(Siêu hay) Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta
Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta
- a. Tìm đọc một truyện hoặc một đoạn kịch viết về:
- b. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện hoặc kịch và Nhật ký đọc sách bằng một đoạn văn ngắn hoặc sơ đồ đơn giản
- c. Cùng bạn chia sẻ
- d. Thi Diễn viên nhí: Kể phân vai hoặc dựng hoạt cảnh đơn giản và chia sẻ với bạn những điều em học được khi đọc truyện hoặc đoạn kịch
Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta - Gợi ý giải bài tập Đọc mở rộng trang 88 Tiếng Việt 4 tập 2 CTST giúp các em học sinh có thêm tư liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài tập của mình. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.
Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
a. Tìm đọc một truyện hoặc một đoạn kịch viết về:
Tình bạn giữa thiếu nhi các nước
Một số câu chuyện, vở lịch có chủ đề về Tình bạn giữa thiếu nhi các nước mà các em HS có thể tham khảo như: Truyện CuBa tươi đẹp, Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua; Vở kịch “Cuộc phiêu lưu của hạt dẻ”, "Đứa con của yêu tinh" ( tình bạn giữa thiếu nhi hai nước Việt – Hàn)....
Khám phá thế giới
Chuyến đi khám phá Nhật Bản đáng nhớ ở tuổi 18 của các thủ khoa
Vậy là chuyến đi trải nghiệm học tập tại đất nước Nhật Bản vừa kết thúc. Em đã có một chuyến đi suôn sẻ và tuyệt vời, có cơ hội được gặp gỡ các anh chị sempai, các thầy cô vô cùng thân thiện và chu đáo tại Nhật Bản.
Khi mới vừa đặt chân đến Sakura, một vùng ngoại ô của Chiba, điều đầu tiên khiến em ấn tượng nhất đó là một nơi vô cùng đáng yêu, yên bình và sạch sẽ giao hòa cùng thời tiết nắng đẹp và không quá lạnh. Ở Chiba, mỗi một ngày lại là một trải nghiệm mới mẻ về con người và văn hóa Nhật: tham gia học thử tại một lớp tiếng Nhật tại Sakura Academy với sự chào đón thân thiện từ cô giáo người Nhật và các du học sinh từ nhiều nước: Việt Nam, Trung Quốc…, trải nghiệm cuộc sống ở kí túc xá của học viện cùng các sempai trong suốt chuyến đi, một ngày cùng thầy Yang (Chủ tịch Học viện Sakura) tham quan Bảo tàng lịch sử quốc gia rộng lớn nhất nước Nhật với trải nghiệm khó quên khi được các thầy trong bảo tàng dạy viết chữ và xin được con dấu ở thời kỳ Edo, dạo bộ ngắm vẻ đẹp rừng lá đỏ ở Sakura Castle Ruins Park, thưởng thức các món ăn nổi tiếng của ẩm thực Nhật.
Ngoài ra, một ngày dành ở Tokyo cũng vô cùng thú vị với chuyến tham quan các gian hàng bán đồ lưu niệm, được cầu nguyện tài ngôi chùa linh thiêng nhất Nhật Bản – chùa Asakusa, được đi đến Akihabara nhộn nhịp. Chúng em cũng được dẫn đến trường Đại học Chiba rộng lớn với khung cảnh vô cùng thơ mộng.
Và hơn hết, với chuyến đi lần này, em hiểu thêm rất nhiều về cuộc sống và văn hóa của con người Nhật Bản. Một lối sống bảo vệ môi trường khi người Nhật luôn phân loại rác thải trong thùng rác, đường phố bao giờ cũng sach sẽ và rất hiếm thấy có thùng rác trên vỉa hè vì người ta sẽ để rác trong túi xách và mang về nhà. Đó là một Nhật Bản văn minh khi đợi tàu hay đi bộ sang đường, đi cầu thang máy, thanh toán tại cửa hàng mọi người sẽ luôn tự giác xếp hàng và kiên nhẫn chờ đợi. Khi đi tàu điện, bạn sẽ bắt gặp nhiều người đang đọc sách báo hoặc ghi chép và luôn có ghế ưu tiên cho người già, trẻ em… Một đất nước rất. an toàn và nhân văn khi may để quên điện thoại hay đồ dùng ở một nơi nào đó, nó vẫn ở nguyên chỗ cũ khi bạn quay lại.Khi đi cầu thang, người ta sẽ đứng thành hàng bên trái và bên còn lại là dành cho những người đang vội đi trước. Người ta sẵn sàng đi bộ một vài km hoặc đi xe đạp để đến nơi học tập và làm việc thay vì đi ô tô. Thậm chí ở Nhật vài ngày rồi, chúng em đều chưa hề nghe thấy tiếng còi thúc giục phát ra từ phương tiện giao thông. Mọi thứ yên bình và sạch sẽ đến nỗi về đêm , mọi cảnh vật vẫn cứ đẹp đẽvà sắc nét.
Hơn thế nữa, chỉ trong vài ngày ở đây, em cảm thấy bản thân rất may mắn khi có cơ hội được gặp gỡ và chung sống cùng các anh chị ở đây, cùng nhau ăn tối, cùng kể chuyện và nghỉ ngơi tại kí túc xá. Mặc dù thời gian ngắn ngủi nhưng chúng em đều vô cùng biết ơn sự chỉ dẫn đồng hành trong các chuyến đi của các chị và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp đẽ và khó quên. Đây chắc chắn sẽ là chuyến đi xa ý nghĩa nhất trong trái tim của mỗi người chúng em...
(Nguồn: Trường Đại học Quốc gia Hà Nội)
b. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện hoặc kịch và Nhật ký đọc sách bằng một đoạn văn ngắn hoặc sơ đồ đơn giản
Chuyến đi khám phá Nhật Bản đáng nhớ ở tuổi 18 của các thủ khoa là chuyến đi ngắn nhưng để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Các anh chị đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng Sakura, Tokyo, Bảo tàng lịch sử, trải nghiệm ở ký túc xá,... Hơn hết, chuyến đi giúp nhân vật chính hiểu thêm về vẻ đẹp của đất nước, con người nước bạn Nhật Bản.
c. Cùng bạn chia sẻ
Em cùng bạn chia sẻ về câu Truyện hoặc kịch đã đọc. Viết vào Nhật ký đọc sách.
d. Thi Diễn viên nhí: Kể phân vai hoặc dựng hoạt cảnh đơn giản và chia sẻ với bạn những điều em học được khi đọc truyện hoặc đoạn kịch
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao 2024
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm
(Siêu hay) Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
(Siêu hay) Đặt 2 - 3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ lớp 4
Lập dàn ý tả cây xoài lớp 4 ngắn gọn
TOP 2 Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023-2024