TOP 23 Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường lớp 3

Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường gồm TOP 23 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay chọn lọc giúp các em HS rèn luyện cách viết đoạn văn miêu tả, kể chuyện về những hoạt động em đã tham gia ở trường, lớp. Sau đây là nội dung chi tiết, các em cùng theo dõi nhé!

Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường lớp 3
Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường lớp 3

Dàn ý Viết đoạn văn kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường

1. Mở đoạn: Giới thiệu về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường.

2. Thân đoạn:

- Nêu thời gian diễn ra sự kiện hoặc hoạt động.

- Hoạt động ấy có những ai tham gia?

- Nêu diễn biến của sự kiện, hoạt động.

- Nêu kết thúc của sự kiện, hoạt động đó.

3. Kết đoạn: Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về hoạt động, sự kiện ấy.

1. Viết đoạn văn kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường lớp 3: Thể thao

Bản quyền tài liệu thuộc về HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong hội thi thể thao tuần trước ở trường, em đã đăng ký tham gia thi bơi 25m. Cuộc thi diễn ra tại bể bơi của trường, học sinh và giáo viên toàn trường đều đến cổ vũ. Em đứng tại vạch xuất phát và chờ hiệu lệnh. Khi tiếng còi vang lên, em cùng nhiều bạn thí sinh khác xuất phát. Khi bơi được nửa quãng đường, em bắt đầu cảm thấy mệt mỏi nhưng không từ bỏ mà cố gắng bơi đến đích. Cảm giác lướt nước và chiến thắng bản thân là điều tuyệt vời nhất. Sau cùng, em là người cán đích đầu tiên và giành được giải nhất toàn trường. Em rất vui và tự hào về bản thân mình.

2. Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường: Kỉ niệm ngày 20/11

Ngày 20 tháng 11 vừa qua, trường em lại tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm ấy đúng 7 giờ 30 phút học sinh toàn trường đã có mặt đông đủ. Các cô giáo thì mặc áo dài truyền thống Việt Nam. Còn các bạn học sinh mặc bộ đồng phục trông thật dễ thương. Đầu tiên thầy hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc. Tiếp theo là những tiết mục văn nghệ đặc sắc: múa, hát, kể chuyện, đọc thơ và đàn vi-ô-lông. Tiết mục đàn vi-ô-lông của bạn Lân lớp em là hay nhất. Bạn chơi bài “Mừng Giáng Sinh”. Tiếng đàn nổi lên, lúc trầm lúc bổng cả trường em im lặng lắng nghe như bị thôi miên. Tiếng đàn vừa dứt những tràng vỗ tay vang lên. Có những anh lớp năm còn đứng dậy hô to: “Chơi nữa đi! Chơi nữa đi!”. Em vui lắm, em mong nhà trường tổ chức nhiều buổi biểu diễn như thế này nữa để chúng em có cơ hội thể hiện tài năng nghệ thuật của mình.

Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia lớp 3
Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia lớp 3

3. Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường: Ngày hội đọc sách (6 mẫu)

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Tuần vừa rồi, ở trường em có tổ chức “Ngày hội đọc sách”. Em cùng các bạn học sinh trong lớp 3A đều tích cực tham gia. Trên sân trường hôm đó dựng rất nhiều gian hàng sách, nào là sách văn học, sách toán, các đầu sách tham khảo... Nhưng em thích nhất là gian hàng trưng bày truyện tranh và những bài báo hoa học trò. Em đã chọn được rất nhiều quyển sách hay để đọc. Ngày hội đọc sách trường em thật ý nghĩa

4. Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia: Trồng cây

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Thứ hai đầu tuần, cô hiệu trưởng trường em vừa phát động chương trình trồng cây xanh trong lễ chào cờ. Vì vậy, ngay thứ ba là ngày hôm sau, khi đến trường, tất cả học sinh đều háo hức. Ai ai cũng cầm trên tay những hạt giống hoặc cây giống nhỏ nhỏ mang đến lớp gieo trồng. Khoảng 7 giờ sáng, vào tiết sinh hoạt lớp đầu giờ, cả trường em đã tổ chức cầm xẻng nhỏ ra bồn hoa và mảnh đất gần lớp mình để trồng cây mà chúng em mang theo. Chỉ vài phút sau, nào là cây phượng, hoa mười giờ, hoa cúc... được trồng thẳng tắp, xanh mướt trước sân trường. Em đã có thể tưởng tượng khi chúng lớn và nở hoa thì sẽ rực rỡ thế nào rồi. Dù đôi bàn tay của chúng em đều lấm lem bùn đất, nhưng ai cũng thấy đây là một hoạt động ý nghĩa và để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

5. Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia: Dọn vệ sinh

Đoạn văn kể về một sự việc hoặc hoạt động
Đoạn văn kể về một sự việc hoặc hoạt động

Thứ 7 tuần vừa rồi, trường em tổ chức một buổi lao động công ích, bao gồm việc vệ sinh trường lớp và sân thể dục của trường. Hôm ấy em đeo khẩu trang, găng tay và đội nón, các bạn nhìn em đều trêu đúng tác phong của cô lao công. Em cũng ngại nhưng vì an toàn và lao động hiệu quả nhất nên không để ý. Đầu tiên em cùng các bạn lấy chổi quét sạch từng ngóc ngách trong lớp học, lau sạch bảng và cửa kính của lớp. Sau đó lại quét mạng nhện trên trần nhà và lau từng chiếc bàn ghế. Nhìn lớp học khang trang, sạch đẹp như được thay một chiếc áo mới khiến chúng em ai cũng quên đi hết mệt mỏi.

6. Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến ở trường: Tập thể dục (12 mẫu)

Ngày nào cũng vậy, đến giờ ra chơi tiết học thứ 3, học sinh trường em sẽ tập trung ở sân trường để tập bài thể dục giữa giờ. Bài đồng diễn của chúng em cũng rất đơn giản, đó là những động tác tay, chân, lườn, bụng giúp chúng em thư giãn, rèn luyện sức khỏe. Chúng em cùng nhau tập trên nền nhạc vui nhộn. Các bạn học sinh đều rất vui vẻ và tỏ ra hào hứng với hoạt động này. Hoạt động thể dục giữa giờ không chỉ giúp chúng em thư giãn mà còn tăng tinh thần đoàn kết giữa các học sinh.

7. Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được tham gia ở trường: Đêm Trung thu

 Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Tết trung thư vừa qua, trường em đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” với hoạt động rước đèn ông sao và nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa. Học sinh toàn trường đều đến tham gia. Bảy rưỡi chiều, mẹ đưa em đến trường. Tám giờ, nhiều tiết mục văn nghệ sôi động và hấp dẫn được biểu diễn. Tiếp đến, chị Hằng và chú Cuội xuất hiện để giới thiệu chương trình. Sau đó, chúng em còn được xem múa lân, chơi trò chơi và phá cỗ. Đêm Trung thu này đã để lại nhiều kỉ niệm hạnh phúc trong em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Cánh Diều - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
42 6.897
0 Bình luận
Sắp xếp theo