(Siêu hay) TOP 4 Lập dàn ý cho bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
(Siêu hay) Lập dàn ý tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích gồm Top 4 mẫu dàn ý chi tiết nhất do HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc, giúp các em HS nắm được cấu trúc một bài văn miêu tả con vật. Qua đó các em sẽ tự lập dàn ý tả con vật em yêu thích và chuẩn bị tốt cho tiết tập làm văn tới đây. Mời các em cùng tham khảo nhé!
Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích (Luyện tập lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật trang 114 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).
Lập dàn ý Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên lớp 4
- Tìm ý cho bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích điểm cao
- 1. Lập dàn ý tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích số 1
- 2. Dàn ý tả con chim sơn ca sống trong môi trường tự nhiên số 2
- 3. Dàn ý tả con chuồn chuồn sống trong môi trường tự nhiên số 3
- 4. Dàn ý tả con sóc sống trong môi trường tự nhiên số 4
- 5. Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích hay nhất
Tìm ý cho bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích điểm cao
1. Lập dàn ý tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích số 1
1. Mở bài:
- Giới thiệu về con vật sống trong tự nhiên mà em muốn miêu tả.
- Con vật đó là loài vật nào? Em nhìn thấy nó vào lúc nào?
- Em nhìn thấy con vật đó trực tiếp hay thông qua sách vở, báo chí?
- Ấn tượng đầu tiên của em về con vật đó?
2. Thân bài:
- Miêu tả đặc điểm chung của con vật đó:
- Con vật đó là loài ăn thịt hay ăn cỏ (hoặc là ăn tạp)?
- Con vật đó sinh sống ở khu vực nào? Sống một mình hay sống theo đàn?
- Con vật đó sống ở đâu? (trong hang, gốc cây, dưới nước, trên cây…)
- Con vật đó có tuổi thọ bao lâu? Lúc em miêu tả thì nó đang ở giai đoạn nào? (còn nhỏ, trưởng thành…)
- Con vật đó hung dữ hay hiền lành? Có thân thiện với các con vật khác không? Nó có dễ bị bắt gặp không?
- Miêu tả đặc điểm ngoại hình của con vật đó:
- Con vật đó cao và nặng bao nhiêu? (nếu không có số liệu cụ thể thì em có thể so sánh với các con vật quen thuộc khác)
- Con vật đó có bộ lông (hoặc vảy/ da) như thế nào?
- Phần đầu con vật có hình dáng gì? Các bộ phận có gì đặc biệt?
- Phần thân, chân và đuôi của con vật có đặc điểm gì? Có điều gì đặc trưng chỉ có của loài vật đó không?
- Miêu tả hoạt động, tính cách và tập tính của con vật:
- Con vật đó kiếm ăn vào thời điểm nào trong ngày? Nó kiếm ăn bằng cách nào? Có khó khăn hay nguy hiểm không?
- Con vật đó có kẻ thù nào trong tự nhiên không? Nó phải đối mặt với thiên địch của mình như thế nào?
- Con vật đó có những hoạt động nào để giải trí hoặc nghỉ ngơi?
- Có đồ ăn hoặc trò chơi nào mà con vật đó đặc biệt thích không?
- Miêu tả hoạt động của con người đối với con vật đó:
- Con người có những hoạt động nào nhằm giúp bảo vệ môi trường sống cho con vật đó trong môi trường tự nhiên không?
- Con người có yêu thích loài vật đó không? Điều đó thể hiện qua các hoạt động nào? (quay phim, chụp ảnh, sáng tác bài hát…)
3. Kết bài: Cảm nhận của em về loài vật mình vừa miêu tả.
2. Dàn ý tả con chim sơn ca sống trong môi trường tự nhiên số 2
3. Dàn ý tả con chuồn chuồn sống trong môi trường tự nhiên số 3
1. Mở bài:
Giới thiệu về chuồn chuồn.
2. Thân bài:
a. Tả khái quát về chuồn chuồn:
- Đó là loài chuồn chuồn nào?
- Hình dáng như thế nào? (ví dụ: nhỏ, mảnh khảnh,...)
b. Tả chi tiết về chuồn chuồn:
Tả chi tiết về màu sắc, các bộ phận như: đầu, thân mình, cánh, đuôi,...
c. Tả hoạt động của chuồn chuồn:
- Chuồn chuồn khi bay, khi đậu trông như thế nào?
- Chuồn chuồn báo hiệu thời tiết ra sao?
3. Kết bài:
Nêu cảm nghĩ của em về con chuồn chuồn.
4. Dàn ý tả con sóc sống trong môi trường tự nhiên số 4
1. Mở bài:
- Giới thiệu con sóc, vì lí do tại sao em thích nó.
2. Thân bài:
A. Tả ngoại hình của con sóc:
- Thân hình nhỏ bé, nhẹ nhàng, có đuôi dài và rậm lông như cái chổi lông gà.
- Bộ lông của nó dày, mềm mượt, màu xám đặc trưng.
- Đôi mắt đen sâu thẳm và có hai chiếc răng cửa to dài, lộ ra ngoài chiếc mõm.
- Hai bên mép sóc còn có một bộ râu như chiếc ăng ten, tạo nên vẻ đáng yêu và hấp dẫn của chúng.
B. Tả hoạt động của con sóc:
- Con sóc có thói quen ăn các loại hạt dẻ, thông và quả khác, chúng ta có thể thấy chúng thường nhặt các loại thức ăn này trong khu vực sống của chúng.
- Con sóc rất giỏi leo trèo và nhảy từ cành này sang cành khác, chúng thể hiện sự nhanh nhẹn và linh hoạt.
- Mũi của con sóc rất thính, chúng có khả năng đánh hơi tốt và tìm kiếm thức ăn nhanh chóng.
3. Kết bài:
- Em thích con sóc bởi tính cách nhanh nhẹn và thông minh của chúng.
- Mặc dù con sóc có kích thước nhỏ bé, nhưng chúng có khả năng sống sót và phát triển mạnh mẽ trong tự nhiên.
- Con sóc là một loài vật nuôi đáng yêu và có tính cách đặc biệt, chúng đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người.
5. Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích hay nhất
Tham khảo chi tiết tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích lớp 4
(Siêu hay) Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
(Siêu hay) Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao 2024
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Bài viết hay Lớp 4
Xây dựng cốt truyện cho câu chuyện Lời ước dưới trăng
(Siêu hay) Kể câu chuyện về Bác Hồ mà em đã đọc và chia sẻ suy nghĩ lớp 4
Viết đoạn văn nói lên niềm vui của em khi nhận điểm tốt
(Siêu hay) Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
Top 6 Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân hay, ấn tượng nhất
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4