Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm siêu hay (4 mẫu)

Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm lớp 4 gồm dàn ý và những đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, siêu hay, giúp các em học sinh hoàn thiện câu 3, tiết Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Du lịch - Thám hiểm trang 116 SGK Tiếng Việt 4 tập 2. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm trong đó có một số từ ngữ vừa tìm được.

Gợi ý Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm lớp 4 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm
Nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm

Dàn ý đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm

  • Chuyến du lịch của em và gia đình đã diễn ra ở đâu?
  • Trước khi đi, em đã chuẩn bị những gì để có một chuyến đi suôn sẻ?
  • Em đã sử dụng phương tiện gì để di chuyển trong chuyến đi?
  • Nơi em đến có những cảnh vật đẹp nổi bật nào để khám phá và tận hưởng?

1. Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm số 1

Vào mùa hè vừa qua, tôi đã cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ tại bãi biển Nha Trang - một điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ quần áo, mũ, kính mát, kem chống nắng và một số vật dụng khác trước khi đi để sẵn sàng cho những ngày nghỉ tuyệt vời. Để đến Nha Trang, chúng tôi di chuyển bằng máy bay và chỉ mất khoảng hai tiếng đồng hồ để đặt chân đến bãi biển xinh đẹp này. Bãi biển Nha Trang có cát trắng mịn, nước biển trong xanh và hàng dừa xanh bóng mát, tất cả tạo nên một khung cảnh rất đẹp mắt. Tôi rất yêu thích nơi này và thấy đây là một địa điểm nghỉ mát tuyệt vời cho mọi người.

2. Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm số 2

Kì nghỉ hè vừa qua, gia đình tôi đã tổ chức một chuyến du lịch đến vùng Cao Nguyên đất đỏ ở Buôn Mê Thuột. Tại đây, chúng tôi đã tham quan thác "trinh nữ" và thác "Prây sáp", nước từ trên cao đổ xuống, tung bọt trắng xóa tạo thành cảnh quan tuyệt đẹp. Tôi và gia đình còn được trải nghiệm đi bộ trên những cây cầu khỉ dập dềnh, ngồi trên lưng những chú voi khổng lồ lội suối nước chảy róc rách, trong veo. Chiều hôm đó, chúng tôi đã quây quần bên đống lửa trại, thưởng thức cơm lam thơm lừng mùi lúa mới và cảnh sắc nên thơ của vùng núi đồi. Vào ngày tiếp theo, tôi đã đi thăm thác thủy điện và chiêm ngưỡng những hoa ban và bông lau sậy nở trắng trên đường đi. Thời gian trôi qua nhanh chóng, ba ngày ở Buôn Mê Thuột đã kết thúc và gia đình tôi phải trở về thành phố tấp nập. Nhưng những trải nghiệm đầy thú vị và kỷ niệm tuyệt vời tại đây sẽ mãi in sâu trong tâm trí tôi.

3. Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm lớp 4 số 3

Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám
Đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám

Vào dịp Tết vừa qua, gia đình em đã quyết định đến Khu Du lịch Đại Nam ở Bình Dương để cắm trại và trải nghiệm cuộc sống ngoài trời. Mẹ em chuẩn bị thức ăn, nước uống và máy ảnh, trong khi bố và anh hai thì lo lắp đặt lều trại. Sau khi tham quan một số điểm đến thú vị, cả nhà tập trung lại cùng nhau tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, tạo nên không khí vui tươi, ấm cúng. Khi trở về, khuôn mặt ai nấy đều ánh lên niềm hạnh phúc và hào hứng. Chắc chắn em sẽ quay lại nơi đây vào một ngày không xa.

4. Viết một đoạn văn về du lịch số 4

Mới tờ mờ sáng, bố em đã thức dậy trước cả nhà, chuẩn bị cho chuyến du lịch ba ngày đến Đà Lạt. Tối hôm trước, bố đã lo liệu đủ đồ cần thiết cho cả chuyến đi như: cần câu, dây leo núi, quả cầu, lưới, vợt... Trong khi đó, mẹ lại bận rộn chuẩn bị quần áo, vali, thuốc thang và thực phẩm cho gia đình. Riêng em thì chỉ cần tự mang những vật dụng cá nhân của riêng mình như đôi dép hàng ngày và đôi giày leo núi. Em tẩy rửa chúng sạch sẽ và cẩn thận đóng gói vào chiếc túi nhỏ. Mọi thứ đã được sắp xếp và chuẩn bị sẵn sàng. Vào bốn giờ sáng, xe khách đã đến bấm còi thông báo. Bố kêu mẹ và em lên xe trước, còn bản thân bố khóa cửa nhà rồi mới lên xe. Vậy là gia đình em đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch đủ tất cả thành viên.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
28 4.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo