Top 46 bài tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất

Đồ chơi là vật rất yêu thích đối với trẻ nhỏ. Mỗi bạn nhỏ có một đồ chơi yêu thích riêng. Sau đây là Top 46 bài tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất, mời các bạn tham khảo.

Top 46 bài tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất có nội dung đa dạng như: Tả con gấu bông lớp 4 ngắn gọn nhất, tả đồ chơi lego lớp 2, tả đồ chơi lớp 3, Tả chiếc ô tô đồ chơi, Tả đồ chơi búp bê, Tả đồ chơi robot, Tả đồ chơi lật... Các em học sinh tham khảo để củng cố thêm vốn từ, chuẩn bị cho bài kiểm tra sắp tới. Sau đây là nội dung chi tiết đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật.

Đề bài: Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên.

I. Dàn ý Tả một đồ chơi mà em yêu thích

Mở bài: Giới thiệu món đồ chơi mà em định tả

- Ai tặng cho em món đồ chơi đó?

- Em được tặng món đồ đó từ bao giờ?

Thân bài:

a. Tả khái quát

- Món đồ chơi đó có xuất xứ từ đâu?

- Kích thước và hình dáng của đồ chơi?

- Chất liệu và màu sắc chủ đạo của món đồ chơi là gì?

b. Tả chi tiết

- Món đồ chơi đó bao gồm các bộ phận nào?

- Kể tên và miêu tả từng bộ phận

- Em yêu thích nhất bộ phận nào của món đồ chơi?

c. Cách sử dụng món đồ chơi

- Món đồ chơi đó chạy bằng gì? (pin, điện,...)

- Để chơi được món đồ chơi đó thì em phải làm gì?

- Em sẽ chơi nó như thế nào?

- Sau khi chơi xong, em làm gì để giữ gìn món đồ chơi đó?

Kết bài: Tình cảm của em dành cho món đồ chơi

Sơ đồ tư duy Tả một đồ chơi mà em yêu thích

I. Bài văn tả món đồ chơi mà em yêu thích lớp 4

1. Tả chiếc ô tô đồ chơi

Em có rất nhiều đồ chơi đáng yêu và ngộ nghĩnh. Trong số đó, món đồ chơi mà em yêu thích hơn cả là chiếc ô tô mà bố mua tặng em vào tết thiếu nhi năm ngoái.

Chiếc ô tô của em được làm bằng nhựa. Nó to bằng bàn tay của bố. Chiếc áo màu xanh lá cây trông rất đẹp mắt và hợp với chiếc ô tô của em. Tuy là chiếc ô tô đồ chơi nhưng được làm trông rất giống một chiếc ô tô thật. Xe có bốn bánh xe bằng nhựa. Các cửa của xe làm bằng nhựa trong. Nhìn qua lớp cửa có thể thấy xe có bảy chỗ bên trong được bọc lớp giả da màu đen và nhẵn bóng.

Phía trước xe là hai chiếc đèn pha màu cam có thể chiếu sáng được. Chiếc xe yêu quý này được thiết kế vừa có thể chạy bằng pin lại vừa chạy bằng dây cót. Mỗi lần em lắp pin vào và bật công tắc lên là xe có thể chạy được. Hai đèn pha phía trước chiếu sáng nhìn rất thích thú. Mỗi khi hết pin thì em lại cho xe chạy bằng cách lên dây cót đằng sau nhưng tốc độ chạy của xe khi dùng dây cót chậm hơn một chút.

Em thường chơi chiếc ô tô này ngoài hiên nhà cùng bố và em trai. Mỗi lần xe sáng đèn và chạy nhanh là cậu em ba tuổi lại nhảy lên reo hò thích thú. Thỉnh thoảng em trai cũng tranh giành món đồ chơi này với em nhưng em luôn chủ động nhường nhịn em nhỏ.

Vốn tính tò mò, có lần em tháo tung chiếc ô tô ra xem nhưng lại không lắp vào như cũ được. Bố về nhà, em không dám kể vì sợ bố mắng. Nhưng thật bất ngờ là bố không hề mắng em mà ngược lại còn ân cần chỉ cho em cách lắp lại chiếc ô tô. Đó quả là một kỷ niệm đáng nhớ.

Em rất yêu thích chiếc ô tô đồ chơi này. Nó không chỉ cho em những phút giây thư giãn sau giờ học căng thẳng mà còn cho em những ký ức tuổi thơ thật tuyệt vời. Em sẽ nâng niu chiếc ô tô đồ chơi để nó bền và đẹp hơn nữa.

2. Tả con búp bê

Trong nhà em, ai cũng có một sở thích riêng. Bố em thích thể thao, mẹ em yêu nấu ăn, bếp núc, anh trai em thích máy vi tính. Riêng em, em thích nhất là đồ chơi. Và món đồ chơi để lại cho em những ấn tượng sâu sắc nhất là cô búp bê có tên là Mi.

Búp bê có gương mặt bầu bĩnh, tròn xoe. Cặp mắt xanh biếc, ánh lên sự dịu dàng, duyên dáng. Cái mũi cô cao, thanh thoát. Đôi môi cô đỏ thắm, lúc nào cũng mỉm cười. Hai bên má của cô được các cô chú công nhân tô điểm thêm màu hồng nhạt bên má. Tay và chân cô dài, cao rất hợp với thân hình mảnh mai của cô. Để tôn thêm vẻ đẹp của cô, các bác công nhân tặng cho cô một bộ váy màu đỏ tươi. Không chỉ có vậy, cô bạn này còn biết hát và đi nữa cơ!.

Mỗi lần em chạm vào ngực cô, tiếng hát du dương, trong trẻo cất lên. Lúc em đi học, tiếng hát ấy như những lời động viên em. Khi em buồn, tiếng hát như lời an ủi. Những lúc muốn chơi với cô, em nhấn nút công tắc đằng sau, cô bật dậy, đi đi lại lại.

Trên đời này, không ai có thể thiếu người bạn. Mi cũng giống như một người bạn của em. Thật vui khi có người bạn tốt như vậy.

3. Tả đồ chơi búp bê

Vào ngày sinh nhật lần thứ chín của em, em đuơc tặng rất nhiều đồ chơi. Nào là thú bông, xếp hình, đồng hồ,…Nhưng trong số đó em thích nhất là cô búp bê barbie mà bố em đã tặng. Em đặt tên cho nó là Li sa - cái tên nghe rất tây.

Li sa có mái tóc xoăn màu vàng óng ả, cái môi thì đỏ chon chót chúm chím cười.Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Cái má phinh phính, lúc nào cũng ửng hồng, ánh lên một màu trái đào mới nở. Đôi mắt to tròn, xanh biếc với hàng lông mi cong vút, và chiếc mũi nhỏ xinh, trông Li sa thật là ngộ nghĩnh và dễ thương. Li sa được khoác trên mình một chiếc váy dạ hội màu đỏ lộng lẫy, lấp lánh những sợi kim tuyến nhiều màu.

Dưới chân cô là một đôi giầy cao gót cũng màu đỏ được gắn rất nhiều hạt kim sa lấp lánh. Li sa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Li sa là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn Li sa làm em cảm thấy phấn chấn hơn.

Em dành rất nhiều tình cảm của mình cho Li sa nên luôn giữ gìn và chơi với bé cẩn thận để mãi mãi món quà của bố tặng nhân ngày sinh nhật lúc nào cũng như mới.

Top 10 bài tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất

4. Tả đồ chơi gấu bông

Nội dung bài viết Tả gấu bông dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nhà em không phải là gia đình khá giả, vì vậy, để mua cho em chú gấu bông mừng sinh nhật 7 năm em lên tám, bố mẹ em đã phải tiết kiệm lâu lắm mới đủ tiền. Có lẽ vì vậy, đối với em, đây là món quà ý nghĩa và quý giá vô ngần.

Chú gấu không quá to lốn mà chỉ nhỏ xin như chú mèo cỡ vừa, nhưng hình dáng thì lại tròn trịa, mập mạp hơn. Chú khoác lên mình bộ lông màu vàng nâu ấm áp, với tư thế ngồi oai phong chễm chệ, hai cái tay nhắn củn dang rộng về hai phía lúc nào cũng như đang muốn ôm. Toàn thân chú khoác lên mình là một bộ lông màu nâu tía, chỉ ở tai, miệng, bàn chân và cái bụng là màu đỏ đất.

Mặt chú lúc nào cũng như đang mỉm cười vui vẻ lắm, hai mắt chú đen láy, tinh nghịch. Chú không mặc áo vest mà lại có nơ cổ tăng thêm vẻ đáng yêu và ngộ nghĩnh. Hằng ngày, chú là người bạn thân cùng em đi vào giấc ngủ. Em yêu chú thật nhiều.

Em luôn tự hứa sẽ chăm sóc, bảo quản chú thật tốt để chú luôn như mới.

5. Tả đồ chơi robot

Mùa hè vừa rồi, trong chuyến đi du lịch Trung Quốc, em được một bạn tặng cho em một con rô-bốt rất đẹp. Con rô-bốt có hình một chú rắn.

Tuy nhiên trông nó chẳng hề dữ dằn chút nào, ngắm nhìn còn thấy dễ thương nữa chứ, bởi vì nhà sản xuất đã làm theo mô hình một chú rô-bốt nên em rất thích. Chú rô-bốt của em có màu xanh lá cây đậm, đầu chú khom khom về trước hình con rắn hổ mang. Một bên tay chú xoắn lại hình mũi khoan, cái sừng của chú màu vàng và nhẵn bóng, có thể xoay đi, xoay lại, cái đuôi dài của chú càng làm chú trở nên dũng mãnh hơn.

Khi nào rảnh rỗi, em lại cùng bạn hàng xóm chơi chung với chú rô-bốt của em. Rô-bốt của em không dùng pin, muốn chú cử động em phải dùng tay xoay các khớp để chú tạo ra các hình khác nhau. Sau khi chơi, em để ngay ngắn chú rô-bốt này trên chiếc tủ đựng đồ lưu niệm của gia đình, trên chiếc tủ đó có những sản phẩm do chính tay em tạo ra.

Khi chơi với chú rô-bốt em lại nhớ đến người bạn Trung Quốc của em. Dù không hiểu được tiếng nói của nhau nhưng chúng em vẫn chơi những trò chơi rất vui. Đúng là tình bạn đã vượt qua cả rào cản ngôn ngữ, chúng em đã là những người bạn của nhau.

Em cảm giác chú rô-bốt này đã là người bạn tri kỷ luôn ở bên em. Em rất yêu chú rô-bốt của em.

6. Tả đồ chơi lật đật

Em có rất nhiều món đồ chơi thú vị khác nhau: từ những cô nàng búp bê đến những trái bóng đủ màu sắc. Nhưng em vẫn thích nhất là cô lật đật mà anh trai đã mua tặng em.

Cô lật đật này trông vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh. Thân mình tròn xoe, cả cái đầu cũng thế. Anh em nói lật đật là một loại búp bê, một loại búp bê vô cùng đặc biệt từ hình dáng cho đến cách chơi. Nhìn từ xa, cô lật đật này giống như số tám vậy, nhưng phần thân lại to hơn phần đầu. Người ta làm như vậy là để cho cô có thể giữ được thăng bằng dễ dàng và tốt hơn.

Cả người cô khoác một tấm áo màu đỏ rực rỡ. Trên chiếc áo ấy được trang trí bởi nhiều hoa văn khác nhau, nhìn qua có cảm giác như đây là một cô búp bê Nga vậy. Khuôn mặt tròn xoe, hai má bánh bao phúng phính như em bé, cái miệng hồng cười thật tươi. Hai mắt to tròn như lúc nào cũng chứa ý cười vậy. Hai cái tay cũng là hai trái hình cầu trắng nho nhỏ đính ở hai bên. Nhìn đôi tay đặc biệt ấy là em lại nhớ tới bàn tay của chú mèo máy Đô rê mon trong bộ phim hoạt hình cùng tên mà em rất thích từ khi còn bé.

Mỗi khi rảnh rỗi em lại mang cô lật đật này ra ngắm thật lâu. Em vẫn còn nhớ ngày bé, anh trai đều bế em ngồi trong lòng anh, cầm tay em mà đẩy người lật đật. Hai anh em thích thú ngồi nhìn cô nàng nghiêng sang bên này, nghiêng qua bên kia để giữ thăng bằng. Dù cả hai đẩy mạnh thế nào thì cô lật đật cuối cùng vẫn cứ không đổ xuống. Mỗi ngày cuối tuần, em đều mang cô nàng ra ngoài hiên, dùng khăn lau sạch những bụi bám trên người, để cô nàng thỏa thích phơi dưới nắng dịu cả một ngày.

Em rất thích cô lật đật này bởi đó là món quà yêu thương của anh trai em. Em sẽ luôn giữ gìn và bảo vệ thật cẩn thận.

7. Tả chiếc ô tô

Nhân dịp đi chơi cuối tuần cùng cả nhà do em đạt được thành tích học tập tốt nên bố em đã mua cho em một chiếc ô tô đồ chơi có điều khiển từ xa thật là đẹp. Và em cũng hết sức vui sướng vì món quà này của bố tặng cho em.

Chiếc xe ô tô của em cũng không to lắm nó chỉ bằng một chiếc cặp lồng nhỏ nhỏ nhưng kèm theo với đó là một chiếc điều khiển từ xa cũng giống như chiếc điều khiển tivi nhưng nó lại chỉ có mấy nút mà thôi. Ba nút đó là nút tắt và bật và một nút to nhất có hình thoi để di chuyển chiếc ô tô của em đi sang ngang, hay tiến lùi em rất thích điều này. Đứng từ xa em cũng đã điều khiển được chiếc ô tô đi theo ý của mình nữa. Chiếc ô tô có màu vàng thật đẹp, được thiết kế có bốn bánh hệt như một chiếc xe con sang trọng thu nhỏ lại. Điều đó cũng làm cho em thật thích thú biết bao nhiêu. Nhìn vào bên trong ô tô em như thấy được chiếc ô tô cũng có một người bằng mô hình tay đang cầm vô – lăng điều khiển chiếc xe, sau xe là những chiếc ghế ngồi cũng hết sức đẹp mắt nữa. Chiếc ô tô của em có bốn bánh tròn xoe được gắn chắc chắn tạo cho chiếc xe có thể di chuyển nhanh chóng theo ý của em mỗi khi bật tắt điều khiển.

Em rất yêu thích chiếc xe ô tô này mà bố mua cho em, em sẽ cố gắng học tập thật tốt hơn nữa để bố em lại thưởng cho em một chiếc xe ô tô cũng điều khiển từ xa nhưng có màu xanh dương em có thể rủ bạn Tân chơi cùng.

Bài văn tả đồ chơi lớp 4

8. Tả đồ chơi xếp hình

Trước ngày sinh nhật một hôm, ông bà nội mua cho tôi một hộp đồ chơi xếp hình. Đây là món đồ chơi mà bấy lâu tôi hằng mong đợi.

Hộp đồ chơi rất to, hình vuông, ước chừng cao bảy mươi phân. Tôi phải dang cả hai tay ôm mới xuể. Mặt ngoài của hộp vẽ một ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm trong khu vườn đầy hoa và cây ăn trái. Ngôi nhà mới đẹp làm sao! Tường vôi trắng xóa, có những khung cửa sổ xinh xắn màu xanh nước biển trông ra khu vườn. Tôi mường tượng, giá mình được ở trong ngôi nhà đó chắc sẽ mát và sung sướng bởi khu vườn có nhiều loại cây ăn trái.

Trong hộp có nhiều khối nhựa với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau. Nào là màu đỏ, màu xanh, tím, vàng… Nào là hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, tam giác và nhiều hình khác nữa tôi không kể hết được. Mỗi hình mỗi vẻ, khối nhựa nào cũng đẹp, bóng loáng có thể soi gương được. Trong hộp còn có cả một cuốn sách hướng dẫn xếp hình và một máy cát sét nhỏ.

Mẫu hình đầu tiên mà tôi chọn để xếp chính là ngôi biệt thự nằm giữa khu vườn có những luống hoa hồng trồng ngay trước sân nhà. Giữa hai luống hoa là một lối đi nhỏ được rắc bằng sỏi trắng, tôi xếp một hồ cá có hòn non bộ với những ngọn núi mọc từ dưới nước đâm lên trông thật hùng vĩ. Tôi ước nếu nhà mình có một hồ cá như thế này, tôi sẽ thả vào đấy mấy chú cá vàng để các chú tung tăng bơi lội.

Tôi còn xếp rất nhiều cây cối chung quanh nhà để tạo cho ngôi nhà có nhiều bóng mát. Tác phẩm của tôi đã hoàn thành, tôi đứng ngắm hàng giờ không thấy chán mắt. Tôi tự hỏi mình cũng khéo tay đấy chứ! Tôi mơ ước sau này trở thành một kiến trúc sư xây dựng, tôi sẽ xây một ngôi nhà đẹp như thế này để tặng cho ba mẹ tôi.

Với bộ đồ xếp, tôi xếp được rất nhiều hình. Có khi tôi dựa vào Catalog, có khi tôi tự nghĩ ra mẫu hình để xếp. Tôi xếp đàn gà con theo mẹ ra vườn kiếm ăn. Chú chó đốm nằm trên bậc cửa canh gác giữ nhà. Chị mèo tam thể rượt bắt chuột…

Từ khi có bộ đồ xếp hình, tôi tự cảm thấy mình khéo tay hẳn lên và việc học toán cũng khá lên rõ rệt. Tôi rất yêu và thích bộ đồ xếp này. Mỗi khi hoàn thành xong một “tác phẩm” tôi đều được mọi người khen ngợi. Mặc dù bây giờ đã lớn nhưng tôi vẫn thích bộ đồ xếp này vì nó là món quà của ông bà nội tặng cho tôi, những người tôi yêu mến và kính trọng nhất.

9. Tả đồ chơi lego

Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng sẽ có cho mình những thứ đồ chơi thật đẹp thật ý nghĩa, với riêng em chẳng có những món đồ chơi hàng hiệu mà đơn giản chỉ một bộ xếp hình đơn giản bằng nhựa, đó là bộ đồ chơi mà mẹ đã mua cho em trong dịp hè vừa rồi nhằm giúp em tăng khả năng sáng tạo trong lắp ráp mô hình.

Bộ đồ chơi khi mẹ mua về được bọc gọn trong một chiếc túi nilong cứng với 64 mảnh xếp hình đủ màu sắc xanh, đỏ, vàng, trắng, đen, tím, hồng và một quyển sách hướng dẫn sử dụng nữa. Khi đổ chiếc túi ra là vô vàn những khối nhựa được thiết kế theo dạng khối vuông và khối chữ nhật to nhỏ khác nhau, ở trên mỗi khối nhựa ấy là những núm tròn nhỏ được thiết kế nhô lên giúp các khối liên kết với nhau trong mỗi lần lắp ráp. Số lượng núm tròn tuỳ thuộc vào độ to nhỏ của khối nhựa, khối nhỏ thì bốn, lớn hơn chút thì sáu hay những khối chữ nhật dài thì lại là một số lượng lớn hơn nữa. Và cứ như thế cả mùa hè em hí hoáy cho tạo ra những ngôi nhà, con chim hay là những con rô bốt từ bộ xếp hình ấy, tuy nó chỉ là một bộ xếp hình rất bình thường vậy thôi nhưng lại có thể thoả sức sáng tạo ra rất nhiều món đồ chơi khác nữa. Em cảm thấy đây là món quà vô cùng ý nghĩa vì mẹ đã tặng cho em một mùa hè thật bổ ích và giúp em tăng thêm trí tuệ nữa.

Trên đây là món đồ chơi mà em cảm thấy mang nhiều giá trị nhất mà em từng có và em sẽ luôn trân trọng món quà nhỏ bé này.

10. Tả chiếc máy bay đồ chơi

Thật thú vị biết bao nhiêu khi em đạt được thành tích cao trong học tập và bố em cũng đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi.

Có lẽ ngay từ nhỏ em cũng đã ao ước được một lần được đi trên chiếc máy bay, từ trên cao nhìn xuống những ngôi nhà bé xíu thì sẽ thật thích thú biết bao nhiêu. Cho nên bố em đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi điều khiến từ xa có màu vàng đỏ để em chơi đùa. Chiếc máy bay của em là mô hình của của chiếc trực thăng cũng thật đẹp. Toàn chiếc trực thăng cũng đã được sơn màu vàng, thế rồi những ô cửa của chiếc máy bay lại được tô thêm những gam màu đỏ thật bắt mắt biết bao. Em rất yêu thích chiếc máy bay này.

Chiếc máy bay đồ chơi của em có độ dài khoảng 20 cm nó được làm bằng nhựa cứng và cũng thật chắc chắn nữa. Hình dạng của chiếc máy bay bố em mua cho nó cũng giống một chú chuồn chuồn khổng lồ vậy. Thế rồi ngay cũng bên trên của chiếc máy bay đó lại có những cái cánh nho nhỏ nhưng cũng thật dài. Khi em cho pin vào chiếc điều khiển từ xa cùng bộ với chiếc máy bay thì em cũng cảm thấy được những chiếc cánh trên chiếc máy bay này lại đang quay tít tròn thật đẹp. Khi em ấn nút xanh của điều khiển thì chiếc máy bay cất cánh bay là là trên mặt đất, và khi em ấn nút đỏ thì chiếc máy bay của em cũng nhanh chóng hạ cánh án toàn. Em rất thích chiếc máy bay này, mỗi lần em chơi thì toàn rủ thêm các bạn trong xóm chơi cùng. Chúng em chơi thật vui vẻ, chiếc máy bay như đã gắn kết tất cả các bạn trong xóm em chơi thân với nhau hơn.

Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố lại thưởng cho em một chiếc máy bay nữa để em và các bạn trong xóm có thêm đồ chơi. Em rất yêu thích món quà đồ chơi này mà bố tặng cho em.

11. Tả Búp bê chạy pin thông minh

Mẹ em nói rằng ngay từ lúc còn bé tí, em đã tỏ ra thích những đồ chơi phát ra những tiếng nhạc. Một lần, trước rằm Trung thu, trong một chuyến đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh, bố đã mua cho em một con búp bê nhựa có gắn bộ phận điện tử và một bộ phận chạy bằng pin, một thứ đồ chơi em thích nhất từ trước tới nay.

Đó là một con búp bê dễ thương nhất, nó vừa đi được, vừa bò được, vừa quay đầu được mà không một loại búp bê nào của các bạn em có. Kìa! Nó đang ngồi trước mặt em, đầu quay lại nhìn em như bảo nhỏ: “Cho em bò chị ơi!”. Và mỗi lần nó bò thì từ trên lưng nó phát ra một bản nhạc êm đềm réo rắt và ở trước ngực nó phát ra những luồng chớp sáng theo nhịp bò tiến về phía trước.

Những lúc em không cho nó bò, bắt nó đi, lại càng thấy nó dễ thương hơn. Chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng, tiếng nhạc lại vang lên, cái đầu búp bê sẽ quay đi, quay lại lúc thì nhìn bên trái, lúc thì nhìn bên phải, đôi mắt chớp nháy liên tục nhìn dễ thương đến lạ. Hai chân thì bước đi từng bước một như trẻ vừa thôi nôi tập đi.

Nó được mặc một bộ “xiêm y” thật lộng lẫy. Cái nón đội đầu phủ kín, chỉ để hở có khuôn mặt màu hồng nhạt và lấp ló mái tóc vàng được cắt ngắn uốn cong theo vành mũ. Đôi mắt trong xanh màu ngọc bích được điểm tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất ngộ nghĩnh. Do vậy mà cứ ăn cơm tối xong, tụi bạn lại tụ tập ở nhà em xem búp bê biểu diễn.

Em tự hào về búp bê lắm. Bởi vậy mà số tiền mẹ cho ăn sáng bao giờ em cũng dành lại một phần để mua pin phục vụ cho những trò chơi “láu lỉnh” của búp bê. Buổi tối nằm ngủ, em thường để nó ở đầu giường và không quên đắp cho nó “tấm chăn ấm” mà em “tự làm tặng búp bê. Đấy, con búp bê “kì diệu” của em là vậy, nó dễ thương và đáng yêu làm sao!

12. Tả Chiếc ô tô đồ điều khiển từ xa

Em thật vui và cũng thật hạnh phúc biết bao nhiêu khi được bố em mua cho em một chiếc ô tô có điều khiển từ xa trông thật đẹp nhân ngày sinh nhật của em.

Cầm món quà trên tay trong lòng em sung sướng không tả được. Chiếc ô tô mà bố em mua cho em nó được sơn màu đỏ thật sự rất nổi bật và cũng rất là đẹp nữa. Chiếc xe ô tô của em cũng có chiều dài khoảng 20cm, chiều ngang tầm 15cm nhìn thật đạp. Nó được làm bằng nhựa cứng đã tạo cho chiếc xe thêm phần chắc chắn nữa. Đặc biệt hơn em cũng nhận thấy được ở chiếc xe thì có một chiếc gương được làm bằng kính trông thật oách nữa. Cửa xe ô tô đồ chơi của em hoàn toàn có thể mở như ô tô thật đã khiến cho em vô cùng thích thú. Ô tô này có những chiếc bánh xe thật đẹp, nhìn những chiếc bánh xe này giống như chiếc bánh quy màu đen vậy, nhìn cũng chắc chắn nữa. Hoạt động của chiếc ô tô này hoàn toàn dễ dàng sử dụng, em chỉ cần cho pin vào và điều khiển lên xuống theo hình mũi tên trên tay cầm điều khiển là nó đi theo ý của mình ngay. Thích cho ô tô sang trái thì ấn nút trái, sang phải thì ấn bên phải và có thể thật là thú vị khi chiếc ô tô này còn có thể đi lùi được nữa.

Sau mỗi giờ học mệt nhọc em lại cầm chiếc ô tô điều khiến này chơi thật thoải mái. Em sẽ giữ gìn vệ sinh cho chiếc ô tô này thật cẩn thận.

13. Tả con gấu bông lớp 4 ngắn gọn nhất (16 mẫu)

Nội dung bài viết Tả gấu bông dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Sinh nhật năm nay, em được tặng nhiều đồ chơi lắm: nào là xe tăng, máy bay, tàu hỏa... mà em lại thích nhất là chú gấu bông bà nội may cho.

Vì được bà nội làm thủ công nên chú có vẻ ngoài giản đơn lắm nhưng em lại cảm thấy thân thương và gần gũi vô cùng.

Chú gấu bông có đôi mắt to tròn, đen láy, trong veo, nhìn rất ngây thơ và hồn nhiên. Con gấu bông lại có lông màu cà phê nhìn cũng rất đẹp nữa. Thế rồi cả cái thân hình tròn trịa vì được nhồi bông nhiều nhìn chú gấu như thật đáng yêu.

Bà em còn may thêm cho chú cả chiếc cặp sách bằng vải xanh caro đeo sau lưng. Bà bảo chú gấu bông trong mắt bà chính là em - cu Tũn đáng yêu, ngoan ngoãn của bà. Bà mong em sẽ luôn mỉm cười hạnh phúc như chú gấu bông. Em biết ơn bà nhiều lắm. Thường ngày, dù vui hay buồn, em đều có thói quen tâm sự với chú gấu bông. Chú chính là người bạn thân thiết của em.

III. Bài văn tả món đồ chơi mà em yêu thích lớp 3

1. Bài văn Tả đồ chơi siêu ngắn: Tả con gấu bông

Con gấu bông là một món quà sinh nhật mà mẹ đã tặng cho em. Toàn thân của chú gấu gần như khoác lên mình bộ lông màu nâu sáng, chỉ ở tai, mõm, bàn chân và cái bụng phệ là pha những gam màu hồng nhạt. Gương mặt gấu bông toastg lên vẻ hiền hậu và vui vẻ. Hai mắt chú đen như mắt thật. Cái mũi nhỏ nhắn, hồng nhạt. Trên cổ lại thắc chiếc nơ đỏ. còn thêm một bông hoa màu trắng đôi tay, trông chú thật bảnh bao, duyên dáng. Em rất yêu chú gấu bông.

2. Bài văn Tả đồ chơi ngắn gọn: Chiếc ô tô đồ chơi

Món đồ chơi em thích nhất chính là chiếc ô tô đồ chơi. Đây là món quà mà ông nội đã tặng em. Nó giống như một chiếc ô tô được thu nhỏ.

Ô tô có màu đỏ, chạy bằng pin. Em có thể điều khiển cho ô tô di chuyển nhờ bộ điều khiển từ xa màu đen. Mỗi khi rảnh em lại đem ô tô ra chơi. Chiếc ô tô khi di chuyển rất ngộ nghĩnh. Nó di chuyển theo sự điều khiển của em. Vừa chạy, nó vừa kêu bíp bíp...

Em tự hứa sẽ giữ gìn món quà này cẩn thận và cố gắng học tốt hơn để không phụ lòng ông bà.

IV. Giới thiệu một món đồ chơi mà em thích (13 mẫu)

Nội dung bài Giới thiệu một đồ chơi mà em yêu thích lớp 2 dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Sinh nhật năm nay em được bố mua tặng cho em một cô búp bê barbie doll tóc vàng rất xinh đẹp. Búp bê barbie của em cao khoảng 60cm, có đôi mắt màu xanh biếc dưới hàng mi dài rợp bóng. Đặc biệt, chỉ cần thay đổi góc nhìn của búp bê thì đôi mắt ấy có thể tự chuyển động được. Đi kèm với hộp quà là mười hai bộ váy công chúa lộng lẫy để cho em thỏa sức sáng tạo, phối đồ cho Búp bê. Em yêu món quà của bố lắm! Tối nào em trước khi đi ngủ em cũng dành chút thời gian để chơi cùng cô búp bê này.

V. Bài văn Tả đồ chơi mà em yêu thích của học sinh

1. Bài văn Tả đồ chơi của học sinh lớp 4: Chiếc đèn ông sao

Bài văn Tả đồ chơi mà em yêu thích
Bài văn Tả đồ chơi mà em yêu thích của học sinh giỏi

Ngay từ nhỏ, em đã rất thích những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ. Nhân dịp tết Trung thu năm nay, em được bố mẹ đưa đi Hàng Mã. Ở đó, em tha hồ ngắm biết bao thứ đồ chơi lạ mắt. Nhưng em đã chọn được chiếc đèn ông sao – thứ đồ chơi dân gian mà em thích.

Vừa nhìn thấy chiếc đèn, em reo lên sung sướng: “Ôi! Chiếc đèn này mới đẹp làm sao!” Chiếc đèn ông sao nằm gọn trong khung tre hình tròn, đường kính khoảng năm mươi xăng- ti- mét. Chiếc đèn được làm từ những chất liệu rất thân thuộc với người dân Việt Nam là nan tre và giấy bóng, giấy màu các loại. Giấy bóng đủ các màu đỏ, vàng, xanh lam, làm cho chiếc đèn thêm lộng lẫy hơn. Em đặt tên cho nó là “Chiếc đèn thời ấu thơ”.

Về nhà, em ngắm chiếc đèn mãi mà không biết chán. Vòng trong bên ngoài được làm bằng nan tre vót nhẵn và trơn. Xung quanh có những sợi dây kim tuyến đủ sắc màu sặc sỡ óng ánh. Bên trong là năm cánh sao đều đặn, cân xứng. Những người thợ phải rất khéo tay thì mới vót và buộc nan tre đều như vậy. Bên ngoài, năm cánh sao được trang trí bằng những họa tiết vừa ngộ, vừa vui mắt. Bên dưới, cán sao dài khoảng hai gang tay người lớn. được làm bằng ống tre tròn và thẳng. Bên ngoài, nan được cuốn bới những dải giấy màu tím, cam xen kẽ nhau thật chắc.

Đêm Trung thu, lúc ông trăng tròn vành cạnh cũng là lúc gia đình em bày cỗ xong. Em lấy chiếc đèn ra, thắp một cây nến nhỏ trên đầu cán. Nhìn bên ngoài, ngọn nến cháy lung linh, huyền ảo. Cầm chiếc đèn trên tay, em chạy ra ngõ khoe với lũ trẻ con trong xóm. Đứa nào cũng trầm trồ khen ngợi.

Em rất thích chiếc đèn ông sao. Đối với em, “chiếc đèn thời ấu thơ” là thứ đồ chơi đáng quý nhất. Em sẽ giữ gìn chiếc đèn này thật cẩn thận. Nó thầm nói với em rằng: “Chúng mình hãy trở thành bạn thân nhé”.

Em Nguyễn Mỹ Linh (Lớp 4H, Trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội)

2. Bài văn Tả đồ chơi của học sinh ấn tượng

Bài văn Tả đồ chơi mà em yêu thích

Bài văn tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 4

3. Bài văn Tả đồ chơi của học sinh đặc sắc nhất

Bài văn Tả đồ chơi của học sinh

Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 4

Trên đây là Top 46 bài tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất hay chọn lọc mà Hoatieu.vn sưu tầm được để giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo. Những bài văn mẫu này là tài liệu hữu ích giúp các em có thêm ý tưởng, vốn từ nhằm hoàn thiện bài văn của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1.188 168.481
13 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Minh Hiển G
    Phạm Minh Hiển G bài văn hay nếu viết số vẫn bị trừ điểm
    Thích Phản hồi 17/12/21
    • Phạm Minh Hiển G
      Phạm Minh Hiển G
      Thích Phản hồi 17/12/21
      • Phạm Minh Hiển G
        Phạm Minh Hiển G nhưng văn vẫn hay
        Thích Phản hồi 17/12/21
        • Phạm Minh Hiển G
          Phạm Minh Hiển G vỗ tay vỗ tay
          Thích Phản hồi 17/12/21
          • 00-Trần Bảo Hưng ヤンチェンドラゴン
            00-Trần Bảo Hưng ヤンチェンドラゴン Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng sẽ có cho mình những thứ đồ chơi thật đẹp thật ý nghĩa, với riêng em chẳng có những món đồ chơi hàng hiệu mà đơn giản chỉ một bộ xếp hình đơn giản bằng nhựa, đó là bộ đồ chơi mà mẹ đã mua cho em trong dịp hè vừa rồi nhằm giúp em tăng khả năng sáng tạo trong lắp ráp mô hình.Bộ đồ chơi khi mẹ mua về được bọc gọn trong một chiếc túi nilong cứng với 64 mảnh xếp hình đủ màu sắc xanh, đỏ, vàng, trắng, đen, tím, hồng và một quyển sách hướng dẫn sử dụng nữa. Khi đổ chiếc túi ra là vô vàn những khối nhựa được thiết kế theo dạng khối vuông và khối chữ nhật to nhỏ khác nhau, ở trên mỗi khối nhựa ấy là những núm tròn nhỏ được thiết kế nhô lên giúp các khối liên kết với nhau trong mỗi lần lắp ráp. Số lượng núm tròn tuỳ thuộc vào độ to nhỏ của khối nhựa, khối nhỏ thì bốn, lớn hơn chút thì sáu hay những khối chữ nhật dài thì lại là một số lượng lớn hơn nữa. Và cứ như thế cả mùa hè em hí hoáy cho tạo ra những ngôi nhà, con chim hay là những con rô bốt từ bộ xếp hình ấy, tuy nó chỉ là một bộ xếp hình rất bình thường vậy thôi nhưng lại có thể thoả sức sáng tạo ra rất nhiều món đồ chơi khác nữa. Em cảm thấy đây là món quà vô cùng ý nghĩa vì mẹ đã tặng cho em một mùa hè thật bổ ích và giúp em tăng thêm trí tuệ nữa.Trên đây là món đồ chơi mà em cảm thấy mang nhiều giá trị nhất mà em từng có và em sẽ luôn trân trọng món quà nhỏ bé này.
            Thích Phản hồi 25/12/21
            • 00-Trần Bảo Hưng ヤンチェンドラゴン
              00-Trần Bảo Hưng ヤンチェンドラゴン 1. Tả chiếc ô tô đồ chơiEm có rất nhiều đồ chơi đáng yêu và ngộ nghĩnh. Trong số đó, món đồ chơi mà em yêu thích hơn cả là chiếc ô tô mà bố mua tặng em vào tết thiếu nhi năm ngoái.Chiếc ô tô của em được làm bằng nhựa. Nó to bằng bàn tay của bố. Chiếc áo màu xanh lá cây trông rất đẹp mắt và hợp với chiếc ô tô của em. Tuy là chiếc ô tô đồ chơi nhưng được làm trông rất giống một chiếc ô tô thật. Xe có bốn bánh xe bằng nhựa. Các cửa của xe làm bằng nhựa trong. Nhìn qua lớp cửa có thể thấy xe có bảy chỗ bên trong được bọc lớp giả da màu đen và nhẵn bóng.Phía trước xe là hai chiếc đèn pha màu cam có thể chiếu sáng được. Chiếc xe yêu quý này được thiết kế vừa có thể chạy bằng pin lại vừa chạy bằng dây cót. Mỗi lần em lắp pin vào và bật công tắc lên là xe có thể chạy được. Hai đèn pha phía trước chiếu sáng nhìn rất thích thú. Mỗi khi hết pin thì em lại cho xe chạy bằng cách lên dây cót đằng sau nhưng tốc độ chạy của xe khi dùng dây cót chậm hơn một chút.Em thường chơi chiếc ô tô này ngoài hiên nhà cùng bố và em trai. Mỗi lần xe sáng đèn và chạy nhanh là cậu em ba tuổi lại nhảy lên reo hò thích thú. Thỉnh thoảng em trai cũng tranh giành món đồ chơi này với em nhưng em luôn chủ động nhường nhịn em nhỏ.Vốn tính tò mò, có lần em tháo tung chiếc ô tô ra xem nhưng lại không lắp vào như cũ được. Bố về nhà, em không dám kể vì sợ bố mắng. Nhưng thật bất ngờ là bố không hề mắng em mà ngược lại còn ân cần chỉ cho em cách lắp lại chiếc ô tô. Đó quả là một kỷ niệm đáng nhớ.Em rất yêu thích chiếc ô tô đồ chơi này. Nó không chỉ cho em những phút giây thư giãn sau giờ học căng thẳng mà còn cho em những ký ức tuổi thơ thật tuyệt vời. Em sẽ nâng niu chiếc ô tô đồ chơi để nó bền và đẹp hơn nữa.2. Tả con búp bêTrong nhà em, ai cũng có một sở thích riêng. Bố em thích thể thao, mẹ em yêu nấu ăn, bếp núc, anh trai em thích máy vi tính. Riêng em, em thích nhất là đồ chơi. Và món đồ chơi để lại cho em những ấn tượng sâu sắc nhất là cô búp bê có tên là Mi.Búp bê có gương mặt bầu bĩnh, tròn xoe. Cặp mắt xanh biếc, ánh lên sự dịu dàng, duyên dáng. Cái mũi cô cao, thanh thoát. Đôi môi cô đỏ thắm, lúc nào cũng mỉm cười. Hai bên má của cô được các cô chú công nhân tô điểm thêm màu hồng nhạt bên má. Tay và chân cô dài, cao rất hợp với thân hình mảnh mai của cô. Để tôn thêm vẻ đẹp của cô, các bác công nhân tặng cho cô một bộ váy màu đỏ tươi. Không chỉ có vậy, cô bạn này còn biết hát và đi nữa cơ!.Mỗi lần em chạm vào ngực cô, tiếng hát du dương, trong trẻo cất lên. Lúc em đi học, tiếng hát ấy như những lời động viên em. Khi em buồn, tiếng hát như lời an ủi. Những lúc muốn chơi với cô, em nhấn nút công tắc đằng sau, cô bật dậy, đi đi lại lại.Trên đời này, không ai có thể thiếu người bạn. Mi cũng giống như một người bạn của em. Thật vui khi có người bạn tốt như vậy.3. Tả đồ chơi búp bêVào ngày sinh nhật lần thứ chín của em, em đuơc tặng rất nhiều đồ chơi. Nào là thú bông, xếp hình, đồng hồ,…Nhưng trong số đó em thích nhất là cô búp bê barbie mà bố em đã tặng. Em đặt tên cho nó là Li sa - cái tên nghe rất tây.Li sa có mái tóc xoăn màu vàng óng ả, cái môi thì đỏ chon chót chúm chím cười.Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Cái má phinh phính, lúc nào cũng ửng hồng, ánh lên một màu trái đào mới nở. Đôi mắt to tròn, xanh biếc với hàng lông mi cong vút, và chiếc mũi nhỏ xinh, trông Li sa thật là ngộ nghĩnh và dễ thương. Li sa được khoác trên mình một chiếc váy dạ hội màu đỏ lộng lẫy, lấp lánh những sợi kim tuyến nhiều màu.Dưới chân cô là một đôi giầy cao gót cũng màu đỏ được gắn rất nhiều hạt kim sa lấp lánh. Li sa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Li sa là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn Li sa làm em cảm thấy phấn chấn hơn.Em dành rất nhiều tình cảm của mình cho Li sa nên luôn giữ gìn và chơi với bé cẩn thận để mãi mãi món quà của bố tặng nhân ngày sinh nhật lúc nào cũng như mới.4. Tả đồ chơi gấu bôngCác bạn ạ, tuổi thơ chúng ta ai cũng gắn liền với những đồ chơi quen thuộc như búp bê, gấu bông, lật đật,…. Mỗi người đều có sở thích riêng về đồ chơi. Với tôi, món đồ chơi mà tôi thích nhất đó là chú gấu bông đấy.Lần ấy, bố đi công tác về tặng tôi một món quà trong chiếc hộp kín. Tôi rất hồi hộp không biết đó là gì. Khi mở hộp ra tôi reo lên vì sung sướng: "Ôi, chú gấu bông dễ thương quá!” Đó là một chú gấu nhồi bông mà tôi ước mơ bấy lâu. Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung, khi sờ tay vào ta có cảm giác như đang sờ vào tấm vải lụa mềm và mát rượi.Gấu ta khoác một chiếc áo màu đỏ tươi có điểm vài hạt cườm lấp la lấp lánh. Cái đầu chú tròn tròn như trái bưởi, đôi tai cũng tròn tròn vểnh lên trông thật là ngộ nghĩnh! Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn. Thân hình chú ôm rất vừa tay nên tôi thường ôm chú ta mỗi khi đi ngủ. Những lúc ấy, bốn cái chân mập ú na ú nu của chú cứ dang ra như thể đòi tôi âu yếm vậy.Miệng chú nhỏ nhắn và đỏ hồng trông thật đáng yêu. Trên cổ chú là chiếc nơ màu đỏ được thắt hình con bướm trông yêu ơi là yêu. Mỗi tối học bài xong tôi lại dành thời gian để chơi với gấu bông. Tôi đặt cho chú cái tên là Daddy. Mỗi khi tôi ôm chú vào lòng và thơm lên đôi má mịn màng của Daddy trông chú ta có vẻ thích thú lắm.Bây giờ tôi đã lớn và có nhiều thứ đồ chơi khác nhưng Daddy vẫn là người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi luôn giữ gìn người bạn này cẩn thận vì đó là món quà bố tặng tôi: người luôn muốn con mình được vui vẻ và thoải mái.5. Tả đồ chơi robotMùa hè vừa rồi, trong chuyến đi du lịch Trung Quốc, em được một bạn tặng cho em một con rô-bốt rất đẹp. Con rô-bốt có hình một chú rắn.Tuy nhiên trông nó chẳng hề dữ dằn chút nào, ngắm nhìn còn thấy dễ thương nữa chứ, bởi vì nhà sản xuất đã làm theo mô hình một chú rô-bốt nên em rất thích. Chú rô-bốt của em có màu xanh lá cây đậm, đầu chú khom khom về trước hình con rắn hổ mang. Một bên tay chú xoắn lại hình mũi khoan, cái sừng của chú màu vàng và nhẵn bóng, có thể xoay đi, xoay lại, cái đuôi dài của chú càng làm chú trở nên dũng mãnh hơn.Khi nào rảnh rỗi, em lại cùng bạn hàng xóm chơi chung với chú rô-bốt của em. Rô-bốt của em không dùng pin, muốn chú cử động em phải dùng tay xoay các khớp để chú tạo ra các hình khác nhau. Sau khi chơi, em để ngay ngắn chú rô-bốt này trên chiếc tủ đựng đồ lưu niệm của gia đình, trên chiếc tủ đó có những sản phẩm do chính tay em tạo ra.Khi chơi với chú rô-bốt em lại nhớ đến người bạn Trung Quốc của em. Dù không hiểu được tiếng nói của nhau nhưng chúng em vẫn chơi những trò chơi rất vui. Đúng là tình bạn đã vượt qua cả rào cản ngôn ngữ, chúng em đã là những người bạn của nhau.Em cảm giác chú rô-bốt này đã là người bạn tri kỷ luôn ở bên em. Em rất yêu chú rô-bốt của em.6. Tả đồ chơi lật đậtEm có rất nhiều món đồ chơi thú vị khác nhau: từ những cô nàng búp bê đến những trái bóng đủ màu sắc. Nhưng em vẫn thích nhất là cô lật đật mà anh trai đã mua tặng em.Cô lật đật này trông vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh. Thân mình tròn xoe, cả cái đầu cũng thế. Anh em nói lật đật là một loại búp bê, một loại búp bê vô cùng đặc biệt từ hình dáng cho đến cách chơi. Nhìn từ xa, cô lật đật này giống như số tám vậy, nhưng phần thân lại to hơn phần đầu. Người ta làm như vậy là để cho cô có thể giữ được thăng bằng dễ dàng và tốt hơn.Cả người cô khoác một tấm áo màu đỏ rực rỡ. Trên chiếc áo ấy được trang trí bởi nhiều hoa văn khác nhau, nhìn qua có cảm giác như đây là một cô búp bê Nga vậy. Khuôn mặt tròn xoe, hai má bánh bao phúng phính như em bé, cái miệng hồng cười thật tươi. Hai mắt to tròn như lúc nào cũng chứa ý cười vậy. Hai cái tay cũng là hai trái hình cầu trắng nho nhỏ đính ở hai bên. Nhìn đôi tay đặc biệt ấy là em lại nhớ tới bàn tay của chú mèo máy Đô rê mon trong bộ phim hoạt hình cùng tên mà em rất thích từ khi còn bé.Mỗi khi rảnh rỗi em lại mang cô lật đật này ra ngắm thật lâu. Em vẫn còn nhớ ngày bé, anh trai đều bế em ngồi trong lòng anh, cầm tay em mà đẩy người lật đật. Hai anh em thích thú ngồi nhìn cô nàng nghiêng sang bên này, nghiêng qua bên kia để giữ thăng bằng. Dù cả hai đẩy mạnh thế nào thì cô lật đật cuối cùng vẫn cứ không đổ xuống. Mỗi ngày cuối tuần, em đều mang cô nàng ra ngoài hiên, dùng khăn lau sạch những bụi bám trên người, để cô nàng thỏa thích phơi dưới nắng dịu cả một ngày.Em rất thích cô lật đật này bởi đó là món quà yêu thương của anh trai em. Em sẽ luôn giữ gìn và bảo vệ thật cẩn thận.7. Tả chiếc ô tôNhân dịp đi chơi cuối tuần cùng cả nhà do em đạt được thành tích học tập tốt nên bố em đã mua cho em một chiếc ô tô đồ chơi có điều khiển từ xa thật là đẹp. Và em cũng hết sức vui sướng vì món quà này của bố tặng cho em.Chiếc xe ô tô của em cũng không to lắm nó chỉ bằng một chiếc cặp lồng nhỏ nhỏ nhưng kèm theo với đó là một chiếc điều khiển từ xa cũng giống như chiếc điều khiển tivi nhưng nó lại chỉ có mấy nút mà thôi. Ba nút đó là nút tắt và bật và một nút to nhất có hình thoi để di chuyển chiếc ô tô của em đi sang ngang, hay tiến lùi em rất thích điều này. Đứng từ xa em cũng đã điều khiển được chiếc ô tô đi theo ý của mình nữa. Chiếc ô tô có màu vàng thật đẹp, được thiết kế có bốn bánh hệt như một chiếc xe con sang trọng thu nhỏ lại. Điều đó cũng làm cho em thật thích thú biết bao nhiêu. Nhìn vào bên trong ô tô em như thấy được chiếc ô tô cũng có một người bằng mô hình tay đang cầm vô – lăng điều khiển chiếc xe, sau xe là những chiếc ghế ngồi cũng hết sức đẹp mắt nữa. Chiếc ô tô của em có bốn bánh tròn xoe được gắn chắc chắn tạo cho chiếc xe có thể di chuyển nhanh chóng theo ý của em mỗi khi bật tắt điều khiển.Em rất yêu thích chiếc xe ô tô này mà bố mua cho em, em sẽ cố gắng học tập thật tốt hơn nữa để bố em lại thưởng cho em một chiếc xe ô tô cũng điều khiển từ xa nhưng có màu xanh dương em có thể rủ bạn Tân chơi cùng.8. Tả đồ chơi xếp hìnhTrước ngày sinh nhật một hôm, ông bà nội mua cho tôi một hộp đồ chơi xếp hình. Đây là món đồ chơi mà bấy lâu tôi hằng mong đợi.Hộp đồ chơi rất to, hình vuông, ước chừng cao bảy mươi phân. Tôi phải dang cả hai tay ôm mới xuể. Mặt ngoài của hộp vẽ một ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm trong khu vườn đầy hoa và cây ăn trái. Ngôi nhà mới đẹp làm sao! Tường vôi trắng xóa, có những khung cửa sổ xinh xắn màu xanh nước biển trông ra khu vườn. Tôi mường tượng, giá mình được ở trong ngôi nhà đó chắc sẽ mát và sung sướng bởi khu vườn có nhiều loại cây ăn trái.Trong hộp có nhiều khối nhựa với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau. Nào là màu đỏ, màu xanh, tím, vàng… Nào là hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, tam giác và nhiều hình khác nữa tôi không kể hết được. Mỗi hình mỗi vẻ, khối nhựa nào cũng đẹp, bóng loáng có thể soi gương được. Trong hộp còn có cả một cuốn sách hướng dẫn xếp hình và một máy cát sét nhỏ.Mẫu hình đầu tiên mà tôi chọn để xếp chính là ngôi biệt thự nằm giữa khu vườn có những luống hoa hồng trồng ngay trước sân nhà. Giữa hai luống hoa là một lối đi nhỏ được rắc bằng sỏi trắng, tôi xếp một hồ cá có hòn non bộ với những ngọn núi mọc từ dưới nước đâm lên trông thật hùng vĩ. Tôi ước nếu nhà mình có một hồ cá như thế này, tôi sẽ thả vào đấy mấy chú cá vàng để các chú tung tăng bơi lội.Tôi còn xếp rất nhiều cây cối chung quanh nhà để tạo cho ngôi nhà có nhiều bóng mát. Tác phẩm của tôi đã hoàn thành, tôi đứng ngắm hàng giờ không thấy chán mắt. Tôi tự hỏi mình cũng khéo tay đấy chứ! Tôi mơ ước sau này trở thành một kiến trúc sư xây dựng, tôi sẽ xây một ngôi nhà đẹp như thế này để tặng cho ba mẹ tôi.Với bộ đồ xếp, tôi xếp được rất nhiều hình. Có khi tôi dựa vào Catalog, có khi tôi tự nghĩ ra mẫu hình để xếp. Tôi xếp đàn gà con theo mẹ ra vườn kiếm ăn. Chú chó đốm nằm trên bậc cửa canh gác giữ nhà. Chị mèo tam thể rượt bắt chuột…Từ khi có bộ đồ xếp hình, tôi tự cảm thấy mình khéo tay hẳn lên và việc học toán cũng khá lên rõ rệt. Tôi rất yêu và thích bộ đồ xếp này. Mỗi khi hoàn thành xong một “tác phẩm” tôi đều được mọi người khen ngợi. Mặc dù bây giờ đã lớn nhưng tôi vẫn thích bộ đồ xếp này vì nó là món quà của ông bà nội tặng cho tôi, những người tôi yêu mến và kính trọng nhất.9. Tả đồ chơi legoTrong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng sẽ có cho mình những thứ đồ chơi thật đẹp thật ý nghĩa, với riêng em chẳng có những món đồ chơi hàng hiệu mà đơn giản chỉ một bộ xếp hình đơn giản bằng nhựa, đó là bộ đồ chơi mà mẹ đã mua cho em trong dịp hè vừa rồi nhằm giúp em tăng khả năng sáng tạo trong lắp ráp mô hình.Bộ đồ chơi khi mẹ mua về được bọc gọn trong một chiếc túi nilong cứng với 64 mảnh xếp hình đủ màu sắc xanh, đỏ, vàng, trắng, đen, tím, hồng và một quyển sách hướng dẫn sử dụng nữa. Khi đổ chiếc túi ra là vô vàn những khối nhựa được thiết kế theo dạng khối vuông và khối chữ nhật to nhỏ khác nhau, ở trên mỗi khối nhựa ấy là những núm tròn nhỏ được thiết kế nhô lên giúp các khối liên kết với nhau trong mỗi lần lắp ráp. Số lượng núm tròn tuỳ thuộc vào độ to nhỏ của khối nhựa, khối nhỏ thì bốn, lớn hơn chút thì sáu hay những khối chữ nhật dài thì lại là một số lượng lớn hơn nữa. Và cứ như thế cả mùa hè em hí hoáy cho tạo ra những ngôi nhà, con chim hay là những con rô bốt từ bộ xếp hình ấy, tuy nó chỉ là một bộ xếp hình rất bình thường vậy thôi nhưng lại có thể thoả sức sáng tạo ra rất nhiều món đồ chơi khác nữa. Em cảm thấy đây là món quà vô cùng ý nghĩa vì mẹ đã tặng cho em một mùa hè thật bổ ích và giúp em tăng thêm trí tuệ nữa.Trên đây là món đồ chơi mà em cảm thấy mang nhiều giá trị nhất mà em từng có và em sẽ luôn trân trọng món quà nhỏ bé này.10. Tả chiếc máy bay đồ chơiThật thú vị biết bao nhiêu khi em đạt được thành tích cao trong học tập và bố em cũng đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi.Có lẽ ngay từ nhỏ em cũng đã ao ước được một lần được đi trên chiếc máy bay, từ trên cao nhìn xuống những ngôi nhà bé xíu thì sẽ thật thích thú biết bao nhiêu. Cho nên bố em đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi điều khiến từ xa có màu vàng đỏ để em chơi đùa. Chiếc máy bay của em là mô hình của của chiếc trực thăng cũng thật đẹp. Toàn chiếc trực thăng cũng đã được sơn màu vàng, thế rồi những ô cửa của chiếc máy bay lại được tô thêm những gam màu đỏ thật bắt mắt biết bao. Em rất yêu thích chiếc máy bay này.Chiếc máy bay đồ chơi của em có độ dài khoảng 20 cm nó được làm bằng nhựa cứng và cũng thật chắc chắn nữa. Hình dạng của chiếc máy bay bố em mua cho nó cũng giống một chú chuồn chuồn khổng lồ vậy. Thế rồi ngay cũng bên trên của chiếc máy bay đó lại có những cái cánh nho nhỏ nhưng cũng thật dài. Khi em cho pin vào chiếc điều khiển từ xa cùng bộ với chiếc máy bay thì em cũng cảm thấy được những chiếc cánh trên chiếc máy bay này lại đang quay tít tròn thật đẹp. Khi em ấn nút xanh của điều khiển thì chiếc máy bay cất cánh bay là là trên mặt đất, và khi em ấn nút đỏ thì chiếc máy bay của em cũng nhanh chóng hạ cánh án toàn. Em rất thích chiếc máy bay này, mỗi lần em chơi thì toàn rủ thêm các bạn trong xóm chơi cùng. Chúng em chơi thật vui vẻ, chiếc máy bay như đã gắn kết tất cả các bạn trong xóm em chơi thân với nhau hơn.Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố lại thưởng cho em một chiếc máy bay nữa để em và các bạn trong xóm có thêm đồ chơi. Em rất yêu thích món quà đồ chơi này mà bố tặng cho em.11. Tả Búp bê chạy pin thông minhMẹ em nói rằng ngay từ lúc còn bé tí, em đã tỏ ra thích những đồ chơi phát ra những tiếng nhạc. Một lần, trước rằm Trung thu, trong một chuyến đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh, bố đã mua cho em một con búp bê nhựa có gắn bộ phận điện tử và một bộ phận chạy bằng pin, một thứ đồ chơi em thích nhất từ trước tới nay.Đó là một con búp bê dễ thương nhất, nó vừa đi được, vừa bò được, vừa quay đầu được mà không một loại búp bê nào của các bạn em có. Kìa! Nó đang ngồi trước mặt em, đầu quay lại nhìn em như bảo nhỏ: “Cho em bò chị ơi!”. Và mỗi lần nó bò thì từ trên lưng nó phát ra một bản nhạc êm đềm réo rắt và ở trước ngực nó phát ra những luồng chớp sáng theo nhịp bò tiến về phía trước.Những lúc em không cho nó bò, bắt nó đi, lại càng thấy nó dễ thương hơn. Chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng, tiếng nhạc lại vang lên, cái đầu búp bê sẽ quay đi, quay lại lúc thì nhìn bên trái, lúc thì nhìn bên phải, đôi mắt chớp nháy liên tục nhìn dễ thương đến lạ. Hai chân thì bước đi từng bước một như trẻ vừa thôi nôi tập đi.Nó được mặc một bộ “xiêm y” thật lộng lẫy. Cái nón đội đầu phủ kín, chỉ để hở có khuôn mặt màu hồng nhạt và lấp ló mái tóc vàng được cắt ngắn uốn cong theo vành mũ. Đôi mắt trong xanh màu ngọc bích được điểm tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất ngộ nghĩnh. Do vậy mà cứ ăn cơm tối xong, tụi bạn lại tụ tập ở nhà em xem búp bê biểu diễn.Em tự hào về búp bê lắm. Bởi vậy mà số tiền mẹ cho ăn sáng bao giờ em cũng dành lại một phần để mua pin phục vụ cho những trò chơi “láu lỉnh” của búp bê. Buổi tối nằm ngủ, em thường để nó ở đầu giường và không quên đắp cho nó “tấm chăn ấm” mà em “tự làm tặng búp bê. Đấy, con búp bê “kì diệu” của em là vậy, nó dễ thương và đáng yêu làm sao!12. Tả Chiếc ô tô đồ điều khiển từ xaEm thật vui và cũng thật hạnh phúc biết bao nhiêu khi được bố em mua cho em một chiếc ô tô có điều khiển từ xa trông thật đẹp nhân ngày sinh nhật của em.Cầm món quà trên tay trong lòng em sung sướng không tả được. Chiếc ô tô mà bố em mua cho em nó được sơn màu đỏ thật sự rất nổi bật và cũng rất là đẹp nữa. Chiếc xe ô tô của em cũng có chiều dài khoảng 20cm, chiều ngang tầm 15cm nhìn thật đạp. Nó được làm bằng nhựa cứng đã tạo cho chiếc xe thêm phần chắc chắn nữa. Đặc biệt hơn em cũng nhận thấy được ở chiếc xe thì có một chiếc gương được làm bằng kính trông thật oách nữa. Cửa xe ô tô đồ chơi của em hoàn toàn có thể mở như ô tô thật đã khiến cho em vô cùng thích thú. Ô tô này có những chiếc bánh xe thật đẹp, nhìn những chiếc bánh xe này giống như chiếc bánh quy màu đen vậy, nhìn cũng chắc chắn nữa. Hoạt động của chiếc ô tô này hoàn toàn dễ dàng sử dụng, em chỉ cần cho pin vào và điều khiển lên xuống theo hình mũi tên trên tay cầm điều khiển là nó đi theo ý của mình ngay. Thích cho ô tô sang trái thì ấn nút trái, sang phải thì ấn bên phải và có thể thật là thú vị khi chiếc ô tô này còn có thể đi lùi được nữa.Sau mỗi giờ học mệt nhọc em lại cầm chiếc ô tô điều khiến này chơi thật thoải mái. Em sẽ giữ gìn vệ sinh cho chiếc ô tô này thật cẩn thận.Trên đây là Top 12 bài tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất hay chọn lọc mà Hoatieu.vn sưu tầm được để giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo. Những bài văn mẫu này là tài liệu hữu ích giúp các em có thêm ý tưởng, vốn từ nhằm hoàn thiện bài văn của mình.Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.Tham khảo thêmTop 12 bài viết về Tết bằng tiếng AnhNói về Tết bằng tiếng AnhTop 12 bài văn tả đồ dùng học tập ngắn gọnTả một đồ dùng học tập mà em yêu thíchTop 10 bài tả cái trống trường em hay và ý nghĩaBài văn tả cái trống trường emTop 12 đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ em siêu hayViết đoạn văn giới thiệu về tổ emTop 10 mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến siêu hayBài văn kể về một thầy cô giáo mà em yêu quýĐánh giá bài viết52451.055Chia sẻ bài viếtChia sẻ bởi:Tran ThaoBan hành:Sưu TầmNgày: 18/12/20217 Bình luậnSắp xếp theo Mặc địnhMới nhấtCũ nhất00-Trần Bảo Hưng ヤンチェンドラゴンTrong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng sẽ có cho mình những thứ đồ chơi thật đẹp thật ý nghĩa, với riêng em chẳng có những món đồ chơi hàng hiệu mà đơn giản chỉ một bộ xếp hình đơn giản bằng nhựa, đó là bộ đồ chơi mà mẹ đã mua cho em trong dịp hè vừa rồi nhằm giúp em tăng khả năng sáng tạo trong lắp ráp mô hình.Bộ đồ chơi khi mẹ mua về được bọc gọn trong một chiếc túi nilong cứng với 64 mảnh xếp hình đủ màu sắc xanh, đỏ, vàng, trắng, đen, tím, hồng và một quyển sách hướng dẫn sử dụng nữa. Khi đổ chiếc túi ra là vô vàn những khối nhựa được thiết kế theo dạng khối vuông và khối chữ nhật to nhỏ khác nhau, ở trên mỗi khối nhựa ấy là những núm tròn nhỏ được thiết kế nhô lên giúp các khối liên kết với nhau trong mỗi lần lắp ráp. Số lượng núm tròn tuỳ thuộc vào độ to nhỏ của khối nhựa, khối nhỏ thì bốn, lớn hơn chút thì sáu hay những khối chữ nhật dài thì lại là một số lượng lớn hơn nữa. Và cứ như thế cả mùa hè em hí hoáy cho tạo ra những ngôi nhà, con chim hay là những con rô bốt từ bộ xếp hình ấy, tuy nó chỉ là một bộ xếp hình rất bình thường vậy thôi nhưng lại có thể thoả sức sáng tạo ra rất nhiều món đồ chơi khác nữa. Em cảm thấy đây là món quà vô cùng ý nghĩa vì mẹ đã tặng cho em một mùa hè thật bổ ích và giúp em tăng thêm trí tuệ nữa.Trên đây là món đồ chơi mà em cảm thấy mang nhiều giá trị nhất mà em từng có và em sẽ luôn trân trọng món quà nhỏ bé này.Thích · Vừa xongCám ơn bạn đã bình luận, chúng tôi sẽ kiểm duyệt nội dung trước khi xuất bảnnhok Khoai Tây^.^Thích · Phản hồi · 19:55 07/03Tran Huu Daiok bai hay 10Thích · Phản hồi · 18:40 09/12Thuy An Tranok bai hay 10Thích · Phản hồi · 19:31 16/12Phạm Minh Hiển Gbài văn hay nếu viết số vẫn bị trừ điểmThích · Phản hồi · 21:14 17/12Phạm Minh Hiển GgàThích · Phản hồi · 21:15 17/12Phạm Minh Hiển Gnhưng văn vẫn hayThích · Phản hồi · 21:16 17/12Phạm Minh Hiển Gvỗ tay vỗ tayThích · Phản hồi · 21:16 17/12Mới nhất trong tuầnTop 8 mẫu phân tích bài thơ Tỏ lòng hay nhấtTop 7 bài đóng vai người cháu kể lại câu chuyện Bếp lửa hay nhấtTop 5 bài cảm nhận về hình tượng Người lái đò sông Đà siêu hayTop 10 bài thuyết minh về cái kính hay nhấtTop 5 bài cảm nhận của em về diễn biến tâm trạng của ông Hai hay chọn lọcXem nhiều trong tuầnTop 7 bài phát biểu cảm nghĩ về bài thơ Cảnh khuya hay chọn lọcCảm nghĩ về bài thơ Cảnh khuyaTop 7 mẫu phát biểu cảm nghĩ về bài thơ Rằm tháng Giêng hay nhấtCảm nghĩ về bài thơ Rằm tháng GiêngTop 8 bài cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của con sông Đà siêu hayVẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của dòng sông ĐàTop 11 bài phân tích hình tượng con sông Đà trong Người lái đò sông Đà hay nhấtCảm nhận về hình tượng con sông ĐàTop 9 mẫu phát biểu cảm nghĩ về bài thơ Bánh trôi nước siêu hayDàn ý phát biểu cảm nghĩ về bài Bánh trôi nướcTop 11 mẫu thuyết minh về chiếc nón lá hay chọn lọcThuyết minh về cái nónTop 6 mẫu phân tích Nhàn hay nhấtCảm nhận về bài thơ NhànTop 10 mẫu phân tích hình tượng Người lái đò sông Đà hay nhấtCảm nhận về hình tượng Người lái đò sông ĐàTop 12 bài tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhấtBài văn tả đồ chơi lớp 4Top 10 bài cảm nghĩ về mẹ hay nhấtBiểu cảm về mẹ lớp 7 Tài liệu Văn học Văn họcTop 8 mẫu phân tích bài thơ Tỏ lòng hay nhấtTop 7 bài đóng vai người cháu kể lại câu chuyện Bếp lửa hay nhấtTop 5 bài cảm nhận về hình tượng Người lái đò sông Đà siêu hayTop 10 bài thuyết minh về cái kính hay nhấtTop 5 bài cảm nhận của em về diễn biến tâm trạng của ông Hai hay chọn lọcXem thêmGiới thiệuVề chúng tôiLiên hệQuảng cáoChính sáchĐiều khoản sử dụngChính sách bảo mậtDMCATheo dõi chúng tôiFacebookTwitterChứng nhậnGiấy phép số 582/GP-BTTTT. Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 31/08/2021. Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG TRỰC TUYẾN META. Địa chỉ: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024 2242 6188. Email: info@meta.vn.
              Thích Phản hồi 25/12/21
              • Trần Hằng
                Trần Hằng ??????????????????????????????????????
                Thích Phản hồi 30/12/21
                • Hoàng Thạch Thảo
                  Hoàng Thạch Thảo

                  Rất hay💯

                  Thích Phản hồi 28/12/22
                  • Cinderella
                    Cinderella

                    Mình viết theo và đc điểm cao😍

                    Thích Phản hồi 28/12/22
                    • Minh Ngọc
                      Minh Ngọc

                      hay đó

                      Thích Phản hồi 28/12/22