(Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe mang đến Top 8 đoạn văn mẫu hay đặc sắc, ấn tượng nhất. Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cũng như biết cách tìm ý, viết cho mình đoạn văn tưởng tượng thật hay, đạt điểm cao.
Đề bài: Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe (Viết đoạn văn tưởng tượng trang 88 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống).
Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện lớp 4
- Gợi ý cách Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4
- 1. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4: Sơn Tinh Thủy Tinh
- 2. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Trai ngọc và hải quỳ
- 3. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện lớp 4: Sự tích cây vú sữa
- 4. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện lớp 4: Cây khế
- 5. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện Tấm Cám
- 6. Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4: Ở Vương quốc Tương Lai (3 mẫu)
Gợi ý cách Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4
- Khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, người viết cần phát huy trí tưởng tượng để thay đổi, bổ sung chi tiết cho câu chuyện.
- Có nhiều cách viết đoạn văn tưởng tượng như: viết thêm chi tiết (lời kể, tả,...), viết thêm lời thoại của nhân vật, thay hoặc viết tiếp đoạn kết,...
1. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4: Sơn Tinh Thủy Tinh
Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Sau khi đọc xong truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, em bắt đầu tưởng tượng ra đoạn kết mới cho câu chuyện. Thủy Tinh nhiều lần dâng lũ khiến muôn loài không có nơi sinh sống, biết bao gia đình phải chịu cảnh ly tán, thiệt hại về nhà cửa, tính mạng, hoa màu. Một năm vất vả, làm chẳng có mấy mà tất cả tài sản đều cuốn trôi theo cơn lũ khiến tiếng oán than của muôn dân lên đến tận trời xanh. Ông trời nghe thấy bèn phái thiên binh, thiên tướng xuất quân để trừng phạt Thủy tinh. Sau khi nhận được hình phạt thích đáng, Thủy tinh đã nhận ra lỗi lầm bản thân, hóa phép cho lũ rút và trả lại cuộc sống bình yên cho muôn loài. Không những vậy, Thủy Tinh quyết định dùng sức mạnh của mình để làm điều tốt cho cộng đồng. Chàng biến nước lũ thành nguồn nước tươi mát, tưới tiêu cho ruộng đồng, cây cối, đem đến hoa thơm, trái ngọt, mùa màng bội thu. Thủy Tinh và Sơn Tinh cùng bắt tay giảng hòa để duy trì sự cân bằng tự nhiên, làm mưa thuận gió hòa, giúp cuộc sống người dân ngày càng thịnh vượng. Qua đó con người cũng có được bài học về tình yêu và sự hòa hợp với thiên nhiên.
2. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Trai ngọc và hải quỳ
Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Đọc câu chuyện trai ngọc và hải quỳ, em rất buồn khi chứng kiến Cá cơm bị Hải quỳ nuốt chửng. Vì vậy em đã tưởng tượng một kết thúc khác. Cảm giác hồi hộp và sợ hãi tràn ngập trong lòng cá mực khi chứng kiến cảnh chú cá cơm bị hải quỳ nuốt chửng. Cô trai lớn đã nhanh chóng cảnh báo và nhắc nhở, nhưng có vẻ như quá muộn khi cảnh tượng đau lòng sắp xảy ra trước mắt. Và rồi, cá mực quyết định nhanh chóng hành động. Nó dùng lọ mực mà mình mang theo để ném mạnh vào hải quỳ, tạo ra một màn mực đen loang ra xung quanh. Trúng lọ mực, hải quỳ đổ ra sau. Cùng lúc đó, cô trai lớn đã mở vỏ, sử dụng ánh sáng chói lọi của ngọc trai để chiếu ra một lối thoát hiểm cho cá cơm. Nhờ sự phối hợp linh hoạt của cô trai và cá mực mà cá cơm đã được cứu sống từ nanh vuốt của hải quỳ. Cũng từ đó, cá mực, cô trai và cá cơm trở nên thân thiết hơn.
3. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện lớp 4: Sự tích cây vú sữa
Em rất yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa nên đã tưởng tượng ra một kết thúc có hậu hơn cho cậu bé.
Khi mẹ đã không còn nữa, cậu bé nhìn lên tán lá cây vú sữa, lá một mặt xanh bóng, mặt kia đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con. Cậu ôm lấy thân cây mà khóc, thân cây xù xì, thô ráp như đôi bàn tay làm lụng của mẹ. Cậu luôn miệng nói lời xin lỗi mẹ, cầu mong mẹ tha thứ cho sự bướng bỉnh của mình. Cây xanh ôm chặt lấy cậu, từ thân cây toát ra hơi ấm và tiếp đập của trái tim người mẹ. Bỗng chốc, cây xanh biến thành người mẹ hiền, xoa đầu cậu và cảm động nói:
- Từ nay, con nhớ phải vâng lời mẹ, không được ham chơi nữa, con nhớ không?
Cậu bé vừa sung sướng, những giọt nước mắt cứ thế tuôn ra vì hạnh phúc. Cậu trả lời mẹ thật to:
- Con xin lỗi mẹ. Con hứa từ nay sẽ không bao giờ khiến mẹ buồn nữa.
Từ đó hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau
Câu chuyện trên đã để lại cho em một bài học sâu sắc về sự biết ơn công lao sinh thành của cha mẹ. Là một người con, mỗi người nên thấu hiểu tình yêu thương, sự hy sinh của cha mẹ. Vì thế hãy cố gắng trở thành một người con ngoan các bạn nhé!
4. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện lớp 4: Cây khế
Khép lại câu chuyện cổ tích Cây khế, em tưởng tượng về một kết thúc khác cho người anh trai. Đó là khi chim thần đến đưa người anh ra hòn đảo, nhìn thấy vàng bạc, kim cương, người anh cố nhặt cho đầy túi. Không chỉ vậy, hắn còn cho cả vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, bao nhiêu của cải mất hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Sau cơn hoạn nạn, người anh trở về kể rõ sự tình cho vợ nghe. Hai vợ chồng người anh nhận ra lỗi lầm, tu chí làm ăn. Kể từ đó, anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc.
5. Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện Tấm Cám
Tấm Cám là câu chuyện cổ tích em vô cùng yêu thích. Vì vậy, em đã tưởng tượng ra một kết thúc mới cho Cám. Sau khi hồi cung, Tấm sai quân đem hai mẹ con họ giam lỏng trong lãnh cung, nơi không hề được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Mụ dì ghẻ vẫn chưa tỉnh ngộ, vẫn ganh ghét với Tấm nên sinh bệnh mà qua đời ở nơi tối tăm lạnh lẽo. Trong đám tang của mụ, Tấm vẫn đến thực hiện nghĩa vụ của một người con và gặp Cám, cầm tay em thủ thỉ:
- Chị mong em không giống mẹ mình, cứ mãi không tỉnh ngộ rồi đau buồn uất ức mà sinh bệnh…
Cám giàn giụa nước mắt:
- Chị, em đã biết lỗi của mình rồi. Chị cứ việc trừng phạt em đi! Em và mẹ em đã làm không biết bao nhiêu chuyện có lỗi với chị. Cái chết của mẹ có lẽ chính là quả báo mà bà phải chịu...
Nhận thấy sự thành tâm hối lỗi của Cám, Tấm cảm động, cho em một cơ hội để bắt đầu một cuộc sống mới, lương thiện và giản dị hơn. Sau khi được xuất cung, Cám chọn một làng quê yên bình để trồng cấy, dệt vải, có được một mái ấm cho riêng mình. Hằng năm, Tấm vẫn đến thăm Cám đôi ba lần, tình cảm chị em ngày một gắn bó.
6. Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4: Ở Vương quốc Tương Lai (3 mẫu)
Vở kịch “Ở Vương quốc Tương Lai mở ra cho em một thế giới kỳ diệu đầy hấp dẫn. Khép lại trang sách mà em trong tâm trí em luôn tưởng tượng về cảnh Tin-tin, Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Chưa hết kinh ngạc vì táo, Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cô được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.
Tham khảo thêm TOP 2 đoạn văn mẫu siêu hay tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức (Tuần 1-34) Phiếu bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt
(Siêu hay) Kể lại câu chuyện về gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm lớp 4 Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe về gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm
(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4
(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4 Thuật lại một giờ học đáng nhớ lớp 4 (KNTT)
(Siêu hay) Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4 Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 (KNTT)
- Tu NguyenThích · Phản hồi · 12 · 21:25 07/11
- Ban Quản Trị HoaTieu.vnThích · Phản hồi · 17 · 21:41 07/11
-
- Ngô Khánh LinhThích · Phản hồi · 11 · 19:11 12/11
- Tạ Anh Đạt TạThích · Phản hồi · 4 · 22:20 12/11
-
- Hoa Nguyễn MaiThích · Phản hồi · 2 · 20:24 13/11
- tươi hồ thị đàoThích · Phản hồi · 3 · 22:19 13/11
- Trần Minh TuấnThích · Phản hồi · 4 · 22:24 13/11
- hong hanhThích · Phản hồi · 5 · 21:03 14/11
- Khánh NguyễnThích · Phản hồi · 4 · 20:00 16/11
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
-
Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
-
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức (Tuần 1-34)
-
(Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
-
Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
-
(Siêu hay) Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai lớp 4