(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13

(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 gồm 2 đoạn văn mẫu hay đặc sắc do HoaTieu.vn thực hiện, giúp các em HS lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới để tự viết đoạn văn nêu cảm nhận, suy nghĩ đạt điểm cao. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 (Câu 5 trang 46 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

2 Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 lớp 4
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 lớp 4

1. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện mà em đã học ở Bài 13

Cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13

Ở bài 13, em ấn tượng nhất với câu chuyện Đàn bò gặm cỏ. Câu chuyện kể về cuộc sống thôn quê vùng đồi núi của anh Nhẫn cùng đàn bò mang lại cho em cảm giác ấm áp, thân thương. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những cánh đồng cổ xanh mướt và cuộc sống hài hòa của con người với tự nhiên được khắc họa rõ nét như bức tranh sơn màu. Các chú bò trong truyện được miêu tả rất đáng yêu, con nào cũng có cái tiên và tính cách riêng. Con Nâu đầu đàn trầm tĩnh, con Ba Bớp phàm ăn tục uống, chị Vàng dịu dàng cùng cậu con cu Tũn tinh nghịch... Qua hình ảnh anh Nhẫn đứng nhìn đàn bò, em cảm nhận được sự chăm sóc và tình yêu thương mà anh dành cho các con vật nuôi.

2. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bài thơ mà em đã học ở Bài 13

Trong các tác phẩm đã học ở Bài 13, em đặc biệt ấn tượng và yêu thích bài thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá của Huy Cận. Những câu thơ mang âm điệu ngọt ngào, gợi hình, gợi tả đã khắc họa rõ nét niềm vui và sự say mê của con người lao động vùng biển. Đọc bài thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá em cảm nhận được niềm vui, sự phấn chấn và cũng chất chứa bao hi vọng về những khoang thuyền đầy ắp cá qua từng dòng thơ, con chữ. Tác giả đã tạo nên một hình ảnh khỏe khoắn, tươi vui, căng tràn sức sống và tinh thần say mê lao động. Đoạn thơ là bức tranh khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, hình ảnh đoàn thuyền ra khơi với khí thế hào hứng say mê, tràn đầy sức sống, với tâm hồn lãng mạn của người làm chủ đất nước thật đáng trân trọng tự hào. Qua bài thơ, em hiểu thêm về cuộc sống mưu sinh vất vả của người con người miền biển và thêm yêu, trân trọng những nỗ lực của họ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
12 987
0 Bình luận
Sắp xếp theo