Top 5 mẫu Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy là bài tập Câu 4 trang 14 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều - Bài tập đọc Những vết đinh trang. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ dàn ý nói về một lần nóng giận của em kèm những đoạn văn ngắn kể về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó siêu hay, đủ mọi cung bậc cảm xúc, được sưu tầm và tổng hợp từ những bài văn đạt điểm cao của các em học sinh lớp 4 trên toàn quốc. Mời các em cùng theo dõi nhé!

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy
Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy

1. Dàn ý kể về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó

1. Mở bài

Dẫn dắt kể về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó: có thể là người thân, bạn bè,...

2. Thân bài

  • Giới thiệu chung về đối tượng mà em giận dỗi hoặc cáu kỉnh.
  • Hoàn cảnh, thời gian, địa điểm mà em nóng giận đó.
  • Lý do mà em giận dỗi, cáu kỉnh.
  • Kể lại diễn biến của lần giận dỗi đó (kể chi tiết các hành động, lời thoại, suy nghĩ của bản thân em - kết hợp chặt chẽ giữa yếu tố kể và miêu tả, biểu cảm)
  • Sau khi kết thúc sự kiện đó, em cảm thấy như thế nào?
  • Em rút ra được bài học gì sau lần nóng giận đó

3. Kết bài

  • Vì nhờ lần giận dỗi hoặc cáu kỉnh đó mà em rút ra được bài học lớn, và thay đổi bản thân mình.

2. Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy

Hồi trước, em rất hay cáu giận không lý do. Có lần, em giận mẹ vì không được mua chiếc áo mới. Em cảm thấy rất buồn và không ăn cơm. Nhưng sau đó, em nhận ra rằng mình đã quá ích kỉ và không thấu hiểu được nhọc nhằn của bố mẹ. Em rất ân hận vì hành động của mình và cần học cách đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để thấu hiểu và trưởng thành hơn.

3. Bài văn nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó lớp 4

Lần cáu giận gần đây nhất của em là đối với mẹ. Hôm đó, trên lớp, bạn Hoa, bạn thân em có một chiếc áo mới rất xinh. Em mê mẩn chiếc áo đó vô cùng. Nếu được mặc nó ắt hẳn em sẽ xinh đẹp giống như bạn đây. Em nghĩ mẹ sẽ đồng ý mua áo cho em vì đã lâu lắm rồi em không có một chiếc áo mới nào đẹp như vậy

Tối đó mẹ đi làm về. Em ngay lập tức sà vào và hỏi mẹ chuyện mua áo. Mẹ đã từ chối với lí do em đang có nhiều quần áo và việc mua ấy là không cần thiết. Em cảm thấy rất buồn nên đã không ăn cơm. Mẹ đã từ chối khi mà em chỉ muốn có một trang phục đẹp hơn mà thôi. Đến hôm sau, em vẫn giận mẹ. Em không hiểu mẹ phải đi làm lụng vất vả. Em chỉ biết mình không có áo mới nên không nói chuyện với mẹ nữa.

Em đã quên mình giận trong bao lâu. Nhưng giờ nhìn lại em mới thấy mình vòi vĩnh làm sao. Chỉ vì sự ích kỉ cá nhân mà em đã không hiểu cho nhọc nhằn của mẹ và hoàn cảnh gia đình. Em rất ân hận. Cần biết đặt mình vào hoàn cảnh của bố mẹ để thấu hiểu và không còn là đứa trẻ ích kỉ, nhỏ nhen như thế.

4. Viết đoạn văn kể lại một lần nóng giận của em

Từ lâu, cha mẹ có mua cho tôi 1 chiếc máy tính bảng. Tôi rất lấy làm thích thú và đã sử dụng nó để chơi điện tử nhiều hơn là học. Và trong buổi chiều nọ, khi tôi đang chơi trò chơi nhưng thua rất nhiều. Cảm thấy quá bực tức, tôi trút giận lên các đồ vật trong nhà bằng cách đập phá. Những tiếng kêu inh ỏi phát ra trong nhà thu hút sự chú ý của hàng xóm. Họ tưởng có chuyện gì nên đã gọi cho bố mẹ tôi. Về đến nhà mới ngỡ ngàng đứa con trai chỉ vì thua game mà đánh đổ mọi thứ. Thế là tôi bị bố cho đánh cho một trận nhớ đời. Từ đó, tôi tập trung thêm học tập chăm chỉ và biết kiềm chế cảm xúc của mình hơn.

5. Kể lại một lần nóng giận của em với bạn bè

Nói về một lần em giận dỗi, cáu kỉnh với bạn bè
Nói về một lần em giận dỗi, cáu kỉnh với bạn

Em và Ly là bạn thân. Một ngày nọ, em phát hiện số tiền mà mẹ cho để mua dụng cụ học tập đã biến mất sau giờ ra chơi. Và em đã nghi ngờ Ly là người lấy cũng chỉ bởi vì Ly ngồi cạnh em. Em tỏ vẻ nghi ngờ và khó chịu ra mặt, Ly hỏi gì em cũng không nói và gắt lên: "Đừng nói chuyện với tớ", kết quả là chúng em không nói chuyện với nhau trong suốt buổi học hôm đó. Sau buổi học, em về nhà và nhận ra rằng mình đã để số tiền đó trong túi bút ở nhà. Lúc đó em giận bản thân mình lắm! Và em quyết định sẽ xin lỗi Ly. Hôm sau em đã chủ động gọi Ly đi học và nói lời xin lỗi, bạn tỏ ra vui vẻ và đã tha thứ cho em. Kể từ đó, em luôn dặn mình phải suy nghĩ cho thật kĩ trước khi làm 1 việc gì đó để không vướng phải sai lầm như lần đó nữa.

6. Kể về một lần em giận dỗi, cáu kỉnh với mẹ

Nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó lớp 4
Nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó lớp 4

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
14 4.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo