(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí đó thích một câu chuyện đã đọc đã nghe lớp 4 là tuyển tập những bài văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức hay nhất, giúp các em học sinh tham khảo để có thêm ý tưởng khi thực hành viết đoạn văn nêu ý kiến, lý do yêu thích một câu chuyện đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe. (Bài 4: Viết đoạn văn nêu ý kiến trang 21 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức).

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

I. Tìm ý Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện đã đọc đã nghe

- Giới thiệu câu chuyện em yêu thích.

- Nêu lí do em yêu thích câu chuyện đã đọc đã nghe: Có rất nhiều lí do để yêu thích một câu chuyện, ví dụ như:

  • Tìm thấy được sự đồng cảm;
  • Cốt truyện hấp dẫn;
  • Tình tiết bất ngờ, quá trình thay đổi và phát triển của nhân vật;
  • Chủ đề và thông điệp;
  • Ngôn ngữ sáng tạo và mô tả sinh động...

- Kết đoạn: Khẳng định lại sự yêu thích của em đối với câu chuyện.

II. Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

1. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Thi nhạc

Nội dung dưới đây thuộc bản quyền của HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em rất yêu thích câu chuyện Thi nhạc trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 đã học. Truyện kể về cuộc thi hát diễn ra tại lớp học của thầy Vàng Anh cùng các học sinh Gà Trống, Họa Mi, Ve Sầu và Dế Mèn. Mỗi bạn đều có những điểm đặc sắc, tài năng riêng. Ve Sầu mở màn bằng bản nhạc violon mang tên “Mùa hè”, gợi nhớ mùa hè chói chang và rực rỡ. Gà Trống tiếp bước với phong thái tự tin, đầy kiêu hãnh, biểu diễn khúc nhạc “Bình minh” có tiết tấu vui nhộn, hâm nóng bầu không khí. Còn khúc ca “Mùa xuân” qua tiếng hát của Họa Mi vang lên réo rắt, say đắm lòng người. Khép lại cuộc thi,Dế Mèn với giọng ca trầm khàn mang đến giai điệu "Mùa thu”, gợi hình ảnh những chiếc lá khô xoay tròn, rơi rơi trong nắng, tưởng như ta nghe thấy cả tiếng gió xào xạc thầm thì với lá. Và rồi đôi mắt thầy Vàng Anh nhoà đi bởi những xúc cảm cộng hưởng tuyệt vời. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng mỗi người đều có điểm đặc sắc riêng, hãy tự tin để tạo cho mình nét đẹp riêng.

2. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Bó đũa

Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Bó đũa

3. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Nội dung dưới đây thuộc bản quyền của HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em rất thích câu chuyện "Cái răng khểnh". Em cảm thấy mình giống với nhân vật bạn nhỏ trong truyện, vì đôi khi em cũng tự ti về mái tóc xoăn được di truyền từ mẹ. Nhưng sau khi đọc câu chuyện, em hiểu rằng mỗi người đều có những nét riêng biệt, và đó chính là điều làm nên sự đặc biệt của chúng ta. Lời nói của người bố trong truyện đã giúp em nhận ra rằng mình không cần phải cố gắng trở thành ai khác, mà hãy tự hào về điều riêng biệt của chính mình.

4. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe

Tham khảo chi tiết:

5. Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe

Tham khảo chi tiết:

6. Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

Tham khảo chi tiết:

7. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trong một chủ điểm đã học

Tham khảo chi tiết:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
10 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo