(Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học gồm TOP 5 đoạn văn ngắn kể về tài năng của một nhân vật mà em đã học hay đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 mở rộng vốn từ, có thêm nguồn cảm hứng để viết nên những đoạn văn sáng tạo và đạt điểm cao.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học (Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Tài trí - trang 109 SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1).

TOP 5 đoạn văn mẫu dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết đoạn văn ngắn nói về tài năng của một nhân vật
Viết đoạn văn ngắn nói về tài năng của một nhân vật

1. Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học: Yết Kiêu

Yết Kiêu tên thật là Phạm Hữu Thế, là một trong những danh tướng nổi tiếng nổi tiếng với biệt tài bơi lội không ai sánh bằng. Trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông lần hai và lần ba vào thế kỉ thứ 13, Yết Kiêu đã sử dụng tài bơi lặn “nhập thuỷ như phúc bình địa hỹ” (đi dưới nước ung dung, tự tại như trên đất bằng) để tìm cách đục thuyền của giặc trong đêm. Với những công lao to lớn ấy, ông được vua ban danh hiệu Trần triều đệ nhất đô soái thuỷ quân. Cũng vì tài năng bơi lội như "nhân ngư" mà ông được nhân dân và vua quan nhà Trần gọi là Yết Kiêu (tên một loài cá lớn ngày xưa).

2. Viết đoạn văn ngắn nói nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học: Cậu bé thông minh

Một câu chuyện thú vị đã được tôi nghe kể là Cậu bé thông minh. Trong truyện, tôi thích nhất nhân vật cậu bé. Dù tuổi còn nhỏ nhưng cậu đã sở hữu trí tuệ và sự khôn khéo vượt trội. Từ màn đối đáp tài tình với quan đại thần đến khi giúp vua giải được câu đố của sứ giả nước láng giềng, cậu bé đều cho thấy tài năng phi thường của mình. Tôi đặc biệt ngưỡng mộ cậu bé vì sự thông minh và tài năng của mình, mặc dù cậu chỉ mới là một đứa trẻ.

3. Viết đoạn văn nói ngắn về tài năng của một nhân vật em đã học: I-sắc Niu-tơn

Viết đoạn văn kể về tài năng của một nhân vật em đã học

4. Viết đoạn văn nói về tài năng của một nhân vật em đã học: Mã Lương

Hôm qua trên lớp, em đã được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

5. Viết đoạn văn kể về tài năng của một nhân vật: Thạch Sanh

Em yêu thích nhất là nhân vật Thạch Sanh trong truyện cổ tích cùng tên. Thạch Sanh không chỉ có tấm lòng nhân hậu mà còn tài giỏi, dũng cảm vô cùng. Anh chàng chiến đấu đánh thắng chằn tinh và đại bàng, bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân. Dù bị hãm hại nhưng vẫn nhân hậu tha mạng cho mẹ con Lý Thông. Điều ấy khiến em liên tưởng đến sự nhân hậu, vị tha và mở lòng của người dân Việt Nam sau khi đấu tranh giành được độc lập dân tộc, đất nước ta cũng trao trả tù binh và không tra tấn, đàn áp quân địch, mở cửa giao lưu quốc tế. Hình ảnh ấy thật đẹp và vĩ đại.

6. Viết đoạn văn 4-5 câu kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật lớp 4 (3 mẫu)

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
56 8.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo