(Siêu hay) Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta gồm 3 đoạn văn mẫu lớp 4 Cánh Diều hay đặc sắc, gợi ý cho các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập viết đoạn văn đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta. (Những trang sử vàng - Trang 61 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều).

Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta lớp 4

1. Đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử: Quốc khánh 2/9

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nhận dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9, trường em tổ chức lễ mít tinh và văn nghệ chào mừng với chủ đề "Tổ quốc mến yêu". Sáng 2/9, em đã dậy thật sớm để chuẩn bị tới trường đúng giờ. Bảy giờ sáng mà không khí sân trường đã rất nhộn nhịp, náo nhiệt. Đúng 7h30 phút sáng, học sinh toàn trường đã tập trung và ổn định đúng vị trí, cô tổng phụ trách bước lên điều hành buổi lễ chào cờ. Từng ời ca, tiếng hát bài  quốc ca được vang lên trạng trọng, hào hùng. Sau đó, cả sân trường im lặng lắng nghe bài diễn văn ôn lại truyền thống kỷ niệm 2/9 của cô Hiệu trưởng để hiểu hơn về những hy sinh lớn lao của quân và dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Qua đó chúng em cũng hiểu hơn về những giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1945. Cuối cùng, phần được mong chờ nhất trong buổi lễ kỉ niệm ngày Quốc khánh là văn nghệ cũng đã đến. Lớp 4A chúng em đã đóng góp một tiết mục hát đồng ca liên khúc "Tôi yêu Việt Nam". Các bạn trong đội văn nghệ xúng xính trong bộ đòng phục in hình cờ đỏ sao vàng, trang điểm thật xinh đẹp bước lên biểu diễn. Không chỉ có hát mà chúng em còn múa phụ họa. Màn biểu diễn của lớp em cũng là tiết mục khép lại chương trình kỉ niệm ngày 2/9. Buổi lễ kỉ niệm đã diễn ra trong không khí lọng trọng, vui tươi phấn khởi, để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong em.

2, Đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử: Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ

Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta lớp 4

Để chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, trường em phát động phong trào thi đua tháng 12 với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn": mỗi thầy cô, học sinh sẽ thực hiện việc tốt có ý nghĩa để thể hiện thể hiện lòng biết ơn với các chiến sĩ bộ đội, các thương binh, liệt sĩ. Lớp 4E của chúng em đã tổ chức đi chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ. Sáng chủ nhật, chúng em theo cô giáo Thư và bạn Nga, bạn Thành trong Ban chỉ huy Chi đội kéo đến Đồi Ây. Mỗi tổ được phân công mang theo một dụng cụ như cuốc, dao, liềm, chổi. Tổ em được chỉ định mang liềm. Đúng 7 giờ rưỡi, 39 bạn và cô giáo đã hành quân tới Đồi Ây. Nắng mùa đông vàng nhạt. Gió thổi nhẹ nhưng khá lạnh. Hàng thông, hàng bạch đàn và những khóm liễu xung quanh nghĩa trang lao xao, thì thầm. Mộ 49 liệt sĩ được xây theo 7 hàng thẳng tắp. Đó là các chiến sĩ, cán bộ đơn vị pháo binh đã anh dũng hi sinh trong những trận chiến đấu bảo vệ cầu Thôn năm 1972, năm 1973. Em và bạn Lộ, bạn Lan cắt cỏ, nhổ những cây hoang dại quanh từng nấm mồ. Bạn Hương, bạn Quỳnh, bạn Phương đi cắt tỉa các cành liễu bị gió làm gãy, bị sâu làm cho úa vàng. Bạn Trọng, Hùng, đi thay cát mới, cát vàng vào các bình hương trên các mộ chí. Cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong Ban chỉ huy Đội đi kiểm tra, đôn đốc. . Cuối cùng cô giáo Thư và tất cả chúng em đi thắp hương lên các ngôi mộ liệt sĩ. Đến thăm Đồi Ây, đọc tên các liệt sĩ, trở về em cứ nao nao, bồi hồi mãi. Nén hương thơm mà chúng em thắp lên nghĩa trang Đồi Ây mang nặng bao nghĩa tình đối với các anh hùng liệt sĩ. Làng em cũng có 32 người con đi chiến đấu lại chiến trường miền Nam, đi mãi chưa về.

3. Đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta: Hội khỏe Phù Đổng

Một hoạt động thường xuyên được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh tập luyện thể dục thể thao đó là hội thi hội khỏe Phù Đổng. Đây là một cuộc thi mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Đồng thời giáo dục lòng yêu nước đối với thế hệ trẻ. Hội khỏe Phù Đổng là đại hội thể dục, thể thao trong nhà trường phổ thông dành cho học sinh Việt Nam do ngành giáo dục Việt Nam tổ chức. Tên gọi của hội thi có ý nghĩa rất lớn. Phù Đổng chính là tên gọi của một trong 31 xã thuộc huyện Gia Lâm thành phố Hà Nội. Phù Đổng nằm trong khu quần tụ của người Việt cổ thuở Vua Hùng dựng nước. Ngày nay tên gọi Phù Đổng gắn liền với truyền thuyết người anh hùng nào Thánh Gióng lừng lẫy, người có công đầu tiên giúp Vua Hùng đánh bại quân xâm lược nhà Ân. Hội khỏe Phù Đổng ra đời với mong muốn là hội thi biểu dương sức khỏe, lấy ý nghĩa từ truyền thuyết đánh giặc ngoại xâm của Thánh Gióng, một người có sức mạnh phi thường, lớn nhanh như thổi, vùng dậy vươn vai đã trở thành tráng sĩ cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt, mặc áo giáp sắt. Các trận đánh giặc dù quân giặc cỏ đông đến đâu cũng không hề khiếp sợ. Và làng Phù Đổng cũng chính là quê hương của Thánh Gióng. Đồng thời hội thi cũng giáo dục về lòng yêu nước, ý thức bảo vệ quốc gia cho thế hệ trẻ. Đồng thời khuyến khích thế hệ thanh thiếu niên rèn luyện sức khỏe. Trong kỳ thi này có rất nhiều bộ môn thể thao được thi đấu như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông, đá cầu..... Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần. Cấp khu vực được tổ chức 4 năm một lần, cấp tỉnh tổ chức hai năm một lần, cấp huyện tổ chức hai năm một lần, cấp trường tổ chức mỗi năm một lần. Vì vậy trong 12 năm học học sinh Việt Nam chỉ có thể tham gia tối đa ba Kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp quốc gia và các khu vực 6 kỳ hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và cấp huyện. Hội khỏe phù đổng được tổ chức để góp phần duy trì và đẩy mạnh của vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao cho học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất toàn diện cho học sinh. Hội thi này được tổ chức để phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo những tài năng thể dục, thể thao cho đất nước, tổng kết đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các trường học. Hội khỏe Phù Đổng là một hội thi rất có ý nghĩa đối với thế hệ học sinh. Hội khỏe Phù Đổng ra đời đã giúp nâng cao tinh thần yêu nước, đồng thời khuyến khích việc tập thể dục thể thao cho đối tượng là học sinh trong các nhà trường.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
12 1.585
0 Bình luận
Sắp xếp theo