Top 6 Viết 4 - 5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương siêu hay

Viết 4 - 5 câu Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ sách Cánh Diều học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết Viết đoạn văn giới thiệu đặc sản quê em hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Top 6 Đoạn văn giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Viết 4 - 5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương số 1 - Giới thiệu Bánh đậu xanh

Hải Dương quê em là vùng đất nổi tiếng sản xuất ra những chiếc bánh đậu xanh thơm ngon nhất trên cả nước. Bánh làm từ những hạt đậu xanh ngon nhất được người thợ khéo tay tỉ mỉ lựa chọn từ vụ mùa năm ấy. Bánh được đúc thành những khối vuống nhỏ, gói lại bằng, ăn có vị ngọt thơm, mềm mịn vô cùng. Đặc biệt thưởng thức bánh đậu xanh đúng cách nhất là ăn bánh cùng với nước trà xanh, ấy cũng là thú vui tao nhã của người dân quê tự ngàn đời nay.

Viết 4 - 5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương

2. Tả một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương số 2 - Giới thiệu bánh chưng

Bánh chưng là món bánh truyền thống, được đặt lên vị trí trang trọng trên ban thờ các gia đình vào mỗi dịp Tết đến, xuân về. Chiếc bánh crưng được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn - tất cả những tinh túy của đất trời do nhân dân lao động mà ra - được gói lại trong chiếc lá dong xanh mướt, đem đi nấu trong nồi bếp củi từ 4 -6 tiếng đồng hồ. Món bánh có màu xanh của lá xong, vị bùi của thịt lợn, dẻo thơm của gạo nếp và đậu xanh luôn là những điều đẹp đẽ trong kí ức tuổi thơ của mỗi đứa trẻ sinh ra và lớn lên ở Việt Nam.

3. Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương số 3 - Giới thiệu món phở

Tả món phở
Giới thiệu món phở

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến - nơi đây có món phở nổi tiếng trên toàn thế giới. Phở là một món ăn ngon được nấu rất công phu từ các nguyên liệu quen thuộc của Việt Nan. Quan trọng nhất ở món ăn này là phần nước dùng được người đầu bếp hầm từ các loại xương và nhiều hương liệu khác, mỗi quán ăn hay đầu bếp lại có công thức nêm nếm riêng của mình. Cùng với sợi phở mềm mại, trắng mịn, bát phở truyền thống thường có thêm các loại thịt và rau ăn kèm. Tùy sở thích mà người dùng sẽ lựa chọn thêm thịt gà, thịt bò cùng hành, ngò, chanh, ớt. Nhắc đến Phở - bất cứ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món ăn đậm đà bản sắc tinh hoa nền ẩm thực Việt.

4. Viết 4-5 câu giới thiệu một loại bánh quê hương số 4 - Giới thiệu bánh đa

Không biết bạn đã bao giờ thưởng thức món bánh đa Thổ Hà - đặc sản quê hương Bắc Giang của tôi chưa? Chiếc bánh được làm từ công sức của người dân nơi đây, qua nhiều công đoạn cầu kì mới làm nên chiếc bánh đa giòn thơm, nổi tiếng và được yêu thích khắp mọi miền đất nước. Đặc trưng của chiếc bánh đa quê tôi là luôn dày đặn, phía trên mặt bánh là mùi hương thơm thoảng thoảng của nước cốt dừa và những hạt lạc được lựa chọn kĩ lưỡng, ngon nhất vụ năm đó. Tất cả quyện vào nhau, tạo nên hương vị bùi bùi, thơm ngon, và khiến nhiều người nhớ nhung. Chiếc bánh ấy cũng tạo nên làng nghề làm bánh đa, cung cấp công ăn, việc làm, nuôi sống bao người dân thế hệ nơi đây.

5. Tả một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương em số 5

Mỗi vùng miền đều có những đặc sản độc đáo khác nhau. Và ở quê hương Thanh Hóa thân yêu của tôi, nem chua được xem là món ăn nổi tiếng và đặc trưng nhấ. Nem chua được chế biến từ thịt lợn và được phối trộn cùng tỏi, ớt, thính gạo, mang đến hương vị đậm đà, rất đặc trưng. Nem chua có màu hồng nhạt và được bọc trong lá chuối, khi ăn mang đến hương vị đậm đà và vị chua thanh mát. Cách ăn chuẩn nhất là năm nem chua kết hợp với tương ớt và lá ổi, lá sung non,... Không chỉ là đặc sản được ưa chuộng tại Thanh Hóa, nem chua cũng là món ăn lý tưởng để mang về làm quà cho người thân và bạn bè cho những ai có dịp ghé thăm vùng đất này.

6. Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn số 6

Món bánh trôi là một trong những món ăn yêu thích nhất của tôi. Vỏ bánh được làm từ bột gạo nếp mềm mại, còn nhân bánh thì được chế biến từ đường đỏ hoặc đậu xanh, mang đến hương vị ngọt ngào đặc trưng. Khi được nặn thành những viên tròn và cho vào nồi luộc, bánh trôi trở nên hấp dẫn và thơm ngon. Vị ngọt của mật đường, kết hợp với hương thơm của gạp nếp hoặc đậu xanh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho mỗi thực khách.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
27 5.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo