Hãy tưởng tượng và tả lại nhân vật Doraemon Lớp 5 siêu hay

Tập làm văn lớp 5: Bài văn tả Doraemon lớp 5 gồm Dàn ý và bài văn mẫu tả nhân vật hoạt hình Doraemon lớp 3, 4, 5 ngắn gọn, hay đặc sắc nhất. Mời các em học sinh cùng tham khảo để tự viết cho mình một bài văn tả nhân vật trong truyện Doraemon thật hay nhé.

Đề bài: Hãy tưởng tượng và tả lại nhân vật Doraemon Lớp 5 (Tả nhân vật hoạt hình mà em yêu thích Doraemon).

Tả Doraemon lớp 5
Tả Doraemon lớp 5

I. Lập dàn ý tả Doraemon

a) Mở bài: Giới thiệu về nhân vật hoạt hình Doraemon

  • Đôrêmon là nhân vật chính hư cấu trong loạt Manga cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio.
  • Doraemon là chú mèo robot không chỉ được yêu thích bởi trẻ em Nhật Bản mà còn khắp trên toàn thế giới
  • Là biểu tượng của văn hóa Nhật Bản

b) Thân bài:

- Tả bao quát về Doraemon: Có thân hình tròn trịa, đáng yêu

+ Chiều cao: 129,3 cm

+ Cân nặng: 129,3 kg

+ Nhảy cao: 129,3 cm (khi thấy chuột)

+ Công suất tối đa: 129.3 bhp

+ Vòng bụng: 129,3 cm

+ Đường kính chân: 129,3 mm

+ Tốc độ chạy: thông thường: 5 m/giây; khi gặp chuột: 129,3 km/giờ

- Tả chi tiết về Doraemon:

+ Đầu: đầu Doraemon có cài đặt một máy tính xử lý thông tin thông minh bên trong, làm cho cậu có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật và nhận biết được mọi thứ xung quanh y như con người. Nhưng không được nhạy cảm như mong đợi, Doraemon gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý các con số, lấy nhầm bảo bối khi cuống lên

+ Khuôn mặt: Khuôn mặt Doraemon tròn, với chiếc mũi đỏ và 6 sợi ria mép dài bằng nhau.

  • Mắt: Mắt ngoại tuyến, nhìn ban đêm rõ như ban ngày.
  • Mũi: Tròn và màu đỏ như đuôi, siêu thính
  • Râu (hay ria mép): 6 sợi râu
  • Miệng: rộng đến nỗi có thể nuốt cả cái chậu rửa mặt.

+ Chuông: Được treo trên cổ, có màu vàng, đây là vật đặc trưng của Doraemon.

+ Tay: có hình tròn trắng, không có vân tay và ngón tay.

+ Túi thần kỳ: nơi chứa đựng rất nhiều bảo bối của cậu.

+ Chân: Chân dẹt màu trắng, có thể bước đi nhẹ nhàng không gây tiếng động.

+ Đuôi: Hình tròn màu đỏ, đây là công tắc toàn bộ hệ thống của Doraemon, nếu kéo nó Doraemon sẽ rơi vào trạng thái bất động.

- Cuộc sống và tính cách

+ Tính cách: vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, ....

+ Sở thích: bánh rán, thích những cô mèo xinh đẹp.

+ Cực kỳ sợ chuột, đặc biệt là chuột nhắt.

c) Kết bài:

- Cảm nghĩ của em về nhân vật Doraemon, ý nghĩa của Doraemon với em.

II. Hãy tưởng tượng và tả lại nhân vật Doraemon lớp 5

1. Bài văn tả nhân vật trong truyện Doraemon số 1

Bài văn tả nhân vật trong truyện Doraemon số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em thích nhất chú mèo máy Doraemon - nhân vật chính trong loạt Manga cùng tên được sáng tác bởi tác giả Nhật Bản Fujiko F. Fujio.

Doraemon có hình dáng tròn ủng như trái banh. Toàn thân cậu có màu xanh lam, đặc biệt là phần trước ngực, nơi đeo túi thần kỳ và mặt lại có màu trắng trông rất đáng yêu. Cậu là chú mèo máy vui tính, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, luôn giúp đỡ Nobia và các bạn nhỏ xung quanh. Cậu rất thích ăn bánh rán, người lại tròn vo nên các bạn nhỏ yêu thích và hay gọi cậu với cái tên mèo ú. Dù là mèo máy nhưng cậu lại sợ chuột vô cùng, đặc biệt là chuột nhắt. Mỗi khi gặp chuột nhắt, cậu đều chạy trốn với tốc độ rất nhanh, nhiều khi sợ quá còn lăn ra bất tỉnh. Đôi bàn tay của Doraemon là hình tròn ngắn ngủn màu trắng, rất vụng về nên cậu ta thường bị thua khi chơi "oẳn tù tì" cùng Nobita do chỉ ra được nắm đấm. Doraemon còn có một chiếc túi ở giữa bụng rất là thần kì. Dù nó rất nhỏ nhưng đây là nơi chứa đựng rất nhiều bảo bối của cậu. Chiếc túi đựng bảo bối thần kì của Doraemon chính là túi không đáy, cần gì là có ngay. Chú mèo ú cũng là người bạn thân thiết của Nobita và luôn giúp đỡ cho cậu bé rất chu đáo. Cuộc hành trình của Doraemon và Nobita trong cuộc sống thường nhật hay chuyến thăm khám phá những vùng đất mới luôn tràn đầy bất ngờ, kì thú, gắn liền tuổi thơ của bao thế hệ trẻ em trên khắp hành tinh.

Em nghĩ Đôrêmon là một người bạn mà trẻ em trên khắp thế giới đều ao ước có được.

3. Bài văn tả Doraemon lớp 5 ngắn gọn số 2

Trong thế giới các nhân vật truyện tranh, Doraemon - chú mèo máy đáng yêu luôn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng tôi.

Xuất hiện trong bộ truyện tranh mang tên mình, Doraemon đến từ thế kỷ 21 với hình dáng tròn trịa, thường được gọi thân mật là "Mèo Ú". Chú mất đi hai chiếc tai do một tai nạn trong quá khứ, và điều này khiến chú rất sợ loài chuột. Điểm đặc biệt ở Doraemon là chú thường đứng bằng hai chân giống con người, với đôi bàn tay và bàn chân tròn trắng như những chiếc bánh nếp dễ thương. Một chiếc chuông đỏ treo trên cổ tạo nên nét đáng yêu giống như các chú mèo bình thường khác. Khuôn miệng của Doraemon khá rộng và khi cười, nụ cười ấy trông giống một chiếc bánh rán nhỏ xinh xắn.

Ở phần trước bụng, Doraemon có một cái túi hình bán nguyệt nhỏ, nhưng bên trong lại là một không gian rộng lớn chứa vô số đồ vật kỳ diệu. Trong gia đình Nobita, Doraemon được coi như một thành viên thân thuộc và luôn nhận được tình cảm yêu thương sâu sắc từ mọi người. Mặc dù là một chú mèo máy, Doraemon vẫn có thể ăn uống, tắm rửa, nghỉ ngơi như con người và thường xuyên giúp đỡ bố mẹ Nobita trong các công việc nhỏ.

Từ Doraemon, em cảm nhận được tình yêu thương và lòng trung thành sâu sắc từ trái tim của chú. Doraemon dành trọn tất cả tình cảm cho Nobita cũng như mọi người xung quanh. Chính vì thế, chú đã trở thành nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất đối với tôi.

3. Bài văn tả Doraemon lớp 5 số 3

Bài văn tả Doraemon
Bài văn tả Doraemon

Doraemon là nhân vật hoạt hình yêu thích của nhiều thiếu nhi trên khắp hành tinh, và em cũng như vậy. Cậu mèo máy vui tính, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm. Cậu ta mắc chứng hội chứng sợ chuột, đặc biệt là chuột nhắt.

Khuôn mặt Doraemon tròn, với chiếc mũi đỏ và 6 sợi ria mép dài bằng nhau. Miệng rộng đến nỗi có thể nuốt cả cái chậu rửa mặt. Doraemon có đôi chân dẹt màu trắng, có thể bước đi nhẹ nhàng không gây tiếng động.

Mỗi khi gặp chuột nhắt, cậu đều chạy trốn với tốc độ rất nhanh (129,3 km/giờ), nhiều khi sợ quá và bất tỉnh. Đặc điểm này của Doraemon đã gây ra nhiều điều rắc rối cho mọi người và Nobita cũng lợi dụng điều này để vòi vĩnh những bảo bối trong chiếc túi thần kỳ. Hàng ngày, Doraemon phải chăm sóc suốt ngày suốt đêm cho Nobita, không rời khỏi nhà dù là ai đó rủ cậu đi chơi, đến khi nào Nobita đi đâu đó không có ở nhà thì cậu mới được tự do, trong thời gian đó thì Mèo Ú sẽ tận dụng thời gian đi mua bánh rán hay đi trò chuyện với các cô mèo hàng xóm và cậu cũng chăm sóc mấy bạn mèo hàng xóm, người làm cậu tốn công nhất là Nobita.

Vì là một người bạn thân thiết của Nobita, Doraemon giúp đỡ cho cậu bé rất chu đáo. Tuy nhiên, nhiều khi, chú mèo máy cũng nổi nóng hay giận dỗi giống hệt cậu bạn mình. Và những khi đó, hai người thường cãi nhau, thậm chí giận dỗi cho đến lúc vấn đề được giải quyết, có một số lúc Doraemon còn bỏ về tương lai. Doraemon cũng khá thật thà, dễ bị Nobita lừa hoặc đùn đẩy việc đi chợ, đưa hàng cho mẹ. Đồng thời, chú mèo máy cũng giống Nobita, có một số suy nghĩ không chín chắn, nhưng thường thì Doraemon không bồng bột mà luôn suy nghĩ kĩ trước khi dùng bảo bối vào việc bất lợi với mọi người. Tuy tên của Doraemon không xuất phát từ bánh dorayaki nhưng loạt truyện đã dựa trên sự giống nhau phát âm (dora-), thứ bánh này (các bản dịch tiếng Việt gọi là bánh rán) đã trở thành thức ăn mà Doraemon thích nhất. Bánh rán mà Doraemon thích là từ khi cô bạn gái Doramyako của cậu cho cậu ăn để an ủi, động viên, xua tan chuyện buồn điểm kém thời thế kỷ 22 Doraemon ra đời. Đây là thứ bánh truyền thống của Nhật Bản. Doraemon từng nói rằng nếu không được ăn bánh rán quá 3 ngày thì cậu sẽ không sống nổi, thường hay bức rứt không yên. Chính vì thích bánh rán nên cậu thường được mời ăn để thuyết phục cậu mượn bảo bối nhất là Nobita. Trong các tập truyện tranh Doraemon, ban đầu cậu thường từ chối Nobita khi cậu mượn bảo bối. Nhưng sau đó cậu đều đồng tình và cho mượn. Có điều là các bảo bối đều được Nobita sử dụng không đúng mục đích và thường có những cảnh như khoe Shizuka hay bị Jaian, Suneo tịch thu, sau đó gây ra các tình huống trớ trêu khiến cho truyện Doraemon trở nên hấp dẫn.

Trong những cuộc phiêu lưu, Doraemon luôn là vị cứu tinh của chúng bạn nhờ chiếc túi thần kì chứa đủ các bảo bối của thế kỉ 22 nhưng hơn cả đó là cậu có một tấm lòng nhân hậu, dũng cảm, luôn giúp đỡ bạn bè khi khó khăn. Vì là một Robot cao cấp của tương lai, nên Doraemon vẫn bị muỗi đốt, bỏng, cảm lạnh, buồn ngủ, đổ mồ hôi như con người thật để tiện chăm sóc và sống cùng trẻ nhỏ, Doraemon rất ghét mùa đông vì sợ lạnh và không thể chịu nổi thời tiết lạnh giá, hay cuộn tròn bên bàn sưởi, ôm lò sưởi và đắp chăn kín người.

Thỉnh thoảng, em vẫn sẽ xem lại tập truyện tranh Doraemon đã mua từ lâu. Dù đã đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần nhưng những câu chuyện trong đó vẫn luôn khiến em cảm thấy vui vẻ, thích thú.

III. Tả Doraemon ngắn gọn lớp 4

Bài văn tả Doraemon lớp 4 do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo

Có lẽ Doraemon là cuốn truyện tranh mà bất cứ trẻ em nào trên khắp thế giới cũng từng một lần nghe đến. Còn em thì yêu thích và có cả một bộ sưu tầm truyện Doraemon.

Nhân vật Doraemon là một chú Mèo Ú có hình dáng tròn ủng như trái banh. Đặc biệt Doraemon đứng được bằng hai chân giống con người. Bàn tay của cậu tròn trịa, trắng trẻo như những chiếc bánh nếp dễ thương. Toàn thân Mèo Ú có màu xanh lam. Riêng trước ngực, nơi đeo túi thần kỳ và phần mặt thì lại có màu trắng. Khuôn miệng của Doraemon rất to và khi cậu cười, tưởng chừng như có thể nuốt vừa một cái chậu lớn. Vì là một cậu mèo máy robot của thế kỉ XXII, nên các bộ phận của Doraemon đều có công nghệ cao, các tính năng ưu việt. Câu chuyện về chuyến hành trình của Doremon và Nobita là chuyến phiêu lưu đầy kì thú, gắn liền với tuổi thơ của nhiều trẻ em toàn thế giới.

Qua câu chuyện, em còn học được thêm bài học trân trọng tình bạn và yêu thương những người bạn luôn bên ta lúc vui vẻ hay khó khắn, hoạn nạn.

IV. Bài văn tả Doraemon lớp 3

Bài văn tả Doraemon lớp 3 thuộc bản quyền của HoaTieu.vn

Em rất yêu thích nhân vật Doraemon trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Chú mèo máy này có vẻ ngoài đáng yêu, mũm mĩm. Cái đầu của Mèo Ú tròn trịa, dễ thương vô cùng. Đôi tay và bàn chân chú tròn xoe, ánh mắt long lanh cùng những chiếc ria mép bên miệng tạo nên vẻ ngoài thân thiện, giống với những chú mèo trong cuộc sống đời thực. Chiếc túi thần kì trước bụng của Doraemon là điểm nhấn đặc biệt, ấy là nơi chứa đựng máy móc đến từ tương lai, tạo nên bao tình huống thú vị, dở khóc, dở cười. Mà chẳng phải chỉ ngoại hình đâu, Doraemon cũng sở hữu trái tim ấm áp, luôn quan tâm đến bạn bè. Đặc biệt, tình bạn chân thành của Doraemon và cậu bé Nobita khiến em vô cùng ngưỡng mộ. Em mong mình sẽ có một người bạn tốt như Doraemon.

V. Bài văn tả Doraemon của học sinh lớp 5

 Bài văn tả Doraemon lớp 5

 Bài văn tả Doraemon lớp 5 ngắn gọn

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
66 14.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo