(Siêu hay) Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật

(Siêu hay) Tìm đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật - Giải Câu 2 trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT gồm tuyển tập những Câu chuyện về tình yêu thương hay, xúc động lòng người, giúp các em HS nhanh chóng hoàn thiện bài tập đọc mở rộng theo yêu cầu của SGK.

Đề bài: Tìm đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật (Bài 2: Giúp bạn trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Giải Câu 2 trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT
Giải Câu 2 trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT

- Gợi ý: Em hãy tìm đọc các câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữ con người với loài vật qua sách báo, internet….

- Một số câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật mà các em HS có thể tìm đọc như: Truyện kể về lòng yêu thương; Những câu chuyện về lòng yêu thương; Trong yêu thương, tất cả sẽ lớn lên; Bữa tiệc đêm trong nhà vệ sinh; Câu chuyện Cô bé được quạ tặng quà, Con sư tử nhớ ơn hai vị cứu tinh; Nhà bảo tồn động vật nuôi khỉ gorilla như con đẻ...

1. Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người

Câu chuyện về tình yêu thương của mẹ

Chuyện kể rằng, có một chàng trai nọ không thể lo được cho mẹ già, anh cảm thấy bà như một gánh nặng thực sự khi mỗi ngày phải chăm lo cho từng miếng cơm, cốc nước. Chàng trai đã quyết định mang bà mẹ vào một khu rừng để chối bỏ trách nhiệm phụng dưỡng.
Kế hoạch như đã định, tối đến, chàng trai đã thủ thỉ với mẹ rằng anh muốn đưa bà đi dạo. Anh cõng mẹ trên lưng, men theo con đường mòn trên núi và đi tít vào sâu trong rừng. Trong thâm tâm chàng trai nghĩ rằng mẹ anh sẽ không thể nào tìm được đường về nhà, anh cứ cắm đầu đi mãi, đi mãi.
Bỗng dưng chàng trai phát hiện mẹ anh đã bí mật rải những đậu tương trên đường đi, anh tức giận hỏi: “Sao mẹ lại làm điều này?”. Bà mẹ bật khóc và trả lời: “Con ngốc lắm! Mẹ sợ không có mẹ con sẽ không tìm được đường về nhà”.

Câu chuyện về tình yêu thương của con dành cho mẹ

Một người mẹ hỏi đứa con trai 5 tuổi của mình: “Nếu hai mẹ con ta đang khát nước và chỉ có 2 quả táo này, con sẽ làm gì?”. Cậu bé con suy nghĩ một lát rồi ngây thơ trả lời: “Con sẽ cắn mỗi quả táo một miếng mẹ ạ!”.

Bà mẹ không la mắng con nhưng thở dài một tiếng thất vọng. Cô nhẹ nhàng hỏi con: “Con có thể nói cho mẹ biết vì sao con làm điều đó?”. Và cô đã bật khóc khi cậu bé ngây ngô đáp: “Con muốn thử và dành quả ngọt nhất cho mẹ”.

Những câu chuyện ngắn về yêu thương con người
Những câu chuyện ngắn về yêu thương con người

Bữa tiệc đêm trong nhà vệ sinh

Chị là Oshin – người giúp việc nhà cho một ông chủ ngoại ngũ tuần, rất giàu có. Đêm xuống, xong việc, vội vàng về với đứa con trai nhỏ 5 tuổi suốt ngày ngóng đợi trong căn nhà tồi tàn..

Hôm ấy, chủ nhà có lễ lớn, mời rất nhiều bạn bè quan khách đến dự tiệc đêm. Ông chủ bảo : Hôm nay việc nhiều, chị có thể về muộn hơn không? Thưa được ạ, có điều đứa con trai nhỏ quá, ở nhà tối một mình lâu sẽ sợ hãi. Ông chủ ân cần: Vậy chị hãy mang cháu đến cùng nhé. Chị mang theo con trai đến. Đi đường nói với nó rằng : Mẹ sẽ cho con đi dự tiệc đêm. Thằng bé rất háo hức. Nó đâu biết là mẹ làm Oshin là như thế nào kia chứ! Vả lại, chị cũng không muốn cho trí tuệ non nớt của nó phải sớm hiểu sự khác biệt giữa người giàu kẻ nghèo. Chị âm thầm mua 2 chiếc xúc xích.

Khách khứa đến mỗi lúc mỗi đông. Ai cũng lịch sự. Ngôi nhà rộng và tráng lệ… Nhiều người tham quan, đi lại, trò chuyện. Chị rất bận không thường xuyên để mắt được đến đứa con nhếch nhác của mình. Chị sợ hình ảnh nó làm hỏng buổi lễ của mọi người. Cuối cùng chị cũng tìm ra được cách : đưa nó vào ngồi trong phòng vệ sinh của chủ… đó có vẻ như là nơi yên tĩnh và không ai dùng tới trong buổi tiệc đêm nay. Đặt 2 miếng xúc xích vừa mua để vào chiếc đĩa sứ, chị cố lấy giọng vui vẻ nói với Con : Đây là phòng dành riêng cho con đấy, nào tiệc đêm bắt đầu! Chị dặn con cứ ngồi yên trong đó đợi chị đón về. Thằng bé nhìn “căn phòng dành cho nó” thật sạch sẽ thơm tho, đẹp đẽ quá mức mà chưa từng được biết. Nó thích thú vô cùng, ngồi xuống sàn, bắt đầu ăn xúc xích được đặt trên bàn đá có gương, và âm ư hát… tự mừng cho mình.

Tiệc đêm bắt đầu. Người chủ nhà nhớ đến con trai chị, gặp chị đang trong bếp hỏi. Chị trả lời ấp úng: Không biết nó đã chạy đi đằng nào… Ông chủ nhìn chị làm thuê như có vẻ giấu diếm khó nói. Ông lặng lẽ đi tìm… Qua phòng vệ sinh thấy tiếng trẻ con hát vọng ra, ông mở cửa, ngây người: Cháu nấp ở đây làm gì ? Cháu biết đây là chỗ nào không ? Thằng bé hồ hởi : Đây là phòng ông chủ nhà dành riêng cho cháu dự tiệc đêm, mẹ cháu bảo thế, nhưng cháu muốn có ai cùng với cháu ngồi đây cùng ăn cơ!

Ông chủ nhà thấy sống mũi mình cay xè, cố kìm nước mắt chảy ra, ông đã rõ tất cả, nhẹ nhàng ngồi xuống nói ấm áp: Con hãy đợi ta nhé. Rồi ông quay lại bàn tiệc nói với mọi người hãy tự nhiên vui vẻ, còn ông sẽ bận tiếp một người khác đặc biệt của buổi tối hôm nay. Ông để một chút thức ăn trên cái đĩa to, và mang xuống phòng vệ sinh. Ông gõ cửa phòng lịch sự… Thằng bé mở cửa… Ông bước vào: Nào chúng ta cùng ăn tiệc trong căn phòng tuyệt vời này nhé. Thằng bé vui sướng lắm. Hai người ngồi xuống sàn vừa ăn ngon lành vừa chuyện trò rả rích, lại còn cùng nhau nghêu ngao hát nữa chứ… Mọi người cũng đã biết. Liên tục có khách đến ân cần gõ cửa phòng vệ sinh, chào hỏi hai người rất lịch sự và chúc họ ngon miệng, thậm chí nhiều người cùng ngồi xuống sàn hát những bài hát vui của trẻ nhỏ… Tất cả đều thật chân thành, ấm áp!

Nhiều năm tháng qua đi… Cậu bé đã rất thành đạt, trở nên giàu có, vươn lên tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Nhưng không bao giờ quên giúp đỡ những người nghèo khó chăm chỉ. Một điều quan trọng đã hình thành trong nhân cách của anh: Ông chủ nhà năm xưa đã vô cùng nhân ái và cẩn trọng bảo vệ tình cảm và sự tự tôn của một đứa bé 5 tuổi như thế nào…

Câu chuyện chiều cuối năm

Câu chuyện mua hoa đào chiều cuối năm gây xúc động

Một bạn trẻ đã vô tình ghi lại được câu chuyện và bức ảnh về một ông lão đi mua hoa đào cho vợ ngày cuối năm, một câu chuyện đẹp khiến bất cứ ai trong chúng ta đều "nở hoa trong lòng".

Dường như, Tết luôn là thời điểm của những câu chuyện cảm động về tình yêu và gia đình. Mới đây, trên Facebook của một bạn trẻ, câu chuyện về một ông lão đi mua hoa đào ngày cuối năm đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các cư dân mạng.

"Câu chuyện chiều cuối năm:

- Cành đào này bao nhiêu cháu?

- 100 nghìn cụ ạ

- Đắt quá nhỉ?

- Cụ mua cho ai?

- Tôi mua cho bà nhà tôi

- Ôi giời, bà ở nhà mà đi cùng chắc chắn chọn cành này. Cụ xem nắng nóng lại nhuận nên đào nở hết mang về làm củi, may ra được cành này

- Ừ

- Thế cụ bà ở nhà làm cơm 30 ạ?

- Bà ấy mất năm ngoái. Tôi mua ra mộ, nhưng 100 nghìn đắt quá tôi ko đủ tiền

... ... ...

- Cụ ơi, cụ ơi. Thôi cháu biếu cụ. Chúc cụ Tết vui Tết khỏe.

Có rất nhiều tình người trong câu chuyện này, một bên là tình thương của người chồng dành cho người vợ đã mất của mình, một bên là của người bán dành sự đồng cảm cho tình yêu vĩ đại của ông cụ. Khi thế giới này có tình thương, mọi thứ trở nên thật đẹp đẽ.

2. Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với loài vật

Cô bé được quạ tặng quà

Cô bé Gabi Mann đến từ Seatle, Washington hay cho lũ quạ sống quanh nhà ăn, và đổi lại, chúng đem cho cô bé nhiều đồ vật nhỏ xinh để làm quà. Cô bé đã có một bộ sưu tập gồm 100 hạt cườm, nút áo, mẩu kim loại, miếng nhựa hoặc xốp. Tất cả đều được lũ quạ kiếm được ở đâu đó và đem về tặng cô bé như món quà cảm ơn.

Tình bạn lạ lùng của cô bé với lũ quạ bắt đầu từ năm 2011 khi cô bé mới 4 tuổi, cô hay làm rơi đồ ăn. Lũ quạ thường lởn vởn quanh nhà để hi vọng có thể nhặt nhạnh chỗ thức ăn rơi dưới đất. Khi cô bé đủ tuổi đến trường, Gabi bắt đầu cho lũ quạ ăn phần cơm trưa của mình. Chúng luôn xếp thành hàng đợi cô xuống xe buýt vào cuối ngày khi tan học về. Gabi giữ tất cả những món quà của lũ quạ một cách cẩn thận trong những hũ nhỏ có dán nhãn.

Con sư tử nhớ ơn hai vị cứu tinh

Vào năm 1969, John Rendall và Ace Berg có mua một con sư tử con nặng 15,9 kg có tên là Christian. Hai người bạn nuôi Christian tại nhà của họ ở London, nhưng sau một năm, con sư tử lớn lên và không thể ở trong căn nhà cùng 2 người bạn. Rendall và Berg biết rằng họ không thể nuôi Christian nữa, nhưng cũng không biết nên làm gì với nó.

Họ gặp nhà bảo tồn động vật George Adamson và với sự giúp đỡ của George, Christian đã được đưa đến Châu Phi nơi nó có thể trở về cuộc sống hoang dã.

Vài năm trôi qua, Rendall và Berg quyết định đến thăm Christian. Người ta bảo họ rằng cơ hội để họ gặp lại chú sư tử là rất mong manh, và khả năng Christian có thể nhận ra họ còn thấp hơn rất nhiều. Thế nhưng, chỉ mất một lúc sau khi họ đến nơi, Christian đã xuất hiện bên ngoài trại của hai người. Và khoảnh khắc cả ba tái ngộ mới thật cảm động.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
300 42.749
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trang Nguyễn
    Trang Nguyễn

    Sao lại không có tác gì

    Thích Phản hồi 20:01 25/01