Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình (2 mẫu)

Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình là đề bài hay, giúp các em học sinh lớp 4 mở rộng vốn từ, tìm hiểu về nét riêng của mỗi người trong gia đình, đồng thời rèn luyện kỹ năng trình bày ý kiến, trao đổi với mọi người. Mời các em cùng tham khảo gợi ý giải bài tập Trao đổi với người thân: bố, mẹ, anh chị... về vẻ riêng của những người trong gia đình sau đây để chuẩn bị tốt bài học trên lớp.

Đề bài: Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình (Bài tập Vận dụng: Tìm hiểu đoạn văn và câu chủ đề trang 10 Tiếng Việt lớp 4 tập 1 KNTT).

Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình lớp 4

1. Gợi ý trao đổi về vẻ riêng của mỗi người trong gia đình

Em suy nghĩ và nói với bố mẹ về vẻ riêng của những người trong gia đình theo dựa vào những gợi ý sau:

- Em có suy nghĩ thế nào về vẻ riêng của những người trong gia đình.

- Vì sao em lại có suy nghĩ như thế?

- Hỏi ý kiến bố mẹ về vẻ riêng của mỗi người.

2. Trao đổi với mẹ về vẻ riêng của những người trong gia đình

Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Mẹ ơi, con thấy rằng trong gia đình chúng ta, mỗi người đều có vẻ riêng biệt đấy ạ. Con rất bướng bỉnh; bố lại hiền lành, ít nói; còn mẹ thì hài hước, vui tính. Con rất yêu bố mẹ vì dù mỗi người có một tính cách khác nhau nhưng bố mẹ luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc con. Bố mẹ chăm chỉ đi làm để kiến tiền nuôi con ăn học. Con cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. Gia đình ta là gia đình hạnh phúc nhất. Mẹ có thấy thế không?

Trao đổi với mẹ về vẻ riêng của những người trong gia đình
Trao đổi với mẹ về vẻ riêng của những người trong gia đình

3. Trao đổi với bố về vẻ riêng của những người trong gia đình

Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Bố ơi! Con thấy con rất hiếu động, đôi khi nghịch ngợm quá;  mẹ thì hiền lành, bố lại rất nghiêm khắc nhưng con chẳng ghét bố vì điều đấy đâu. Con yêu bố mẹ nhiều lắm vì cho dù mỗi người trong gia đình mình có một tính cách khác nhau nhưng luôn quan tâm, yêu thương và lo lắng cho nhau. Gia đình mình là một gia đình hạnh phúc, phải không bố?

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
10 2.342
0 Bình luận
Sắp xếp theo