(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học ở bài 4. Nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió là cậu bé sinh ra tại vùng quê nghèo khó nhưng nhờ trí thông minh, nghị lực vượt khó đã tự học hỏi và chế tạo máy móc khoa học để cải thiện đời sống người dân nơi đây, đồng thời cũng thay đổi chính cuộc đời mình. Câu chuyện đã để lại trong lòng người đọc những ấn tượng sâu sắc. Dưới đây là TOP 6 Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Uy-li-am lớp 4 ngắn gọn, hay chọn lọc. Mời các em cùng tham khảo để tự viết cho mình bài cảm nhận ấn tượng, đạt điểm cao nhé!

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học ở bài 4
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học ở bài 4

Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió

- Giới thiệu về cậu bé Uy-li-am:

+ Sinh ra và lớn lên ở nơi đất đai cằn cỗi.

+ Gia đình nghèo khó, không có điều kiện cho cậu đi học.

- Tính cách: Hiếu học, cần cù, chăm chỉ, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, yêu quê hương.

- Kết quả:

+ Chế tạo điện, bơm nước cho đồng ruộng, cải thiện đời sống người dân.

+ Được bảo trợ để tiếp tục đi học.

+ Trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ tham gia sáng tạo khoa học kĩ thuật.

- Cảm xúc, suy nghĩ của em về cậu bé Uy-li-am: Khâm phục, yêu mến, học hỏi,...

1. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió số 1

Đọc câu chuyện Người thu gió, em rất ấn tượng và yêu thích nhân vật Uy-li-am. Uy-li-am là cậu bé được sinh ra và lớn lên ở làng quê nghèo cằn cỗi. Khi đó, khoa học kĩ thuật chưa phát triển, đời sống người dân luôn bị thời tiết khắc nghiệt cản trợ. Họ không thể trồng trọt, thiếu nước, thiếu ăn,... rất nhiều người đã thiệt mạng. Đứng trước tình cảnh đó, Uy-li-am đã tự học và chế tạo ra máy điện gió để bơm nước cho đồng ruộng. Nhờ vậy, hoa màu được tươi tốt, cuộc sống người dân được cải thiện. Tình yêu quê hương và tinh thần hiếu học đã giúp cậu bé Uy-li-am bé nhỏ vô danh trở nên nổi tiếng thế giới. Cậy ấy đã truyền cảm hứng cho không chỉ em mà nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới noi theo.

Cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió
Cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió

2. Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió số 2

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Cậu nhóc Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió là một cuốn tự truyện nhỏ dạt dào kỷ niệm của William Kamkwamba, được Bryan Mealer – một tác giả người Mỹ, chắp bút. Cuốn sách xoay quanh tuổi thơ của Uy-li-am, về cách cậu đưa điện về với thôn xóm và trên cả là hành trình chinh phục những điều tưởng như bất khả thi của cậu. Gấp lại cuốn sách này trong một buổi tối muộn đang bù đầu cùng bài vở, tự dưng em chợt nghĩ, có lẽ, chiếc cối xay gió mà William chế tạo không chỉ đưa điện về với làng xóm cậu, trên cả, nó còn kéo về cả ước mơ, hi vọng và nâng bước đưa cậu hướng về một ngày mai tươi sáng. Và có chăng, trong cuộc sống này, đôi khi ta cũng cần một chút khó khăn, một chút ngược hướng, để ta có thể nhận ra rằng, động lực từ ước mơ mãnh liệt đến nhường nào và sức mạnh của ý chí cũng có thể to lớn tới ra sao?

3. Cảm nhận về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió số 3

Cảm nghĩ về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió
Cảm nghĩ về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4

Em rất khâm phục cậu bé Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió". Tuy sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, bị cản trở học tập nhưng niềm yêu học luôn chan chứa trong lòng. Nhìn thấy sự nghèo khó của quê hương, Uy-li-am luôn muốn làm gì đó để giúp đỡ mọi người có cuộc sống tốt hơn. Cậu quyết định chế tạo ra một máy điện gió để bơm nước từ dưới lòng đất lên tưới tiêu cho đồng ruộng. Chính tinh thần hiếu học, sáng tạo đã giúp Uy-li-am thay đổi bộ mặt của quê hương và thay đổi chính cuộc đời mình.

4. Cảm nghĩ về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió số 4

Em rất yêu mến cậu bé Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió. Bằng tinh thần hiếu học, đam mê tìm tòi sáng tạo mà Uy-li-am đã thay đổi cuộc sống của chính mình và của cả dân làng. Từ một cậu bé nhà nghèo phải bỏ học, cậu đã tìm cách chế tạo ra máy phát điện, bơm nước từ dưới lòng đất lên tưới tiêu đồng ruộng. Từ đó, Uy-li-am đã nổi tiếng, nhận học bổng đi học trở lại, tốt nghiệp đại học và trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Dân làng và gia đình cậu cũng không còn đói ăn nữa. Những cánh đồng xanh tốt trở lại nhờ có máy phát điện chạy bằng gió của Uy-li-am. Đây quả thực là một câu chuyện cảm động, thúc đẩy tinh thần học tập của em tăng cao.

5. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Uy-li-am lớp 4 số 5

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Em vô cùng hâm mộ nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió. Hành trình của Uy-li-am từ một thiếu niên sinh ra ở một vùng đất nghèo khó Châu Phi, đã dám mày mò chế tạo ra cối xay gió từ phế liệu để tạo ra điện, thay đổi cuộc sống cho toàn bộ cộng đồng cũng như bản thân mình đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khắp thế giới. Khi thành công và mang điện về cho làng quê nghèo, cậu bị chỉ trích vì có người cho rằng chính cối xay gió đã thổi gió đi xa, khiến toàn bộ vùng rơi vào hạn hán nặng. Sự nghèo nàn, lạc hậu, thiếu hiểu biết của dân làng là cản ngại lớn nhất khiến nhà phát minh nhí phiền lòng, chán nản. Nhưng niềm tin mãnh liệt và khao khát vươn lên đã tiếp thêm động lực cho cậu bé kiên trì thực hiện ước mơ của mình đến cùng, khiến mọi người thay đổi cách nhìn, cách nghĩ. Tác phẩm còn làm lay động lòng em khi khắc họa cuộc sống thiếu thốn, nghèo khổ của người dân châu Phi qua nạn đói, hạn hán, dịch bệnh… Em cảm thấy bản thân mình may mắn và trân trọng cuộc sống hơn.

6. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am lớp 4 số 6

Trong câu chuyện "Người thu gió", cậu bé Uy-li-am không chỉ thể hiện niềm đam mê học tập mà còn rất chăm chỉ, chịu khó sáng tạo để làm ra máy phát điện. Bắt đầu từ chiếc máy phát nhỏ, cậu đã thành công chế tác ra chiếc máy lớn, bơm nước cho cả đồng ruộng. Tình yêu quê hương chính là động lực để thôi thúc cho cậu bé nhỏ cố gắng tìm tòi học hỏi để tìm cách cứu lấy cả làng. Từ đó em nhận ra rằng khoa học kĩ thuật sẽ giúp con người thay đổi cuộc đời của chính mình và của cả một cộng đồng. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này lớn lên có thể trở thành nhà khoa học, có nhiều phát minh giúp ích cho xã hội.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
64 6.396
0 Bình luận
Sắp xếp theo