(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Viết phiếu đọc sách theo mẫu

(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Viết phiếu đọc sách theo mẫu - Giải bài tập Câu 1, 2: Đọc mở rộng trang 126 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức. Mời các em học sinh cùng tham khảo hướng dẫn giải bài tập chi tiết dưới đây của HoaTieu.vn để học tốt môn Tiếng Việt lớp 4 nhé!

Đề bài:

  • Câu 1: Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.
  • Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu (Đọc mở rộng trang 126 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đọc mở rộng trang 126 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức
Đọc mở rộng trang 126 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức

1. Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới

- Một số sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới mà các em HS có thể tìm hiểu như: 20 công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới, 23 Công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới và tại Việt Nam, Khám phá 50 Công trình kiến trúc nổi tiếng Thế Giới...

- Ngoài ra, các em học sinh có thể tìm đọc một số bài báo về “công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới” bằng cách tra cứu thông tin qua mạng internet.

Có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới như: Kim tự tháp Giza ở Giza, Ai Cập; Đền Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ; Tháp Eiffel ở Paris, Pháp; Cung điện Potala ở Lhasa, Tây Tạng, Trung Quốc; Tử Cấm Thành - Bắc Kinh, Trung Quốc; Tháp nghiêng Pisa - Pisa, Ý...

Tham khảo thêm:

Tháp nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa (hay còn được gọi là Tháp chuông Pisa), là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng và được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám phá nước Ý xinh đẹp.

Tháp nghiêng Pisa tọa lạc trong thành phố Pisa thuộc nước Ý. Tòa tháp này được xây dựng vào thế kỷ 12 và là một phần không thể thiếu của quần thể Piazza dei Miracoli (quảng trường các kỳ quan).

Công trình Tháp nghiêng Pisa được xây dựng vào năm 1173 và trải qua gần hai thế kỷ mới được hoàn thành. Thời gian xây dựng tháp lâu vì phải gián đoạn trong thời kỳ chiến tranh giữa các thành bang của Ý. Thời gian gián đoạn xây dựng khoảng gần 1 thế kỷ. Mãi đến năm 1372, công trình Tháp nghiêng Pisa mới được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tháp nghiêng Pisa có chiều cao 56,67 mét ở mặt Nam và 55,86 mét ở mặt Bắc. Tháp nghiêng bao gồm 8 tầng với 294 bậc cầu thang dẫn lên đỉnh tháp. Dấu ấn đặc trưng của tòa tháp này là độ nghiêng 5,5 độ so với phương vuông góc được đo vào thế kỷ 20. Trải qua nhiều nỗ lực thay đổi và gia cố, ngày nay, độ nghiêng của tháp đã giảm xuống dưới 4 độ.

Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc là công trình kiến trúc vĩ đại, được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16, để bảo vệ Trung Hoa khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ, Đột Quyết, và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu. Một số đoạn tường thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 TCN, sau đó được Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc là Tần Thủy Hoàng ra lệnh nối lại và xây thêm từ năm 220 TCN và 200 TCN và hiện chỉ còn sót lại ít di tích. Dãy tường thành có tuổi đời hơn 2.500 năm, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Công trình có chiều dài lên đến 21.196,18 km, đi qua 9 tỉnh và thành phố.

2. Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Viết phiếu đọc sách theo mẫu

 Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
Viết phiếu đọc sách theo mẫu
PHIẾU ĐỌC SÁCH
Tên sách (báo): Tháp nghiêng Pisa – Biểu tượng kiến trúc kỳ lạ của nước Ý

Tác giả: iVIVU

Ngày đọc: 08/03/2023

Thông tin về công trình kiến trúc nổi tiếng:

- Tên công trình kiến trúc: Tháp nghiêng Pisa

- Thuộc quốc gia: Ý

- Điểm độc đáo của công trình: Dấu ấn đặc trưng của tòa tháp này là độ nghiêng 5,5 độ so với phương vuông góc được đo vào thế kỷ 20. Trải qua nhiều nỗ lực thay đổi và gia cố, ngày nay, độ nghiêng của tháp đã giảm xuống dưới 4 độ.

Mức độ yêu thích: 5 sao

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
10 825
0 Bình luận
Sắp xếp theo