(Siêu hay) Viết đoạn văn 4-5 câu kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện mà em đã học

(Siêu hay) Viết đoạn văn 4-5 câu kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện mà em đã học gồm Top 3 đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Mời các em học sinh tham khảo để hoàn thiện bài tập theo yêu cầu sách giáo khoa.

Đề bài: Chọn 1 trong 2 câu chủ đề dưới đây, viết đoạn văn (4-5 câu) kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện mà em đã học.

a) Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần

b) Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực

(Luyện từ và câu: Luyện tập về câu chủ đề của đoạn văn trang 111, 112 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều)

1. Đoạn văn kể về Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần

Đoạn văn ngắn kể về Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần số 1

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Phạm Ngũ Lão là một vị tướng tài giỏi thời nhà Trần. Dù xuất thân bình dân nhưng với tài năng quân sự kiệt xuất, Phạm Ngũ Lão biết phát huy sở trường đặc biệt của mình là khả năng chiến đấu và chiến trận bằng tập kích để trở thành vị tướng suốt đời bất bại, khiến giặc phải kiêng nể, còn các vị vua Trần đều kính trọng. Ông được sử sách đánh giá là danh tướng văn võ toàn tài bậc nhất. Trong suốt cuộc đời huyền thoại của mình, Phạm Ngũ Lão đã lập nhiều chiến công xuất sắc, tiêu biểu phải kể đến hai lần đánh tan giặc xâm lược Nguyên – Mông, nhiều lần đánh dẹp quân Ai Lao và quân Chiêm Thành cũng như các tù trưởng phản loạn nơi biên giới.

Đoạn văn kể về Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần số 2

Đoạn văn kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật

2. Đoạn văn kể về Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực

Qua câu chuyện về Những hạt thóc giống, em cảm thấy rất ngưỡng mộ sự trung thực của cậu bé. Cậu sẵn sàng dũng cảm nói ra sự thật, không ngại nguy hiểm, không ngại khó khăn. Cậu dám thừa nhận những lỗi lầm về mình. Cuối cùng, cậu bé đã được nhường lại ngôi vua nhờ lòng trung thực và sự gan dạ đáng quý của mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
50 6.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo