(Siêu hay) Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi

Top 10 bài văn Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi (hoặc đi thăm ông bà, cô bác,...) hay nhất, đạt điểm cao 9, 10 của các em HS trên cả nước được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc trong bài viết này sẽ là tài liệu tham khảo vô cùng hữu ích, giúp các bạn HS có thêm ý tưởng mới hoàn thành bài tập làm văn của mình. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Đề bài: Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi (hoặc đi thăm ông bà, cô bác,...) - Ôn tập cuối năm học - Tiết 7 trang 126 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều.

1. Thuật lại một lần em cùng bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình đi chơi số 1 (10 mẫu)

Bài văn Thuật lại một lần em cùng bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình đi chơi số 1 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi để lại cho em nhiều dấu ấn khó quên. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ chuyến thăm quan Sài Gòn cùng ba mẹ vào năm em vừa lên bốn.

Đó là lần đầu tiên em đi xa nhà đến vậy. Em sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội. Và mùa hè năm đó, em đã được đi đến đầu bên kia của tổ quốc - miền Nam Việt Nam. Cả gia đình em đến thăm nhà họ hàng trong Tp.HCM. Nhà em đi máy bay từ sáng sớm. Khi đến nơi, em đã thấy khu phố rất đông người đi lại cùng nhiều cảnh đẹp ở xung quanh… Rồi một chiếc xe buýt đến chở gia đình em vào chợ Bến Thành để mua một ít thức ăn, nước uống tặng người thân. Đó là lần đầu tiên em thấy một khu chợ to đến vậy, trong chợ bán đủ thứ đồ, nào là đồ ăn, thức uống, hoa quả, cà phê... Tất cả đều là những đặc sản miền Nam mà ai nhìn cũng muốn mua. Em đã yêu thích khu chợ này đến nỗi chẳng muốn ra về.

Khi mua đồ xong, cả gia đình em cùng đến thăm nhà họ hàng. Tất cả mọi người đều đang đứng ngoài cổng đợi. Trong khi em chào hỏi, làm quen cùng mọi người thì các cô, các thím đang bận rộn trong bếp để nấu một bữa ăn thật ngon chia đãi cả nhà em. Bữa ăn trưa hôm đó rất vui, ai cũng trò chuyện rôm rả, hỏi thăm, tâm sự về cuộc sống của nhau. Tối đến, ba mẹ dắt em đi dạo phố phường xung quanh và nếm thử các món ăn vặt địa phương. Thời gian sau đó là những ngày bác cả dẫn cả gia đình em đi chơi tại những nhà vườn miền Tây, khu chợ nổi nháo nhiệt và nhộn nhịp. Dù chưa quen với thời tiết nắng nóng và di chuyển khá nhiều, nhưng ba mẹ và em đều phải lòng những người dân địa phương nhiệt tình, thân thiện và hiếu khách. Cảnh sắc, món ăn nơi đây và kỉ niệm ngồi ghe thuyền ăn bún bò, hoa quả sẽ là những kí ức em nhớ mãi. Hết một tuần vui chơi tại TP. HCM, gia đình em sắp vali quay lại Hà Nội. Cả nhà em đi taxi ra sân bay Tân Sân Nhất để trở về nhà.

Đến bây giờ, dù đã bảy, tám năm trôi qua, nhiều kỉ niệm cũng phai mờ. Nhưng kí ức đẹp về TP. HCM và khu chợ nổi miền Tây Nam Bộ luôn là những kỉ niệm đẹp trong em. Em rất yêu TP. HCM và sẽ lại đến thăm thành phố này vào một ngày không xa.

Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi (hoặc đi thăm ông bà, cô bác,...)
Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi (hoặc đi thăm ông bà, cô bác,...)

Tham khảo thêm:

2. Thuật lại một lần em cùng bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình đi chơi số 2

Mùa hè năm nay, em đã có một chuyến đi đáng nhớ cùng với bố mẹ ở Đà Nẵng - một trong những thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam.

Để đến Đà Nẵng, gia đình em phải đi máy bay. Đây là lần đầu tiên được đi máy bay nên em cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khi làm xong thủ tục, cả nhà theo sự hướng dẫn của các anh chị nhân viên đi lên máy bay. Bố đã mua ba vé có vị trí gần nhau. Em đã chọn ghế gần cửa sổ để quan sát thế giới bên ngoài. Cảm giác được ngắm nhìn thành phố từ trên cao thật thú vị. Những tòa nhà cao tầng, con sông rộng lớn giờ trở nên nhỏ bé. Ngồi trên máy bay khoảng hơn một tiếng thì đến nơi. Sau khi ra khỏi sân bay, bố đã đặt xe đưa về khách sạn.

Nhận phòng và thu dọn hành lý xong, gia đình em cùng với đoàn du lịch đi tham quan thành phố. Theo sự hướng dẫn của một anh hướng dẫn viên, cả đoàn đã được đến thăm rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng. Một trong số đó chính là cây Cầu Vàng nổi tiếng. Trước đó em chỉ được nhìn trên vô tuyến. Bây giờ được tận mắt nhìn thấy, bước đi trên cây cầu này, em mới cảm nhận được sự kì vĩ của nó. Em và bố mẹ đã có những bức ảnh rất đẹp cùng nhau.

Ngày hôm sau, gia đình em đi tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê. Bờ biển dài và rộng, bãi cát mịn màng. Hàng dương xanh trên cồn cát ven bờ luôn rì rào khúc hát. Buổi sáng, nước biển trong xanh, những con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ. ông mặt trời thức dậy, biển lại thêm rực rỡ bởi những tia nắng vàng óng ả. Em còn được ăn rất nhiều món hải sản nổi tiếng ở đây. Buổi chiều, cả nhà cùng tham gia tiệc với đoàn khách du lịch tại một khách sạn năm sao. Những món ăn đều rất hấp dẫn và ngon miệng. Tối hôm đó còn có chương trình giao lưu văn nghệ nữa.

Buổi sáng cuối cùng trước khi ra về, mọi người trong đoàn du lịch được dẫn đến các khu chợ của thành phố để mua sắm. Bố mẹ em cũng đã mua được rất nhiều đặc sản về làm quà cho mọi người. Em cũng mua một vài món đồ lưu niệm về tặng những người bạn thân của mình.

Chuyến du lịch đã đem đến cho em và bố mẹ khoảng thời gian thật vui vẻ. Em hy vọng rằng gia đình mình sẽ có nhiều chuyến đi như vậy hơn nữa.

Tham khảo thêm:

3. Thuật lại một lần em cùng bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình đi thăm ông bà, cô bác số 3

Kể về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân
Kể về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân

Cuối tuần vừa rồi, cả gia đình em đã cùng nhau về quê thăm ông bà ngoại. Đây là chuyến đi vô cùng vui vẻ và ý nghĩa đối với em.

Quê ngoại em là một ngôi làng nhỏ ở miền núi thuộc tỉnh Lạng Sơn. Sau gần bốn tiếng ngồi xe xóc nảy, cả gia đình em cũng về đến cổng làng. Từ xa, em đã nhìn thấy bác cả đứng chờ ở đầu làng. Thấy bố mẹ và em xuống xe, bác vui mừng bắt tay từng người một. Trên đường về nhà bà, ai đi qua cũng dừng lại hỏi thăm và gửi đến gia đình em những nụ cười thật hiền lành. Điều đó giúp em cảm nhận được sự ấm áp của tình làng nghĩa xóm chốn thôn quê.

Về đến nhà bà, em nhận ra ngay hình dáng quen thuộc đang đứng chờ ở trước sân. Thế là, em liền chạy lại, ôm chầm lấy bà ngoại. Khi mọi người đều đã tề tựu đông đủ, thì kéo nhau vào nhà để tiện hàn huyên tâm sự. Ông bà hỏi thăm về đủ thứ chuyện, nào là mọi người có khỏe không, chuyện học tập như thế nào, công việc ra sao… Tất cả thể hiện sự quan tâm, lo lắng của ông bà dành cho con cháu. Tình cảm ấy thật đáng quý biết bao.

Chiều hôm ấy, trong khi bà và mẹ đang chuẩn bị bữa tối, thì ông dẫn em đi dạo vòng quanh xóm. Ông dẫn em ra hồ sen ở sau làng, có gió mát lồng lộng và những bông sen nở rộ. Ông dẫn em đến ngắm ruộng lúa xanh tốt, cạnh đó còn có cả bãi mía nữa. Ông thoăn thoắt chặt vài cây mía rồi cùng em kéo về để tráng miệng sau bữa tối. Tối hôm đó, em được ngủ cùng với bà ngoại. bà kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích từ ngày xửa ngày xưa. Những câu chuyện đó em đều đã nghe hết rồi. Thế nhưng có lẽ chính ánh trăng thanh, làn gió mát rượi, tiếng ve kêu, tiếng lá xào xạc, cùng giọng kể hiền từ của bà đã khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn, và làm em dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Ngày hôm sau, sau khi ăn cơm trưa thì cả nhà em vội lên xe để trở về Hà Nội. Trên xe mang theo những món quà như trứng gà, rau xanh, ổi, mít… Tất cả là do ông bà ngoại, cùng bà con láng giềng đem sang cho. Tuy không quá đắt đỏ hay quý hiếm, nhưng chúng vẫn có giá trị vô cùng to lớn, bởi được mạ lên lớp vàng của tình người. Trên đường rời xa quê ngoại, lòng em cảm thấy tiếc nuối vô cùng. Em mong sao thời gian trôi nhanh, để lại lần nữa được về quê thăm ông bà.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
29 3.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo