(Siêu hay) Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình
Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình bao gồm những đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, hay nhất dành cho các em HS tham khảo, nhằm giúp các em mở rộng vốn từ và có thêm tài liệu hữu ích để viết cho mình một đoạn văn hay. Mời các em cùng theo dõi những đoạn văn mẫu lớp 4 dưới đây.
Đề bài: Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình (Câu 5 trang 98 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT: Những cánh buồm).
Nói về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình
Gợi ý Viết một đoạn văn tả cảnh đẹp quê hương em
Em hãy viết 2 – 3 câu nói về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình theo ý sau:
- Em thích cảnh đẹp gì ở quê hương em?
- Vì sao em thích? Điểm nổi bật của cảnh vật là gì? Kỷ niệm đáng nhớ của em gắn với nơi đó?
1. Nói 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình số 1
Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.
Quê hương của tôi là một vùng nông thôn yên bình, với những cánh đồng lúa trải dài bất tận. Vào ngày mùa, tôi thích nhất là được hít một hơi thật sâu căng đầy lồng ngực mùi lúa nếp thơm lừng. Khi ấy ánh nắng mặt trời nhuộm màu vàng ruộm lên những cây lúa trĩu bông, đẹp như một bức tranh thơ.
2. Viết 2-3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình số 2
Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.
Quê hương Bắc Ninh của tôi là vùng đất Phật, mỗi năm có đến hàng trăm lễ hội lớn nhỏ được tổ chức ở vùng đất linh thiêng này. Đặc biệt vào những ngày đầu năm mới, người dân địa phương và du khách từ khắp nơi đổ về trẩy hội, hòng cầu mong cho một năm mới suôn sẻ, ăn nên làm ra. Tôi thích nhất là được cùng cha mẹ đi vãn cảnh chùa, và hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp này.
3. Viết 3-5 câu tả một cảnh đẹp ở quê hương em số 3
Quê hương em là vùng đồng bằng châu thổ trù phú, nơi có biết bao cảnh đẹp nên thơ. Nhưng em có thể nói rằng được thả diều mỗi chiều trên đê là khung cảnh tuyệt đẹp nhất. Khi những tia nắng cuối cùng trong ngày còn sót lại cũng là lúc lũ trẻ chúng em kéo nhau ra bãi cát chân đê chơi. Từng làn gió mát phả trong không khí đưa những chiếc diều bay xa và bay cao như ước mơ tuổi thơ của chúng em cũng được chấp cánh.
Tham khảo thêm:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
-
(Mẫu chuẩn) Đọc bài thơ, bài văn viết về trải nghiệm trong cuộc sống. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
-
Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
-
(Siêu hay) Viết một bức thư cho một người bạn ở xa lớp 3, 4
-
(Siêu hay) Trình bày ý kiến về một người đã lao động, chiến đấu, hi sinh để đem lại cuộc sống hạnh phúc, bình yên
-
(Siêu hay) Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4