(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết gồm TOP 3 đoạn văn mẫu chọn lọc hay nhất, giúp các có thêm tư liệu tham khảo để hoàn thiện bài văn của mình. Sau đây là nội dung chi tiết, các em cùng theo dõi tại bài viết sau của HoaTieu.vn nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết. Trang trí cho bài làm của em. (Gương dũng cảm trang 30 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ
Nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ

1. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ số 1

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Một thiếu niên dũng cảm đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc là Trần Quốc Toản. Trong câu chuyện Bóp bát quả cam, khi vua Trần Nhân Tông tổ chức hội nghị Diên Hồng để bàn kế hoạch chống quân Nguyên - Mông, Trần Quốc Toản bị từ chối tham gia vì tuổi trẻ. Cảm thấy tức giận nên Trần Quốc Toản đã bóp nát quả cam trong tay lúc nào không hay. Theo em hành động bóp nát quả cam của Trần Quốc Toản không phải là sự thiếu tôn trọng vua, mà thực chất là một biểu hiện của lòng căm thù đối với kẻ thù xâm lược. Qua đó tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của Trần Quốc Toản lại càng được khắc họa rõ nét. Trần Quốc Toản là tấm gương dũng cảm, tiêu biểu cho con người Việt Nam để em học tập, noi theo.

2. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ số 2

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chị Võ Thị Sáu là nữ du kích dũng cảm, can trường đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp mà em rất khâm phục, ngưỡng mộ. Dù chị đã đi xa nhưng trong trái tim hàng triệu triệu người dân Việt Nam, chị vẫn còn sống mãi. Mọi người gọi chị với cái tên thân thương "Chị Sáu" để thể hiện niềm tiếc thương, yêu quý, trân trọng người Anh hùng tuổi nhỏ của lực lượng vũ trang nhân dân. Chị tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi. Vào tháng 12 năm 1949, trong một chuyến công tác tại Đất Đỏ, chị đã bị quân Pháp bắt được, bị đày ra Côn Đảo và xử tử hình. Hình ảnh người con gái dũng cảm, không sợ cái chết, vẫn cười vui và cất lên tiếng hát trên pháp trường mãi là bình ảnh bất tử, tiêu biểu cho người anh hùng dân tộc Việt Nam. Võ Thị Sáu là tấm gương dũng cảm để em học tập, noi theo.

3. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ số 3

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết

4. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
11 2.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo