(Siêu hay) Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4
(Siêu hay) Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người gồm dàn ý kèm Top 7 bài văn mẫu kể về câu chuyện về trí thông minh và khả năng sáng tạo của con người hay nhất, giúp học sinh viết bài văn kể chuyện gây ấn tượng với thầy cô và bạn bè.
Đề bài: Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người (Đánh giá giữa học kì 1 - Tiết 6, 7 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức).
Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4
- Dàn ý kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- 1. Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người ngắn gọn số 1
- 2. Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4 số 2
- 3. Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người số 3
- 4. Viết bài văn kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người số 4
- 5. Bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe về trí thông minh số 5
- 6. Kể chuyện về khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người số 6
- 7. Viết bài văn kể chuyện về trí thông minh lớp 4 số 7
Dàn ý kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
1. Mở bài:
- Dẫn dắt vào câu chuyện em định kể.
- Giới thiệu tên của câu chuyện.
2. Thân bài:
- Nêu thời gian, địa điểm diễn ra câu chuyện.
- Kể lần lượt sự kiện chính của câu chuyện.
- Nhấn mạnh vào sự kiện bộc lộ lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của nhân vật.
3. Kết bài:
- Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi nghe câu chuyện.
- Nêu bài học em rút ra từ câu chuyện.
1. Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người ngắn gọn số 1
Ngày xửa ngày xưa, có một cậu bé tên là An. An là một cậu bé thông minh và ham học hỏi. Cậu bé luôn tìm tòi, khám phá những điều mới lạ.
Một hôm, An đang chơi ở ngoài vườn thì thấy một con ong đang bay lượn. An liền nghĩ ra một cách để bắt con ong. Cậu bé lấy một chiếc lá và đặt lên mặt đất. Sau đó, cậu bé ngồi xuống và giả vờ ngủ. Con ong thấy thế liền đậu xuống chiếc lá. An liền nhanh chóng nắm lấy chiếc lá và bắt lấy con ong.
Cậu bé An rất vui mừng vì đã bắt được con ong. Cậu bé liền đem con ong về nhà và nuôi nó. Cậu bé chăm sóc con ong rất cẩn thận. Cậu bé cho con ong ăn phấn hoa và nước.
Một ngày nọ, con ong đã đẻ ra một tổ ong. An rất vui mừng vì đã có một đàn ong của riêng mình. Cậu bé thường xuyên lấy mật ong của đàn ong để ăn.
Câu chuyện về cậu bé An đã cho thấy trí thông minh và khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người. Cậu bé An đã có thể bắt được con ong và nuôi được đàn ong nhờ sự thông minh và sáng tạo của mình.
2. Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4 số 2
Câu chuyện về trí thông minh, khả năng tìm tòi, và sáng tạo của con người luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời, tiếp thêm cho ta động lực học để phấn đấu học tập. Trong đó em thích nhất là câu chuyện Nhà phát minh 6 tuổi.
Ma-ri-a sinh ra trong một gia đình sáu đời có người là giáo sư đại học. Cô bé rất thích quan sát. Hồi cô 6 tuổi, có lần, gia đình tổ chức bữa tiệc. Cô bé nhận thấy một điều lạ: Mỗi lần gia nhân bưng trà lên, tách đựng trà thoạt đầu trượt trong đĩa. Nhưng khi nước trà rót ra đĩa thì những tách trà kia bỗng nhiên dừng chuyển động, cứ như bị cái gì đó ngăn lại. Ma-ri-a nghĩ mãi mà vẫn không hiểu vì sao. Thế là cô lặng lẽ rời khỏi phòng khách.
Cô bé vào bếp, lấy một bộ đồ trà ra và tự mình làm đi làm lại thí nghiệm. Cuối cùng cô cũng hiểu ra: Khi giữa tách trà và đĩa có một chút nước thì tách trà sẽ đứng yên. Lúc ấy, Ma-ri-a chợt thấy cha đang vào bếp. Cô liền nói với cha phát hiện của mình. Cha cô hết sức vui mừng. Ông nâng bổng cô con gái nhỏ lên vai, đi thẳng ra phòng khách, hân hoan nói: “Đây sẽ là giáo sư đời thứ bảy của gia tộc tôi!”.
Về sau, Ma-ri-a trở thành giáo sư nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ. Năm 1963, bà vinh dự được tặng Giải thưởng Nô-ben Vật lí.
Sáng tạo là khả năng đặc biệt của con người. Câu chuyện tri Nhà phát minh 6 tuổi khiến em nhận ra rằng khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người có thể tạo nên nhiều điều thật tuyệt diệu.
3. Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người số 3
Một lần đến thăm một triển lãm nghệ thuật, tôi đã nghe một câu chuyện thú vị về trí thông minh và khả năng sáng tạo của con người. Nội dung câu chuyện kể về một họa sĩ tài ba tên là Alex.
Alex là một người rất đam mê nghệ thuật và luôn tìm cách để tạo ra những tác phẩm độc đáo và ấn tượng. Một ngày nọ, khi đang đi dạo trong công viên, anh bắt gặp một cành cây khô cằn và không có lá. Thay vì bỏ qua nó như những người khác, Alex đã nhìn thấy tiềm năng và vẻ đẹp ẩn chứa trong cành cây đó. Anh quyết định đưa cành cây về nhà và bắt đầu nghiên cứu về nó. Alex đã tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa của cây trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Anh cũng học về kỹ thuật và phương pháp để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ vật liệu tự nhiên. Sau nhiều ngày nghiên cứu và thử nghiệm, Alex đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ cành cây khô. Anh đã sử dụng kỹ thuật chạm khắc để tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp trên bề mặt cành cây.
Những hình ảnh này kể về câu chuyện của cây, về sự sống và sự mạnh mẽ trong sự khô cằn. Khi triển lãm nghệ thuật diễn ra, tác phẩm của Alex đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Mọi người thán phục trước sự sáng tạo và khả năng nhìn thấy tiềm năng trong những thứ bình thường như cành cây khô. Tác phẩm của Alex đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác và khẳng định rằng trí thông minh và khả năng sáng tạo của con người không có giới hạn.
Câu chuyện về Alex nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều có khả năng sáng tạo và trí thông minh riêng. Chỉ cần chúng ta mở lòng và nhìn thấy tiềm năng trong mọi thứ xung quanh, chúng ta có thể tạo ra những điều tuyệt vời và độc đáo....
4. Viết bài văn kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người số 4
Marie Curie là nhà vật lý học, nhà hóa học Pháp gốc Ba Lan, nổi tiếng toàn thế giới về việc nghiên cứu chất phóng xạ. Câu chuyện về cuộc đời, trí thông minh, cùng nỗ lực tìm tòi, sáng tạo trong khoa học của bà luôn truyền cảm hững mạnh mẽ cho em.
Marie Curie là là người phụ nữ đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới hai lần được nhận giải thưởng Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau, được suy tôn là nữ bác học xuất sắc nhất trên toàn thế giới. Cuộc đời của Marie Curie là một câu chuyện thần kỳ, với rất nhiều sự tích vĩ đại.
Ngay từ nhỏ, Marie đã bộc lộ tư chất thông minh hơn người, luôn tìm tòi, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong thế giới khoa học nhiều bí ẩn, lý thú. Ở Ba Lan thời đó, các trường đại học không nhận phụ nữ, Marie đành theo học "trường đại học lưu động" do các trí thức yêu nước bí mật thành lập. Nữ sinh Marie phải làm gia sư cho nhà điền chủ giàu có trong vùng để có tiền trang trải việc học. Sau 5 năm kiên trì làm gia sư, nhờ sự giúp đỡ của chị gái cả, khi 24 tuổi Marie mới được sang học Đại học danh tiếng Sorbone ở Paris.
Hai năm sau khi kết hôn, Marie sinh con gái đầu lòng và chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ. Bà chọn đề tài nghiên cứu là hiện tượng phóng xạ của nguyên tố Urani.
Hai vợ chồng Marie và Pierre phải chạy vạy mãi mới mượn được một gian hầm ẩm thấp làm phòng thí nghiệm và bắt đầu nghiên cứu với hàng ngàn phép tính toán và đo đạc.
Phải đến gần 10 năm sau, vợ chồng Curie phát hiện một nguyên tố phóng xạ có cường độ phóng xạ mạnh gấp 400 lần so với Urani nguyên chất. Nguyên tố đó được đặt tên là Poloni theo tên của quê hương Ba Lan của bà. Ít lâu sau, họ tiếp tục phát hiện ra nguyên tố có cường độ phóng xạ cực mạnh là Radi. Quá trình tinh luyện Radi từ quặng Pêchbơlăng rất vất vả, tốn kém nên vợ chồng nhà bác học đã quyết tâm tìm cách sáng chế.
Sau 4 năm trời đằng đẵng với hàng ngàn thí nghiệm, họ không có tiền, cũng không có người nào giúp đỡ. Tuy nhiên, đó là "thời kỳ anh dũng và cũng hạnh phúc nhất trong cuộc sống của hai vợ chồng tôi", Marie bồi hồi nhớ lại.
Cuối cùng, họ cũng đã luyện thành công chất Radi. Với thành tựu này, ông bà Curie đã được Viện Khoa học Hoàng gia London trao tặng Huy chương Devy và Viện Hàn lâm khoa học Thụy Điển trao tặng giải Nobel Vật lý.
Nữ bác học lừng danh mọi thời đại này chứng minh một người thành công không cần đến phòng thí nghiệm hiện đại, phòng thu lớn hay những trang thiết bị tối tân. Tất cả những gì họ cần là sự tò mò trước những điều mới lạ, một mục đích rõ ràng, sự cống hiến không ngừng nghỉ và tốt hơn hết, có một người đồng hành cùng hướng đến những điều tốt đẹp nhất trong công việc.
5. Bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe về trí thông minh số 5
Trong một lần đọc sách ở thư viện, em đã đọc được một câu chuyện rất thú vị về trí thông minh tuyệt vời của Lương Thế Vinh - một thần đồng toán học nổi tiếng của nước ta.
Chuyện kể rằng năm đó, khi đoàn sứ thần của Trung Hoa sang nước ta, đã đem theo một câu đố thật khó để thử tài ông Trạng Lương Thế Vinh. Sứ thần đã yêu cầu Lương Thế Vinh tính ra cân nặng của một con voi rất lớn. Kích thước đồ sộ của con voi khiến chẳng một chiếc cân nào cân nổi nó cả. Đã vậy, sứ thần còn yêu cầu không được làm bị thương con voi nữa chứ. Tuy câu hỏi hóc búa là vậy, nhưng sau một hồi suy nghĩ, Trạng đã tìm ra giải pháp. Ông sai lính lấy một chiếc thuyền lớn, rồi dắt voi lên thuyền. Sau đó đánh dấu mực nước trên mạn thuyền, rồi dần dần dần chất đá lên thuyền, cho đến khi mực nước trùng với vạch đánh giấu lúc nãy. Cuối cùng, ông cho lính cân số đá trên thuyền, cân nặng của số đá đó chính là cân nặng của con voi. Khi nhận kết quả, sứ thần Trung Hoa vừa bất ngờ vừa tức tối. Sự thông minh của Lương Thế Vinh khiến sứ thần rất dè chừng, nên vọi xin về nước ngay sau đó.
Từ câu chuyện, em rất khâm phục và tự hào về trí tuệ của ông Trạng Lương Thế Vinh. Sự linh động và nhạy bén trong tư duy của ông đã khiến sứ thần nước bạn phải ngỡ ngàng.
6. Kể chuyện về khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người số 6
Câu chuyện Bét-tô-ven và bản xô-nát Ánh trăng là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa về tình người, và khả năng sáng tạo của người nghệ sĩ.
Câu chuyện kể về nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại Bét-tô-ven và hoàn cảnh ông sáng tác nên một nhạc phẩm vĩ đại cho thế giới. Tương truyền, trong một đêm trăng sáng, khi nhà soạn nhạc Bét-tô-ven đang say sưa với cảnh vật lung linh, diễm lệ trên cây cầu bắc ngang dòng sông Đa-nuýp. Thì từ xa bỗng vẳng lại tiếng dương cầm dìu dặt. Nhìn sang hướng đó, ông nhận ra nơi phát ra âm thanh lại là một ngôi nhà nhỏ trong khu phố lao động. Tò mò về những điều đang diễn ra, ông bèn tiến lại gần để xem xét, Đến nơi, ông nhìn thấy một cô gái nhỏ bị mù đang chơi đàn cho cha của mình lắng nghe. Bét-tô-ven tiến lại gần, và cùng người cha thưởng thức tiết mục tuyệt vời ấy. Khi kết thúc bản nhạc, người cha đã ngậm ngùi chia sẻ vời nhà soạn nhạc về con gái của mình. Cô bé bị mù ngay từ khi vừa sinh ra, và lúc nào cô cũng ao ước được ngắm cảnh đêm trăng trên dòng Đa-nuýp thơ mộng. Tuy nhiên, điều ước đó được định sẵn là không thể nào thực hiện. Bét-tô-ven rất xúc động trước tình cảnh của hai cha con và cả tiếng dương cầm của cô gái nhỏ. Thế là, ông tiến về phía cây đàn, bắt đầu ngẫu hứng sáng tác. Các nốt nhạc của nhà soạn nhạc thiên tài đã hóa thân thành ánh trăng lả lướt, thành con sóng trên song Đa-nuýp, khiến cô gái được nhìn ngắm dòng sông bằng đôi tai của mình. Tiếng dương cầm của Bét-tô-ven đã dìu cô gái mù bước vào một thế giới lung linh và huyền ảo. Đó chính là nguồn gốc của bản xô-nát Ánh trăng huyền thoại.
Đọc câu chuyện, em rất xúc động trước tình người ấm áp giữa những con người vốn xa lạ trong câu chuyện. Em cảm thấy kính nể và trân trọng trước khả năng sáng tạo tuyệt vời của nhà soạn nhạc Bét-tô-ven. Bằng những rung cảm với con người, cuộc đời, nhà soạn nhạc thiên tài đã sáng tác nên một tác phẩm nghệ thuật bất hủ. Câu chuyện cho ta thấy, nguồn cảm hứng sáng tạo có thể đến từ bất cứ đâu, trong cả những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống.
7. Viết bài văn kể chuyện về trí thông minh lớp 4 số 7
Nước Việt ta từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều người tài giỏi. Câu chuyện "Thử tài" đã chứng thực điều này.
Xưa, có một cậu bé rất thông minh. Vua nghe tiếng đồn nên muốn thử tài, ông cho gọi cậu đến và bảo:
- Ngươi hãy về lấy tro bếp để bện cho ta một sợi dây thừng. Nếu làm được, ta sẽ thưởng lớn.
Cậu bé về đến nhà, nhờ mẹ chặt cây tre trong vườn đi, chẻ nhỏ thành những lát mỏng, dẻo rồi bện chúng thành sợi dây thừng. Sau đó, cậu cuộn tròn sợi dây, đặt lên chiếc mâm đồng, phơi ngoài ánh nắng mặt trời cho thật khô rồi châm lửa đốt. Khi cháy thành tro, sợi dây vẫn giữ nguyên tình trạng ban đầu. Vua thấy được rất vui sướng, thưởng lớn cho cậu bé. Thế nhưng ông vẫn muốn tiếp tục thử tài. Ông đưa cho cậu bé chiếc sừng trâu cong như mặt trăng rồi bảo:
- Ta muốn nắn thẳng chiếc sừng này. Nếu người làm được, ta sẽ thưởng lớn tiếp.
Cậu bé về nhà, ninh sừng trâu thật kĩ. Để đến khi nó mềm ra, thật dễ uốn, cậu lấy đoạn tre thẳng thọc vào sừng trâu rồi đem phơi thật khô để nó cứng lại. Đến khi rút đoạn tre ra, chiếc sừng trâu đã trở nên thẳng đuột.
Vua thấy vậy cực kì vui mừng. Biết cậu bé là một nhân tài trăm năm có một, vua bèn đưa cậu vào trường học và nuôi dạy thành tài.
Đọc xong câu chuyện, em rất khâm phục tài trí của cậu bé. Nhờ sự thông minh mà cậu được vua ban thưởng rất hậu. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, tiếp thu thật nhiều kiến thức để được thông minh giống như cậu bé trong truyện.
Tham khảo thêm:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Lớp 4 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức (Tuần 1-34)
(Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
(Mẫu chuẩn) Đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
(Siêu hay) Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4
(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu kể chuyện em đến đọc sách hoặc mượn sách, trả sách ở thư viện
(Siêu hay) Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích lớp 4
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Bài viết hay Lớp 4
Danh từ là gì? Cụm danh từ là gì? Ví dụ các loại danh từ
TOP 8 Lập dàn ý Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4 (Có sơ đồ tư duy)
(Siêu hay) Đặt 2 - 3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ lớp 4
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức (Tuần 1-34)
(Siêu hay) Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
(Siêu hay) Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4