tin mãnh liệt và khao khát vươn lên đã tiếp thêm động lực cho cậu bé kiên trì thực hiện ước mơ của mình đến cùng. Tác phẩm còn làm lay động lòng em khi khắc họa cuộc sống thiếu thốn, nghèo khổ của người dân châu Phi qua nạn đói, hạn hán, dịch bệnh… Em cảm thấy bản thân mình may mắn và trân trọng cuộc sống hơn.

  • Dấu ngoặc kép: "Cậu bé gặt gió"
  • Trạng ngữ chỉ thời gian: Khi thành công và mang điện về cho làng quê nghèo...
Ôn tập cuối năm học - Tiết 4 trang 134 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo
Ôn tập cuối năm học - Tiết 4 trang 134 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

Tham khảo thêm: 

2. Lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn số 2

đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

"Yết Kiêu" là bài đọc mà em yêu thích nhất ở lớp Bốn. Truyện kể về Yết Kiêu, một trong những danh tướng nổi tiếng nổi tiếng với biệt tài bơi lội không ai sánh bằng. Năm ấy, giặc Nguyên Mông tràn sang nước ta, chúng cho một trăm chiếc tàu lớn tiến vào cửa biển Vạn Ninh. Nhà vua sai sứ giả đi tìm người đánh giặc. Yết Kiêu đã xin tiên phong đi đánh giặc. Chàng chỉ xin vua nhà Trần cho mình vụ khí là một cái dùi sắt, một chiếc búa. Khi màn đêm buông xuống, Yết Kiêu vượt qua hàng lính bảo vệ thuyền giặc rồi nhẹ nhàng đục thuyền giặc. Mỗi thuyền chàng phải đục khoảng trên 20 lỗ, đục được lỗ nào lại phải dùng giẻ đã cuộn tròn và buộc dây đút lút lại. Những cuộn giẻ ấy đều được buộc lại với nhau bằng một sợi dây. Trong một đêm mà Yết Kiêu đục được khoảng 30 thuyền giặc. Đến gần sáng khi đục đủ số thuyền đã định, Yết Kiêu liền kéo dây khiến những nút giẻ trôi ra khỏi thuyền, khiến hàng chục thuyền giặc bị đắm. Hoàn thành nhiệm vụ, ông lại nhẹ nhàng bơi về địa điểm an toàn. Có lần, Yết Kiêu bị vây bắt ở bãi sông. Khi bị chúng tra khảo, Yết Kiêu cũng không hề nao núng mà thông minh đối đáp rằng nước Nam còn rất nhiều người có tài lặn giỏi khiến quân địch vô cùng sợ hãi. Bị giặc dụ dỗ, ông lừa chúng mất cảnh giác để nhảy xuống sông và trốn thoát. Tài năng, trí thông minh, sự dũng cảm không sợ hiểm nguy của Yết Kiêu khiến em cảm phục, yêu mến.

  • Dấu ngoặc kép: "Yết Kiêu"
  • Trạng ngữ chỉ thời gian: Năm ấy, Trong một đêm...

Tham khảo thêm: 

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo