(Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe mang đến Top 8 đoạn văn mẫu hay đặc sắc, ấn tượng nhất. Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cũng như biết cách tìm ý, viết cho mình đoạn văn tưởng tượng thật hay, đạt điểm cao.

Đề bài: Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe (Viết đoạn văn tưởng tượng trang 88 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện
Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện

Gợi ý cách Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

- Khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, người viết cần phát huy trí tưởng tượng để thay đổi, bổ sung chi tiết cho câu chuyện.

- Có nhiều cách viết đoạn văn tưởng tượng như: viết thêm chi tiết (lời kể, tả,...), viết thêm lời thoại của nhân vật, thay hoặc viết tiếp đoạn kết,...

1. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4: Sơn Tinh Thủy Tinh

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Sau khi đọc xong truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, em bắt đầu tưởng tượng ra đoạn kết mới cho câu chuyện. Thủy Tinh nhiều lần dâng lũ khiến muôn loài không có nơi sinh sống, biết bao gia đình phải chịu cảnh ly tán, thiệt hại về nhà cửa, tính mạng, hoa màu. Một năm vất vả, làm chẳng có mấy mà tất cả tài sản đều cuốn trôi theo cơn lũ khiến tiếng oán than của muôn dân lên đến tận trời xanh. Ông trời nghe thấy bèn phái thiên binh, thiên tướng xuất quân để trừng phạt Thủy tinh. Sau khi nhận được hình phạt thích đáng, Thủy tinh đã nhận ra lỗi lầm bản thân, hóa phép cho lũ rút và trả lại cuộc sống bình yên cho muôn loài. Không những vậy, Thủy Tinh quyết định dùng sức mạnh của mình để làm điều tốt cho cộng đồng. Chàng biến nước lũ thành nguồn nước tươi mát, tưới tiêu cho ruộng đồng, cây cối, đem đến hoa thơm, trái ngọt, mùa màng bội thu. Thủy Tinh và Sơn Tinh cùng bắt tay giảng hòa để duy trì sự cân bằng tự nhiên, làm mưa thuận gió hòa, giúp cuộc sống người dân ngày càng thịnh vượng. Qua đó con người cũng có được bài học về tình yêu và sự hòa hợp với thiên nhiên.

2. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Trai ngọc và hải quỳ

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đọc câu chuyện trai ngọc và hải quỳ, em rất buồn khi chứng kiến Cá cơm bị Hải quỳ nuốt chửng. Vì vậy em đã tưởng tượng một kết thúc khác. Cảm giác hồi hộp và sợ hãi tràn ngập trong lòng cá mực khi chứng kiến cảnh chú cá cơm bị hải quỳ nuốt chửng. Cô trai lớn đã nhanh chóng cảnh báo và nhắc nhở, nhưng có vẻ như quá muộn khi cảnh tượng đau lòng sắp xảy ra trước mắt. Và rồi, cá mực quyết định nhanh chóng hành động. Nó dùng lọ mực mà mình mang theo để ném mạnh vào hải quỳ, tạo ra một màn mực đen loang ra xung quanh. Trúng lọ mực, hải quỳ đổ ra sau. Cùng lúc đó, cô trai lớn đã mở vỏ, sử dụng ánh sáng chói lọi của ngọc trai để chiếu ra một lối thoát hiểm cho cá cơm. Nhờ sự phối hợp linh hoạt của cô trai và cá mực mà cá cơm đã được cứu sống từ nanh vuốt của hải quỳ. Cũng từ đó, cá mực, cô trai và cá cơm trở nên thân thiết hơn.

3. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện lớp 4: Sự tích cây vú sữa

Em rất yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa nên đã tưởng tượng ra một kết thúc có hậu hơn cho cậu bé.

Khi mẹ đã không còn nữa, cậu bé nhìn lên tán lá cây vú sữa, lá một mặt xanh bóng, mặt kia đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con. Cậu ôm lấy thân cây mà khóc, thân cây xù xì, thô ráp như đôi bàn tay làm lụng của mẹ. Cậu luôn miệng nói lời xin lỗi mẹ, cầu mong mẹ tha thứ cho sự bướng bỉnh của mình. Cây xanh ôm chặt lấy cậu, từ thân cây toát ra hơi ấm và tiếp đập của trái tim người mẹ. Bỗng chốc, cây xanh biến thành người mẹ hiền, xoa đầu cậu và cảm động nói:

- Từ nay, con nhớ phải vâng lời mẹ, không được ham chơi nữa, con nhớ không?

Cậu bé vừa sung sướng, những giọt nước mắt cứ thế tuôn ra vì hạnh phúc. Cậu trả lời mẹ thật to:

- Con xin lỗi mẹ. Con hứa từ nay sẽ không bao giờ khiến mẹ buồn nữa.

Từ đó hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau

Câu chuyện trên đã để lại cho em một bài học sâu sắc về sự biết ơn công lao sinh thành của cha mẹ. Là một người con, mỗi người nên thấu hiểu tình yêu thương, sự hy sinh của cha mẹ. Vì thế hãy cố gắng trở thành một người con ngoan các bạn nhé!

4. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện lớp 4: Cây khế

Khép lại câu chuyện cổ tích Cây khế, em tưởng tượng về một kết thúc khác cho người anh trai. Đó là khi chim thần đến đưa người anh ra hòn đảo, nhìn thấy vàng bạc, kim cương, người anh cố nhặt cho đầy túi. Không chỉ vậy, hắn còn cho cả vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, bao nhiêu của cải mất hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Sau cơn hoạn nạn, người anh trở về kể rõ sự tình cho vợ nghe. Hai vợ chồng người anh nhận ra lỗi lầm, tu chí làm ăn. Kể từ đó, anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc.

5. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện Tấm Cám

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích em vô cùng yêu thích. Vì vậy, em đã tưởng tượng ra một kết thúc mới cho Cám. Sau khi hồi cung, Tấm sai quân đem hai mẹ con họ giam lỏng trong lãnh cung, nơi không hề được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Mụ dì ghẻ vẫn chưa tỉnh ngộ, vẫn ganh ghét với Tấm nên sinh bệnh mà qua đời ở nơi tối tăm lạnh lẽo. Trong đám tang của mụ, Tấm vẫn đến thực hiện nghĩa vụ của một người con và gặp Cám, cầm tay em thủ thỉ:

- Chị mong em không giống mẹ mình, cứ mãi không tỉnh ngộ rồi đau buồn uất ức mà sinh bệnh…

Cám giàn giụa nước mắt:

- Chị, em đã biết lỗi của mình rồi. Chị cứ việc trừng phạt em đi! Em và mẹ em đã làm không biết bao nhiêu chuyện có lỗi với chị. Cái chết của mẹ có lẽ chính là quả báo mà bà phải chịu...

Nhận thấy sự thành tâm hối lỗi của Cám, Tấm cảm động, cho em một cơ hội để bắt đầu một cuộc sống mới, lương thiện và giản dị hơn. Sau khi được xuất cung, Cám chọn một làng quê yên bình để trồng cấy, dệt vải, có được một mái ấm cho riêng mình. Hằng năm, Tấm vẫn đến thăm Cám đôi ba lần, tình cảm chị em ngày một gắn bó.

6. Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4: Ở Vương quốc Tương Lai (3 mẫu)

Vở kịch “Ở Vương quốc Tương Lai mở ra cho em một thế giới kỳ diệu đầy hấp dẫn. Khép lại trang sách mà em trong tâm trí em luôn tưởng tượng về cảnh Tin-tin, Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Chưa hết kinh ngạc vì táo, Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cô được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.

Tham khảo thêm TOP 2 đoạn văn mẫu siêu hay tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
1.231 148.562
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tu Nguyen
    Tu Nguyen

    "nhiều lần"thành"nhiền lần"

    Thích Phản hồi 21:25 07/11
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Cảm ơn bạn đã góp ý, Ad sửa rồi ạ.

      Thích Phản hồi 21:41 07/11
  • Ngô Khánh Linh
    Ngô Khánh Linh

    tôi thấy bài văn này rất hay,5 sao nhé

    Thích Phản hồi 19:11 12/11
    • Tạ Anh Đạt Tạ
      Tạ Anh Đạt Tạ

      cảm ơn 


      Thích Phản hồi 22:20 12/11
  • Hoa Nguyễn Mai
    Hoa Nguyễn Mai

    Hay quá🥰🥰🥰

    Thích Phản hồi 20:24 13/11
    • tươi hồ thị đào
      tươi hồ thị đào

      hay👍👍👍🤗



      Thích Phản hồi 22:19 13/11
      • Trần Minh Tuấn
        Trần Minh Tuấn

        bài văn này đọc song cảm thấy rất hay cho 5sao

        Thích Phản hồi 22:24 13/11
        • hong hanh
          hong hanh

          Bài văn rất hay, tui cho 5 sao


          Thích Phản hồi 21:03 14/11
          • Khánh Nguyễn
            Khánh Nguyễn

            rất hay tôi cho 5 star nhé

            Thích Phản hồi 20:00 16/11