Top 6 mẫu Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

Top 6 mẫu Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh siêu hay 2024. Nhân vật bạn nhỏ trong truyện Chiếc răng khểnh là một bạn nhỏ đáng yêu, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc khi vượt qua nỗi xấu hổ về điểm khác biệt của bản thân, trở nên tự tin, vui vẻ hơn. Sau đây HoaTieu xin chia sẻ đến các bạn dàn ý cảm nhận về nhân vật bạn nhỏ trong Chiếc răng khểnh kèm theo các bài văn mẫu nêu cảm nghĩ về bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh siêu hay, điểm cao cho các em học sinh lớp 4 tham khảo.

1. Dàn ý Cảm nghĩ về bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

Để viết bài văn nêu Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh, các em có thể tham khảo dàn ý câu hỏi dưới đây nhé!

- Tại sao bạn nhỏ trong câu chuyện không thích cái răng khểnh?

Bạn nhỏ trong truyện không thích cái răng khểnh vì: Thỉnh thoảng, tụi bạn lại trêu tôi. Có bạn còn nói: “Đó là vì cậu không chịu đánh răng. Người siêng đánh răng, răng sẽ mòn đều”.

- Khi nghe bạn nhỏ giải thích người bố đã nói gì?

Khi nghe bạn nhỏ giải thích người bố đã nói: Nó đẹp lắm, nó làm nụ cười của con khác với các bạn. Đáng lí con phải tự hào chứ. Mỗi người có một nét riêng. Hãy quan sát đi rồi con sẽ thấy rất nhiều điều bí mật về những người xung quanh mình.

- Em có cảm nghĩ gì khi bạn nhỏ trở nên tự tin về sự khác biệt của bản thân? 

Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh là một bạn nhỏ đáng yêu. Ban đầu, cậu bé tự ti về chiếc răng khểnh do bị bạn bè trêu chọc. Sau khi tâm sự với bố và cô giáo, cậu bé đã thấy tự tin và vui vẻ hơn.

Nêu cảm nghĩ về bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
Nêu cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

2. Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh là một bạn nhỏ đáng yêu. Ban đầu, cậu bé tự ti về chiếc răng khểnh do bị bạn bè trêu chọc. Sau khi tâm sự với bố và cô giáo, cậu bé đã thấy tự tin và vui vẻ hơn.

3. Cảm nghĩ về bạn nhỏ trong truyện Chiếc răng khểnh hay nhất

Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh đã học được cách vượt qua tự ti, biến khiếm khuyết của bản thân thành điều bí mật khác biệt của riêng mình, để từ cảm giác xấu hổ vì cái răng khểnh đáng ghét, cậu đã có thể ngày ngày tự tin mỉm cười khoe răng. Hay với một cậu bé chỉ trong độ tuổi mới lớn để biết cách biến khiếm khuyết của người khác bằng sự đồng cảm, biểu lộ sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh bằng tất cả tấm lòng, những điều chân thật nhất xuất phát từ trái tim mong manh.

Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh
Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh

4. Cảm nghĩ về bạn nhỏ trong Chiếc răng khểnh ngắn gọn

“Bố thấy nó đẹp. Bố nói nhỏ con nghe nhé! Nụ cười của con đẹp nhất!

- Nó làm nụ cười của con khác với những đứa bạn.” Câu nói của người bố đã khiến cho cậu bé thay đổi nhận thức về chiếc răng khểnh của mình. Trước đó cậu e ngại vì sự khác biệt nhưng khi bố nói, nụ cười của con đẹp nhất. Cậu bé đã tự hào về chiếc răng đặc biệt của mình. Qua đó cậu trở nên tự tin hơn đồng thời câu nói của người bố khiến chúng ta biết tôn trọng sự đặc biệt của người khác.

5. Cảm nghĩ về bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh điểm cao

Tâm hồn của bạn nhỏ trong truyện Chiếc răng khểnh điểm cao luôn chứa đựng sự tò mò về thế giới, và cũng e ngại khi bị người khác cười chê. Nhưng cậu nhận ra điểm khác biệt của mình không phải là điều tồi tệ, và quyết định mở lòng, chia sẻ những bí mật nhỏ đó với cô giáo, bạn bè. Điều này cũng chính là chìa khóa dẫn dắt mở ra trí tò mò và không ngại sẻ chia trong quá trình phát triển của cậu bé. Ngoài một cô giáo khéo léo, những người bạn tốt, cậu bé cũng có một ông bố vô cùng tuyệt vời khi luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu thế giới của con trẻ.

Cảm nhận về bạn nhỏ trong truyện Chiếc răng khểnh
Cảm nhận về bạn nhỏ trong truyện Chiếc răng khểnh

6. Đoạn văn Cảm nghĩ về bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

Trong tâm trí của trẻ con, có vô vàn điều muốn khám phá, muốn tìm hiểu. Tuy nhiên, để trẻ con biết khám phá có mục đích và hiệu quả là một điều không hề đơn giản. Người lớn cần phải đưa ra những bài học, lí giải hướng cho trẻ thơ đến những điều đúng đắn nhất. Bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh cũng vậy. Bạn thắc mắc về chiếc răng khểnh của mình, cậu bé sợ chiếc răng khểnh sẽ làm mình xấu đi mỗi khi cười. Nhưng khi được bố giải thích rằng: “nụ cười của con khác với các bạn. Đáng lí con phải tự hào chứ. Mỗi người có một nét riêng. Hãy quan sát đi rồi con sẽ thấy rất nhiều điều bí mật về những người xung quanh mình”. Câu nói của bố giúp ta trở nên trân trọng giá trị của bản thân, từ đó cũng phải trân trọng giá trị của người khác.

7. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bạn nhỏ trong truyện Chiếc răng khểnh

Câu nói của người bố đã làm tâm hồn cậu bé đó trở nên thổn thức. Cậu bé muốn chia sẻ điều đó với cô giáo của mình. Khi được cô giáo hỏi cậu có bí mật gì không, cậu bé do dự lắm nhưng rồi cậu cũng muốn chia sẻ cho cô và cả các bạn nghe bí mật của mình, cậu bé muốn cho mọi người thấy điểm khác biệt của mình. Từ một cậu bé sợ cười vì có chiếc răng khểnh, nay cậu bé đã tự hào về chiếc răng của mình và chia sẻ bí mật với mọi người rằng cậu là “một cậu bé hay cười vì có cái răng khểnh”. Qua nhân vật bạn nhỏ, ta thấy được sự tự tin, không ngại khác biệt, dám khẳng định mình, đó là kết tinh tạo nên giá trị cao đẹp của con người, là bước đệm cho sự tự do khám phá, chinh phục cuộc sống.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
99 14.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo