(Siêu hay) Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa

Những người lính đảo Trường Sa luôn là hình ảnh đẹp về ý chí và nghị lực phi thường, sẵn sàng vượt qua mọi gian khổ, vững vàng trước bão táp biển Đông. Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa gồm TOP 4 đoạn văn ngắn, hay đặc sắc, giúp các em HS bày tỏ tâm tư, tình cảm về những người lính can trường, dũng cảm, đang ngày đêm canh gác bảo vệ biên cương Tổ quốc. Các em cùng tham khảo chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn nhé!

Đề bài: Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa (Câu 4 Cảm xúc Trường Sa trang 44 Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT).

1. Cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa

Cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa ngắn gọn

Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa

Cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa lớp 4

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em rất khâm phục và ngưỡng mộ những người lính đảo Trường Sa đang ngày đêm vững chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Có những người lính trẻ tuổi mười tám, đôi mươi; lại có những cán bộ đã lập gia đình nhưng tạm rời xa người thân yêu để ra đảo làm nhiệm vụ... Những người lính đến từ những miền quê khác nhau, sở hữu giọng nói, thói quen, tính cách và hoàn cảnh riêng. Nhưng họ đều có chung một lý tưởng đó là cống hiến tuổi xanh cho sự bình yên của chủ quyền biển, đảo và lãnh thổ dân tộc. Em khâm phục ý chí, nghị lực phi thường của những người con đất Việt đang viết tiếp khúc tráng ca từ thuở ông cha, bảo vệ nền hòa bình, độc lập cho mảnh đất quê hương.

2. Viết đoạn văn về người lính biển đảo

Trên khắp dải đất Việt Nam, ở đâu có người dân ở đó có bóng hình Tổ quốc. Đối với những người lính Hải quân Trường Sa Tổ quốc luôn thường trực trong tim họ. Mỗi hòn đảo nhỏ được thiên nhiên kiến tạo qua hàng ngàn năm lịch sử đã và đang được bao thế hệ cán bộ chiến sĩ Hải quân Trường Sa đấu tranh gian khổ giữ gìn. Trong công cuộc đấu tranh gian khổ ấy, nhiều thế hệ cán bộ chiến sĩ đã ngã xuống. Xương của các anh thấm vào đảo nhỏ, máu của các anh hòa lẫn biển xanh, mộ của các anh là những ngọn sóng bạc đầu, tên của các anh tạc vào cột mốc chủ quyền Trường Sa được cả dân tộc Việt Nam vinh danh.

Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa lớp 4
Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa lớp 4

3. Suy nghĩ về hình ảnh người lính biển đảo

Nếu trong chiến tranh, người lính xông pha trên chiến trường phải đối diện trực tiếp với quân thù, giành giật từng tấc đất cho Tổ quốc và sự sống cho đồng bào, thì trong thời bình những người lính Trường Sa cũng đối mặt với bao cam go thử thách, khó khăn và hiểm nguy luôn cận kề. Dẫu công cuộc đấu tranh hôm nay không còn tiếng súng chiến tranh, người lính Trường Sa bảo vệ Tổ quốc trong thời bình, nhưng chưa bao giờ gác súng. Bởi nơi ấy là tuyến đầu Tổ quốc, là hình hài dân tộc Việt Nam, là phần lãnh thổ thiêng liêng không tách rời dân tộc. Bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trọn vẹn yên bình là sứ mệnh của người lính hải quân thời bình. Sứ mệnh ấy vẻ vang nhưng cũng không kém phần gian khổ thầm lặng hi sinh, không chỉ có nụ cười mà có cả mất mát đau thương hi sinh xương máu.

4. Bài văn viết về người lính biển đảo (5 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
16 2.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo