(Siêu hay) Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình

Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình bao gồm những đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, hay nhất dành cho các em HS tham khảo, nhằm giúp các em mở rộng vốn từ và có thêm tài liệu hữu ích để viết cho mình một đoạn văn hay. Mời các em cùng theo dõi những đoạn văn mẫu lớp 4 dưới đây.

Đề bài: Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình (Câu 5 trang 98 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT: Những cánh buồm).

Gợi ý Viết một đoạn văn tả cảnh đẹp quê hương em

Em hãy viết 2 – 3 câu nói về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình theo ý sau:

- Em thích cảnh đẹp gì ở quê hương em?

- Vì sao em thích? Điểm nổi bật của cảnh vật là gì? Kỷ niệm đáng nhớ của em gắn với nơi đó?

1. Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình số 1

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Quê hương của tôi là một vùng nông thôn yên bình, với những cánh đồng lúa trải dài bất tận. Vào ngày mùa, tôi thích nhất là được hít một hơi thật sâu căng đầy lồng ngực mùi lúa nếp thơm lừng. Khi ấy ánh nắng mặt trời nhuộm màu vàng ruộm lên những cây lúa trĩu bông, đẹp như một bức tranh thơ.

2. Viết 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình số 2

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Quê hương Bắc Ninh của tôi là vùng đất Phật, mỗi năm có đến hàng trăm lễ hội lớn nhỏ được tổ chức ở vùng đất linh thiêng này. Đặc biệt vào những ngày đầu năm mới, người dân địa phương và du khách từ khắp nơi đổ về trẩy hội, hòng cầu mong cho một năm mới suôn sẻ, ăn nên làm ra. Tôi thích nhất là được cùng cha mẹ đi vãn cảnh chùa, và hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp này.

3. Viết 3-5 câu tả một cảnh đẹp ở quê hương em số 3

Quê hương em là vùng đồng bằng châu thổ trù phú, nơi có biết bao cảnh đẹp nên thơ. Nhưng em có thể nói rằng được thả diều mỗi chiều trên đê là khung cảnh tuyệt đẹp nhất. Khi những tia nắng cuối cùng trong ngày còn sót lại cũng là lúc lũ trẻ chúng em kéo nhau ra bãi cát chân đê chơi. Từng làn gió mát phả trong không khí đưa những chiếc diều bay xa và bay cao như ước mơ tuổi thơ của chúng em cũng được chấp cánh.

Tham khảo thêm:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
6 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo