(Siêu hay) Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4

(Siêu hay) Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4 gồm 2 mẫu chọn lọc, hay đặc sắc, gợi ý cho các em học sinh nêu lên những suy nghĩ, quan niệm của mình về lòng yêu nước và biểu hiện của tình cảm thiêng liêng này. Sau đây là tổng hợp Văn mẫu lớp 4 Cánh diều hay nhất: Nêu ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước, mời các em cùng tham khảo trên HoaTieu.vn.

Đề bài: Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước (Trao đổi: Tình yêu quê hương, đất nước trang 58 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Phát biểu ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
Phát biểu ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước

1. Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước

Biểu hiện của lòng yêu nước

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Lòng yêu nước là tình cảm yêu thương, gắn bó sâu sắc với đất nước và tinh thần trách nhiệm bảo vệ, xây dựng đất nước. Biểu hiện của lòng yêu nước không chỉ là tình cảm sâu sắc mà còn được thể hiện thông qua hành động và tư duy tích cực. Đó có thể là sự tự rèn luyện, nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày để có khả năng đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Ngoài ra, việc tìm hiểu, trân trọng, tự hào về văn hóa, lịch sử quê hương cũng là một biểu hiện của lòng yêu nước. Bên cạnh đó, lòng yêu nước còn thể hiện qua sự đồng cảm, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người xung quanh, đặc biệt là những người gặp khó khăn. Cuối cùng, yêu nước còn là tuân thủ kỉ cương, pháp luật của đất nước, nâng cao nhận thức của bản thân để không bị kẻ gian lôi kéo. Đồng thời chung tay đóng góp ý kiến xây dựng đất nước bằng cái tâm trong sáng, thái độ chuẩn mực, động cơ lành mạnh và cùng hướng đến mục tiêu vì lợi ích chung của quốc gia, dân tộc. Những biểu hiện này không chỉ là minh chứng cho tình yêu nước sâu sắc mà còn là cơ sở để xây dựng một xã hội vững mạnh và tiến bộ.

Quan niệm của em về lòng yêu nước

Ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
Ý kiến của em về biểu hiện của lòng yêu nước

Con người, bất cứ ai, sinh ra, lớn lên cũng đều gắn mình với một mái ấm tình thương, một bờ ao, một luống đất, một dòng sông, một khu phố, một con đường… với biết bao tình cảm mến thương khăng khít. Chính tình yêu đối với những sự vật nhỏ bé cụ thể ấy góp lại trở thành tình yêu quê hương, đất nước. Là người Việt Nam, chúng ta yêu đất nước Việt Nam của chúng ta hơn ai hết, dù đất nước này vẫn đang phát triển, chưa hiện đại như nhiều nước bạn. Trong tình hình ấy, tinh thần yêu nước của mỗi người phải được thể hiện bằng những tình cảm, những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần đổi mới và xây dựng đất nước, chứ không thể nói chung chung, phải biến tình cảm cao quý thiêng liêng này thành một vật báu trưng bày trong tủ kính chứ đừng cất giấu kĩ trong rương, trong hòm. Đối với học sinh chúng em, tình yêu quê hương đất nước phải biểu hiện cụ thể bằng những việc làm thiết thực như chăm học, chăm làm, tu dưỡng rèn luyện mình để mai sau trở thành một người công dân tốt, phải biết yêu quý gìn giữ của công, tham gia tích cực vào mọi hoạt động xã hội công ích do nhà trường và địa phương tổ chức. Hãy yêu thương những người thân gần gũi nhất của mình là ông bà, cha mẹ, họ hàng nội ngoại, thầy cô giáo, bạn hữu và thể hiện lòng yêu thương ấy bằng thái độ chăm sóc, vâng lời, lễ độ, giúp đỡ nhau… Chính trên cơ sở đó, tình yêu đất nước của chúng ta sẽ được bồi dưỡng thêm ngày càng sâu sắc.

2. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước

Tham khảo chi tiết tại bài viết sau:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
7 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi