(Siêu hay) Tả hoạt động của một con vật lớp 4 ngắn, sinh động nhất

(Siêu hay) Tả hoạt động của một con vật lớp 4 gồm TOP 20 bài văn mẫu hay, giúp các em HS mở rộng vốn từ, rèn luyện khả năng quan sát, viết văn miêu tả con vật cho thật hay và đạt điểm cao. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà yêu thích (Luyện viết đoạn văn miêu tả con vật trang 120 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Bài văn tả hoạt động của một con vật lớp 4
Bài văn tả hoạt động của một con vật lớp 4

I. Tìm ý Tả hoạt động của con vật

  • Giới thiệu về con vật em định kể? Em muốn kể về con vật gì? (Ví dụ: chó, mèo, chim, voi…)
  • Em được quan sát con vật đó ở đâu? vào khi nào? (Ví dụ: ở nhà, vườn bách thú…)
  • Kể, miêu tả lại hoạt động của con vật đó (Ví dụ: ăn uống, chạy nhảy, chơi đùa…)
  • Nêu nhận xét hoặc tình cảm của em về con vật đó? (Ví dụ: thấy con vật đó rất đẹp, hữu ích, yêu thích,…)

II. Đoạn văn tả hoạt động của con mèo

Tả hoạt động của con mèo lớp 4 siêu hay số 1

Tả hoạt động của con mèo

Tả hoạt động của con mèo ngắn gọn số 2

Chú mèo nhà em tên là Tom. Bộ lông ba sắc màu vàng, đen, trắng xen kẽ nhau mượt mà và còn đem lại cho Tôm một bộ y phục tuyệt diệu. Tôm rất thích được vuốt ve, chiều chuộng. Những lúc đang xem tivi, chú nằm vào lòng em như muốn em xoa vào bộ lông mềm mại của chú. Những ngày nắng ấm, Tôm thường ra sân nằm cạnh gốc chanh, ưỡn cái bụng trắng hồng ra đón nắng. Đôi mắt cũng ra vẻ lim dim, ngắm nhìn những đám mây giữa vòm trời trong xanh lồng lộng.

Tả hoạt động của con mèo chân thực nhất số 3

Nhà em có nuôi một con mèo tam thể tên là Hoa, dáng oai vệ cứ như một chú báo nhỏ. Mỗi khi chú ngáp để lộ mấy cái răng bé xíu như mấy cái gai nhỏ. Buổi sáng, khi nắng vàng trải khắp sân, Hoa nằm duỗi dài bốn chân, mắt lim dim, trông thật đáng yêu. Thỉnh thoảng, nó lại cho tay lên mặt cào cào, như là nó đang rửa mặt. Buổi tối, khi cả nhà ăn cơm xong, bao giờ Hoa cũng tranh thủ ngồi vào lòng em nũng nịu. Em coi chú mèo Hoa là người bạn thân của mình.

Tả hoạt động của con mèo sinh động nhất số 4

Vào ngày sinh nhật lần thứ 8 của em, bà ngoại có tặng em một chú mèo rất dễ thương và đáng yêu. Em thường gọi chú với cái tên dễ thương là Mi. Có lần, em được chứng kiến nó bắt chuột ban ngày. Có lẽ, con chuột đó đói quá phải đi ăn trộm ban ngày. Chú Mi ngụy trang rất khéo, chú nằm khuất sau cái chổi cạnh chân hòm cáng thóc. Một con chuột nhắt rất tinh ranh, mắt lấm lét, đi nhẹ nhàng đến định trèo lên hòm thóc để chui vào ăn thóc. Mi nằm yên như đang ngủ. Bỗng “chụp” một cái, chỉ nghe thấy tiếng “chít” tuyệt vọng, Mi ta đã vồ gọn con mồi trong móng vuốt của chú. Em rất yêu quý Mi. Từ ngày có Mi, nhà em không còn lo lũ chuột quấy phá.

III. Đoạn văn tả hoạt động của con chó

Tả hoạt động của con chó ngắn nhất số 1

Tả hoạt động của con chó lớp 4

Tả hoạt động của con chó lớp 4 số 2

Chú chó con nhà em tên là Đốm, đã được ba tháng tuổi và có thân hình khá là mập mạp. Mỗi khi em đi học về nó lại chạy ra tận cổng đón, ngoe nguẩy cái đuôi, chạy vòng quanh và quấn lấy chân em như thể đòi vuốt ve. Mặc dù đi học về rất mệt nhưng em vẫn chơi với nó. Có nhiều trò rất hay, em cầm hai chân trước và để nó đi bằng hai chân sau, bẻ ngược hai cái tai của nó lên, vì tai nó mềm nên không bị đau, lấy tay cù vào bụng nó, những lúc như vậy nó nằm ngửa ra bốn chân chổng lên trời trông rất hay. Mỗi bữa cơm em đều giành với mẹ việc cho nó ăn, đêm đến nó nằm co tròn ở một góc nhà và ngủ ngon lành. Em yêu chú chó Đốm nhà em lắm!

Tả hoạt động của con chó lớp 4 hay nhất số 3

Lily là một chú chó rất thông minh và tinh nghịch. Một lần tôi cùng Lily chạy bộ trong công viên vào buổi sáng sớm, chú chạy nhảy khắp nơi, dẫm dẫm lên những bệ đá quanh hồ nước đang gợn từng con sóng nhỏ lăn tăn. Bỗng chợt Lily ngã nhào xuống hồ nước, nhưng chú ta bơi rất cừ. Trong Lily như một " vận động viên bơi" nhỏ bé đang đạp đạp hai chân trước rẽ nước bơi về phía tôi. Người chú ướt nhẹp, những sợi lông bị nước làm cho ẹp xuống làm lộ ra thân hình nhỏ của chú. Tôi ngẩn người mãi không tin được vì sao Lily lại bơi giỏi đến vậy thì bác ngồi câu cá bên bờ có nói rằng Lily nhà tôi là giống chó poodle và rất giỏi bơi lội, tổ tiên của chú là loài chó săn vịt ở Đức và rất nổi tiếng với biệt tài săn chim nước. Tôi yêu Lily, chú đã trở thành người bạn thân thiết, cùng tôi trải qua bao ngày tháng thật đẹp.

IV. Đoạn văn tả hoạt động của con gà

Tả hoạt động của con gà điểm cao số 1

Em vô cùng thích thú với những chú gà nhỏ này, chúng nhìn vô cùng xinh xắn, đáng yêu và ngây thơ. Chiếc cổ ngắn, nhỏ xinh của gà con thường rụt rè khi bước đi nhưng cũng có lúc rướn cao để thăm dò xung quanh. Những đôi chân màu vàng nhỏ xíu như những chiếc tăm thoăn thoắt di chuyển, nhưng đôi khi cũng vụng về vấp vào nhau khiến gà con ngã nhào.

Tả hoạt động của đàn gà siêu hay số 2

Con gà mẹ đi đầu tiên dẫn những chú gà con đi phía sau. Chúng lúc rúc đi theo mẹ không rời nửa bước. Thỉnh thoảng có con đang đi thì bỗng lạc được một đoạn khá xa. Nó lại lon ton chạy theo may mắn cho nó là vẫn kịp chạy theo đàn. Đàn gà đi qua sân rồi đi vào bãi đất trống ngay đầu ngõ nhà em để kiếm mồi.

Tả hoạt động của con gà trống đặc sắc nhất số 3

Cứ vào mỗi buổi sáng sớm, khi vạn vật còn đang chìm trong giấc ngủ say nồng, chú gà nhà em đã oai vệ bước lên đống rơm trước sân, rướn cao cổ rồi từ từ cất tiếng gáy to: "Ò ó o o" vang xa khắp xóm làng, đánh thức mọi người bắt đầu một ngày mới. Sau khi cất tiếng gáy xong, chú lại vỗ mạnh đôi cánh to, dày như đầy tự hào, kiêu hãnh về thành quả của mình rồi bước đi oai phong tìm mồi cho bữa sáng của mình.

V. Đoạn văn tả hoạt động của con lợn

Tả hoạt động của con lợn sống động nhất số 1

Nhà bác em có nuôi một con lợn. Mỗi lần về quê em thường theo bác ra xem cho lợn ăn. Chú lợn rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Tai chú như 2 chiếc lá mít, mỗi khi cử động lại rung rung. Em để ý hai cái tai chú còn còn thể phe phẩy một cách rất ngộ nghĩnh. Đôi mắt chú nhỏ dài, màu đen nhánh như 2 hòn bi. Hai lỗ mũi nhỏ hồng hồng suốt ngày khụt khịt, thỉnh thoảng lại hắt xì rất buồn cười. Chú lợn rất ham ăn. Mỗi khi nghe thấy có tiếng bước chân người đến gần là chú lại vùng dậy, nghển cổ kêu ụt ịt, cọ mõm vào thanh xà ở cửa chuồng lợn ra vẻ đòi ăn. Khi thức ăn đổ đầy vào máng ăn, chú vục mõm vào ăn ngon lành, vừa ăn vừa kêu ụt ịt ra chiều thích thú lắm. Em rất yêu quý chú lợn vì những hành động ngộ nghĩnh của chú.

Tả hoạt động của con lợn thu hút nhất số 2

Nhà em có nuôi một đàn lợn rất đáng yêu. Đôi mắt của chú to và tròn, có màu xanh xanh, mỗi khi chú đói, đôi mắt lim dim và cứ nhìn ra bên ngoài. Những lúc chú ăn no thì đôi mắt híp lại dường như là buồn ngủ. Cái đuôi của chú ngắn tũn, chỉ bằng một gang tay của em. Tuy nhiên cái đuôi này lại giúp ích cho chú rất lớn trong việc xua đuổi ruồi muỗi hằng ngày. Mỗi khi ăn xong, cái bụng chú lại căng tròn và chú nằm duỗi cẳng ra. Rồi cứ thế chú lại chìm vào giấc ngủ.

Tả hoạt động của con lợn số 3

Cách đây hơn một năm, mẹ em có bắt về một chú lợn con về nhà để nuôi. Đó là một chú lợn con màu hồng trông rất dễ thương và em đặt tên của chú là “Ủn Ỉn” bởi vì suốt ngày chú chỉ kêu: “Ụt ịt, ụt ịt” nghe mới đáng yêu làm sao. Ủn Ỉn như là bá chủ trong chuồng, đến bữa cơm, Ủn Ỉn sẽ cùng cất tiếng kêu để gọi những chú lợn khác hãy tập trung ra ăn. Mỗi lần nhìn Ủn Ỉn ăn, trông thật là buồn cười bởi lúc nào chú cũng chúi cái mũi nhỏ xinh của mình vào chậu thức ăn như để ngửi ngửi và rồi sau đó thì lại đánh chén ngon lành.

VI. Đoạn văn tả hoạt động của con chim bồ câu 10 điểm

Chú bồ câu nhà em có tên là Dũng Cảm. Bố đã đặt cho nó cái tên ấy sau khi nó được nở ra cuối cùng trong đám trứng nhỏ, yếu ớt và thật mỏng manh. Bố em muốn sau này lớn lên, Dũng Cảm sẽ trở thành một chú chim bồ câu thật khỏe mạnh. Dũng Cảm trông thật đáng yêu biết bao nhất là khi chú nhảy nhót nhẹ nhàng quanh sân nhà hay bay vù qua những tán cây. Mỗi lần đậu xuống, hai chiếc chân nhỏ xíu, màu hồng nhạt lại nhẹ nhàng chạm nhẹ xuống mặt đất. Còn khi đậu trên cây, đôi chân ấy với những móng vuốt nhỏ quặp thật chặt vào thân cây để chú đậu thật chắc chắn.

VII. Đoạn văn tả hoạt động của con voi chân thực nhất

Cuối tuần trước, bố mẹ đưa em đi chơi vườn bách thú, và em thích nhất là được ngắm chú voi to lớn. Chà, chú mới to làm sao! Phải nặng đến vài tấn chứ chẳng chơi. Nhìn chú mà em tưởng tượng ra cả một tòa nhà lớn. Cái kiểu chú ăn trông thật kì lạ. Đầu tiên, chú gắp thức ăn lên. Dùng vòi cuộn tròn lại rồi quăng tuột vào mồm. Chiếc vòi hữu ích ấy còn giúp chú làm được nhiều việc nữa cơ, chẳng hạn: “Bắt tay, chào người lớn…”. Chú voi thật dễ tương.

VII. Đoạn văn tả hình dáng hoặc hoạt động của một con vật mà em thích

IX. Tả ngoại hình của một con vật lớp 4

X. Bài văn Tả một con vật mà em yêu thích

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 4.943
0 Bình luận
Sắp xếp theo