(Siêu hay) Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích

Tập làm văn lớp 4: Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích gồm TOP 3 đoạn văn mẫu ngắn gọn, chọn lọc hay nhất do HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp. Sau đây mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng hoàn thành tốt bài Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật theo yêu cầu SGK.

Đề bài: Dựa vào dàn ý trang 114 (Tiếng Việt 4, tập hai). Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích. (Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật trang 120 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên lớp 4
Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên lớp 4

1. Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con hươu cao cổ

Trong môi trường tự nhiên, khi thức ăn dần khan hiếm, hươu cao cổ sẽ di chuyển dần từ xa-van, thảo nguyên vào nơi rừng rậm để kiếm thêm cỏ lá. Đây là mối nguy hiểm rình rập, khi mà chúng phải đối mặt với nhiều loài thú ăn thịt hung dữ. Dưới mỗi chân lại xỏ một cái guốc đen nhánh cứng như thép để bảo vệ chúng khỏi những địa hình hiểm trở. Loài hươu cao cổ đi rất thong thả, dường như hiếm khi thấy chúng chạy, đó cũng là một điểm yếu để những loài săn mồi trên thảo nguyên lợi dụng.

2. Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con chim sơn ca

Con chim sơn ca mẹ đã đi kiếm thức ăn về. Nghe hơi mẹ, chim non nhích nhích dần ra, cố vươn cao cái mỏ hồng hồng, há thật rộng để chờ mồi như đứa trẻ đói lòng đang chờ bầu sữa mẹ. Chim mẹ đứng phía trên, cẩn thận mớm mồi cho con. Chú chim non nuốt lấy, nuốt để, vừa hết miếng này lại há họng chờ miếng khác. Đến lúc hết thức ăn rồi mà chú vẫn còn đòi mẹ mớm mồi. Chim mẹ rỉa lông cho con như người mẹ âu yếm con mình.

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên

3. Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con sóc

Sống trong môi trường tự nhiên, loài sóc nhỏ bé và cũng rất yếu ớt. Chúng luôn phải đối mặt với sự săn lùng “tàn bạo” của thiên địch. Dù không biết bay, nhưng một con sóc có thể nhảy rất xa. Khi chuyền cành và chuyển cây, sóc bay dang rộng tứ chi. Sau đó, chúng nhảy thật nhanh từ cây này sang cây kia. Phần da nối giữa chân tay và thân người của loài này hoạt động giống như những đôi cánh chim. Mỗi lần nhảy như vậy, sóc bay có thể vươn xa những bốn mươn lăm mét. Ngoài quả hạch và các loại hoa quả, chúng còn ăn cả côn trùng và thậm chí là những chú chim non.

4. Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên lớp 4

>>> Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo