(Siêu hay) Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta

Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta - Gợi ý giải bài tập Đọc mở rộng trang 88 Tiếng Việt 4 tập 2 CTST giúp các em học sinh có thêm tư liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài tập của mình. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta
Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta

a. Tìm đọc một truyện hoặc một đoạn kịch viết về:

Tình bạn giữa thiếu nhi các nước

Một số câu chuyện, vở lịch có chủ đề về Tình bạn giữa thiếu nhi các nước mà các em HS có thể tham khảo như: Truyện CuBa tươi đẹp, Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua; Vở kịch “Cuộc phiêu lưu của hạt dẻ”, "Đứa con của yêu tinh" ( tình bạn giữa thiếu nhi hai nước Việt – Hàn)....

Khám phá thế giới

Chuyến đi khám phá Nhật Bản đáng nhớ ở tuổi 18 của các thủ khoa

Vậy là chuyến đi trải nghiệm học tập tại đất nước Nhật Bản vừa kết thúc. Em đã có một chuyến đi suôn sẻ và tuyệt vời, có cơ hội được gặp gỡ các anh chị sempai, các thầy cô vô cùng thân thiện và chu đáo tại Nhật Bản.

Khi mới vừa đặt chân đến Sakura, một vùng ngoại ô của Chiba, điều đầu tiên khiến em ấn tượng nhất đó là một nơi vô cùng đáng yêu, yên bình và sạch sẽ giao hòa cùng thời tiết nắng đẹp và không quá lạnh. Ở Chiba, mỗi một ngày lại là một trải nghiệm mới mẻ về con người và văn hóa Nhật: tham gia học thử tại một lớp tiếng Nhật tại Sakura Academy với sự chào đón thân thiện từ cô giáo người Nhật và các du học sinh từ nhiều nước: Việt Nam, Trung Quốc…, trải nghiệm cuộc sống ở kí túc xá của học viện cùng các sempai trong suốt chuyến đi, một ngày cùng thầy Yang (Chủ tịch Học viện Sakura) tham quan Bảo tàng lịch sử quốc gia rộng lớn nhất nước Nhật với trải nghiệm khó quên khi được các thầy trong bảo tàng dạy viết chữ và xin được con dấu ở thời kỳ Edo, dạo bộ ngắm vẻ đẹp rừng lá đỏ ở Sakura Castle Ruins Park, thưởng thức các món ăn nổi tiếng của ẩm thực Nhật.

Ngoài ra, một ngày dành ở Tokyo cũng vô cùng thú vị với chuyến tham quan các gian hàng bán đồ lưu niệm, được cầu nguyện tài ngôi chùa linh thiêng nhất Nhật Bản – chùa Asakusa, được đi đến Akihabara nhộn nhịp. Chúng em cũng được dẫn đến trường Đại học Chiba rộng lớn với khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Và hơn hết, với chuyến đi lần này, em hiểu thêm rất nhiều về cuộc sống và văn hóa của con người Nhật Bản. Một lối sống bảo vệ môi trường khi người Nhật luôn phân loại rác thải trong thùng rác, đường phố bao giờ cũng sach sẽ và rất hiếm thấy có thùng rác trên vỉa hè vì người ta sẽ để rác trong túi xách và mang về nhà. Đó là một Nhật Bản văn minh khi đợi tàu hay đi bộ sang đường, đi cầu thang máy, thanh toán tại cửa hàng mọi người sẽ luôn tự giác xếp hàng và kiên nhẫn chờ đợi. Khi đi tàu điện, bạn sẽ bắt gặp nhiều người đang đọc sách báo hoặc ghi chép và luôn có ghế ưu tiên cho người già, trẻ em… Một đất nước rất. an toàn và nhân văn khi may để quên điện thoại hay đồ dùng ở một nơi nào đó, nó vẫn ở nguyên chỗ cũ khi bạn quay lại.Khi đi cầu thang, người ta sẽ đứng thành hàng bên trái và bên còn lại là dành cho những người đang vội đi trước. Người ta sẵn sàng đi bộ một vài km hoặc đi xe đạp để đến nơi học tập và làm việc thay vì đi ô tô. Thậm chí ở Nhật vài ngày rồi, chúng em đều chưa hề nghe thấy tiếng còi thúc giục phát ra từ phương tiện giao thông. Mọi thứ yên bình và sạch sẽ đến nỗi về đêm , mọi cảnh vật vẫn cứ đẹp đẽvà sắc nét.

Hơn thế nữa, chỉ trong vài ngày ở đây, em cảm thấy bản thân rất may mắn khi có cơ hội được gặp gỡ và chung sống cùng các anh chị ở đây, cùng nhau ăn tối, cùng kể chuyện và nghỉ ngơi tại kí túc xá. Mặc dù thời gian ngắn ngủi nhưng chúng em đều vô cùng biết ơn sự chỉ dẫn đồng hành trong các chuyến đi của các chị và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp đẽ và khó quên. Đây chắc chắn sẽ là chuyến đi xa ý nghĩa nhất trong trái tim của mỗi người chúng em...

(Nguồn: Trường Đại học Quốc gia Hà Nội)

Đọc mở rộng trang 88 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo
Đọc mở rộng trang 88 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo

b. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện hoặc kịch và Nhật ký đọc sách bằng một đoạn văn ngắn hoặc sơ đồ đơn giản

Chuyến đi khám phá Nhật Bản đáng nhớ ở tuổi 18 của các thủ khoa là chuyến đi ngắn nhưng để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Các anh chị đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng Sakura, Tokyo, Bảo tàng lịch sử, trải nghiệm ở ký túc xá,... Hơn hết, chuyến đi giúp nhân vật chính hiểu thêm về vẻ đẹp của đất nước, con người nước bạn Nhật Bản.

c. Cùng bạn chia sẻ

Em cùng bạn chia sẻ về câu Truyện hoặc kịch đã đọc. Viết vào Nhật ký đọc sách.

d. Thi Diễn viên nhí: Kể phân vai hoặc dựng hoạt cảnh đơn giản và chia sẻ với bạn những điều em học được khi đọc truyện hoặc đoạn kịch

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
68 10.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo