(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em

(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em gồm TOP 4 đoạn văn giới thiệu đặc sản quê em ngắn gọn, hay đặc sắc với văn phong giản gị, mạch lạc, sẽ là tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh tham khảo đẻ hoàn thiện bài tập làm văn của mình. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương (Vận dụng trang 31 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

TOP 4 đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em lớp 4
Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em lớp 4

1. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món Phở

Phở là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam, là đặc sản mà mỗi du khách phải nếm thử khi đến thăm thủ đô Hà Nội. Ở mỗi vùng miền, món phở lại được biến tấu sử dụng nguyên liệu địa phương và thay đổi cho phù hợp với khẩu vị của người dân. Nhưng món phở Bắc - phở Hà Nội được coi là lưu giữ hương vị truyền thống nhất. Điều đặc biệt ở món ăn này là phần nước dùng được người đầu bếp hầm từ các loại xương và nhiều hương liệu khác, mỗi quán ăn hay đầu bếp lại có công thức nêm nếm riêng của mình. Cùng với sợi phở mềm mại, trắng mịn, bát phở truyền thống thường có thêm các loại thịt và rau ăn kèm. Tùy sở thích mà người dùng sẽ lựa chọn thêm thịt gà, thịt bò cùng hành, ngò, chanh, ớt. Nhắc đến Phở - bất cứ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món ăn đậm đà bản sắc tinh hoa nền ẩm thực Việt.

2. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món bánh đa Thổ Hà

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu món ăn ở địa phương em lớp 4

3. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món nem chua

Mỗi vùng miền đều có những đặc sản độc đáo khác nhau. Và ở quê hương Thanh Hóa thân yêu của tôi, nem chua được xem là món ăn nổi tiếng và đặc trưng nhất. Nem chua được chế biến từ thịt lợn và được phối trộn cùng tỏi, ớt, thính gạo, mang đến hương vị đậm đà, rất đặc trưng. Nem chua có màu hồng nhạt và được bọc trong lá chuối, khi ăn mang đến hương vị đậm đà và vị chua thanh mát. Cách ăn chuẩn nhất là năm nem chua kết hợp với tương ớt và lá ổi, lá sung non,... Không chỉ là đặc sản được ưa chuộng tại Thanh Hóa, nem chua cũng là món ăn lý tưởng để mang về làm quà cho người thân và bạn bè cho những ai có dịp ghé thăm vùng đất này.

4. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món bánh ít lá gai ở

Nội dung đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện. Chỉ mang tính chất tham khảo.

Ở Bình Định quê em, chiếc bánh ít lá gai là đặc sản nổi tiếng không chỉ bởi hương vị ngọt bùi thơm dẻo kết tinh từ lao động và sáng tạo của người nông dân; không chỉ đặc trưng từ hình dáng tựa những ngôi tháp Chàm cổ kính rêu phong, từ sắc màu đen lục của lá gai và nếp dẻo mà còn đặc trưng bởi cái tên gọi mang đầy chất huyền thoại về cô con gái út của vua Hùng. Để làm được chiếc bánh ít, người ta phải trải qua nhiều công đoạn, với những nguyên liệu được trồng tự nhiên ở mảnh đất Bình Định. Đó là lớp vỏ bánh làm từ gạo nếp xay nhuyễn của vụ mùa mới nhất trộn cùng lá gai non đã được luộc chín, vắt khô, đem đi giã cùng nhau.Tiếp đến là nhân bánh ít lá gai bao gồm đậu xanh, đường, dừa, có chút quế và bột va-ni thơm ngào ngạt. Những chiếc bánh sau khi đã tạo hình sẽ được  bọc lại theo hình tháp rồi mang đi hấp. Có nơi, người ta hấp bánh trần, bánh chín mới gói để giữ màu xanh của lá chuối. Khi ăn chỉ cần bóc nhẹ lớp lá chuối xanh là hiện ra lớp da bánh ít màu đen bóng, đầy vẻ quyến rũ, huyền bí. Ngày nay, dù có nhiều loại bánh hiện đại, ngon, rẻ và hấp dẫn hơn nhiều, song người dân quê em vẫn không bỏ nghề làm bánh ít lá gai. Nếu không làm để bán được thì cũng làm để cúng giỗ và làm quà cho lễ hồi dâu. Họ truyền nghề này cho thế hệ con cái, nhất là con gái, như một thứ bảo bối gia truyền, một nét đẹp văn hóa.

5. Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
5 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo