(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em gồm TOP 4 đoạn văn giới thiệu đặc sản quê em ngắn gọn, hay đặc sắc với văn phong giản gị, mạch lạc, sẽ là tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh tham khảo đẻ hoàn thiện bài tập làm văn của mình. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.
Đề bài: Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương (Vận dụng trang 31 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).
TOP 4 đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu đặc sản quê em
1. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món Phở
Phở là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam, là đặc sản mà mỗi du khách phải nếm thử khi đến thăm thủ đô Hà Nội. Ở mỗi vùng miền, món phở lại được biến tấu sử dụng nguyên liệu địa phương và thay đổi cho phù hợp với khẩu vị của người dân. Nhưng món phở Bắc - phở Hà Nội được coi là lưu giữ hương vị truyền thống nhất. Điều đặc biệt ở món ăn này là phần nước dùng được người đầu bếp hầm từ các loại xương và nhiều hương liệu khác, mỗi quán ăn hay đầu bếp lại có công thức nêm nếm riêng của mình. Cùng với sợi phở mềm mại, trắng mịn, bát phở truyền thống thường có thêm các loại thịt và rau ăn kèm. Tùy sở thích mà người dùng sẽ lựa chọn thêm thịt gà, thịt bò cùng hành, ngò, chanh, ớt. Nhắc đến Phở - bất cứ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món ăn đậm đà bản sắc tinh hoa nền ẩm thực Việt.
2. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món bánh đa Thổ Hà
3. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món nem chua
Mỗi vùng miền đều có những đặc sản độc đáo khác nhau. Và ở quê hương Thanh Hóa thân yêu của tôi, nem chua được xem là món ăn nổi tiếng và đặc trưng nhất. Nem chua được chế biến từ thịt lợn và được phối trộn cùng tỏi, ớt, thính gạo, mang đến hương vị đậm đà, rất đặc trưng. Nem chua có màu hồng nhạt và được bọc trong lá chuối, khi ăn mang đến hương vị đậm đà và vị chua thanh mát. Cách ăn chuẩn nhất là năm nem chua kết hợp với tương ớt và lá ổi, lá sung non,... Không chỉ là đặc sản được ưa chuộng tại Thanh Hóa, nem chua cũng là món ăn lý tưởng để mang về làm quà cho người thân và bạn bè cho những ai có dịp ghé thăm vùng đất này.
4. Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món bánh ít lá gai ở
Nội dung đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện. Chỉ mang tính chất tham khảo.
Ở Bình Định quê em, chiếc bánh ít lá gai là đặc sản nổi tiếng không chỉ bởi hương vị ngọt bùi thơm dẻo kết tinh từ lao động và sáng tạo của người nông dân; không chỉ đặc trưng từ hình dáng tựa những ngôi tháp Chàm cổ kính rêu phong, từ sắc màu đen lục của lá gai và nếp dẻo mà còn đặc trưng bởi cái tên gọi mang đầy chất huyền thoại về cô con gái út của vua Hùng. Để làm được chiếc bánh ít, người ta phải trải qua nhiều công đoạn, với những nguyên liệu được trồng tự nhiên ở mảnh đất Bình Định. Đó là lớp vỏ bánh làm từ gạo nếp xay nhuyễn của vụ mùa mới nhất trộn cùng lá gai non đã được luộc chín, vắt khô, đem đi giã cùng nhau.Tiếp đến là nhân bánh ít lá gai bao gồm đậu xanh, đường, dừa, có chút quế và bột va-ni thơm ngào ngạt. Những chiếc bánh sau khi đã tạo hình sẽ được bọc lại theo hình tháp rồi mang đi hấp. Có nơi, người ta hấp bánh trần, bánh chín mới gói để giữ màu xanh của lá chuối. Khi ăn chỉ cần bóc nhẹ lớp lá chuối xanh là hiện ra lớp da bánh ít màu đen bóng, đầy vẻ quyến rũ, huyền bí. Ngày nay, dù có nhiều loại bánh hiện đại, ngon, rẻ và hấp dẫn hơn nhiều, song người dân quê em vẫn không bỏ nghề làm bánh ít lá gai. Nếu không làm để bán được thì cũng làm để cúng giỗ và làm quà cho lễ hồi dâu. Họ truyền nghề này cho thế hệ con cái, nhất là con gái, như một thứ bảo bối gia truyền, một nét đẹp văn hóa.
5. Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Top 10 Tả một cây có bóng mát hay nhất 2024 Lớp 4 Văn tả cây bóng mát lớp 4 ngắn nhất
Dựa vào tranh, đặt câu có Chủ ngữ là danh từ chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng tự nhiên Câu 4 trang 26 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT
(Siêu hay) Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cuộc sống mến yêu Đọc mở rộng trang 17 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo
(Siêu hay) Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ: Chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật Câu 3 trang 26 Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo
(Mẫu chuẩn) Lập dàn ý bài văn tả một cây bóng mát lớp 4 ngắn gọn, chi tiết nhất Dàn ý tả cây bóng mát
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã đọc, đã nghe Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 (Sách mới)
(Siêu hay) Tự làm một tấm thiệp, viết lời nhắn yêu thương tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3 Vận dụng trang 27 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức
(Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở Kết bài không mở rộng tả cây bóng mát
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay (8 mẫu)
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao $(YEAR)
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
-
(Siêu hay) Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Những ước mơ xanh
-
(Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
-
(Siêu hay) Lập dàn ý tả cây hoa lớp 4 đầy đủ, chi tiết nhất
-
(Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang lớp 4
-
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên