(Siêu hay) Đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật
(Siêu hay) Đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu - Giải Câu 1, 2, 3 Đọc mở rộng trang 38 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT. Mời các em học sinh cùng tham khảo để học tốt môn Tiếng Việt lớp 4.
Đề bài: Đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu... (Bài 8: Đọc mở rộng trang 38 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).
Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Câu 1, 2, 3 trang 38 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 KNTT
- Gợi ý: Em hãy tìm đọc những bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật qua sách báo, internet….
- Một số bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật mà các em học sinh có thể tham khảo như: Lớp học thung mây của Bảo Ngọc, Góc sân và khoảng trời của Trần Đăng Khoa, Mẹ yêu con Nguyễn Thuyền, Tình Người của Nguyễn Văn Thái, Lời mẹ ru của Huy Tùng, Sao không về Vàng ơi? tác giả Trần Đăng Khoa,...
Câu 1: Đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật
Bài thơ Mẹ yêu con
Tác giả: Nguyễn Thuyền
Mẹ yêu con biết rằng con không hiểu
Sợ con buồn túng thiếu bởi không cha
Lại lo con sống cùng người xa lạ
Chẳng được thương mà còn khổ đau nhiều
-----------------
Nên vì thế mẹ chấp nhận quạnh hiêu
Thấy con yêu…lòng mẹ liền hạnh phúc
Nguyện cầu xin bình an từ tiên bụt
Cho con khờ từng phút mãi vui cười
-----------------
Mong con mẹ xinh như cánh hoa tươi
Đông đã đến! Dưới hiên nhà lạnh lắm
Vòng tay gầy mẹ ôm con nồng thắm
Chỉ mong con được sưởi ấm yêu thương
-----------------
Xót xa mãi vì đời lắm đoạn trường
Mẹ đơn thân quá sầu vương cay đắng
Cỗi lòng mẹ cũng nhiêu đêm buồn, nặng
Nhưng vì con nguyện lẳng lặng hy sinh.
Bài thơ Sao không về Vàng ơi?
Tao đi học về nhà
Là mày chạy xồ ra
Đầu tiên mày rối rít
Cái đuôi mừng ngoáy tít
Rồi mày lắc cái đầu
Khịt khịt mũi, rung râu
Rồi mày nhún chân sau
Chân trước chồm, mày bắt
Bắt tay tao rất chặt
Thế là mày tất bật
Đưa vội tao vào nhà
Dù tao đi đâu xa
Cũng nhớ mày lắm đấy
Hôm nay tao bỗng thấy
Cái cổng rộng thế này!
Vì không thấy bóng mày
Nằm chờ tao trước cửa
Không nghe tiếng mày sủa
Như những buổi trưa nào
Không thấy mày đón tao
Cái đuôi vàng ngoáy tít
Cái mũi đen khịt khịt
Mày không bắt tay tao
Tay tao buồn làm sao!
Sao không về hả chó?
Nghe bom thằng Mỹ nổ
Mày bỏ chạy đi đâu?
Tao chờ mày đã lâu
Cơm phần mày để cửa
Sao không về hả chó?
Tao nhớ mày lắm đó
Vàng ơi là Vàng ơi!
Bài thơ Con bướm vàng
Con bướm vàng
Bay nhẹ nhàng
Trên bờ cỏ
Em thích quá
Em đuổi theo
Con bướm vàng
Nó vỗ cánh
Vút lên cao
Em nhìn theo
Con bướm vàng
Con bướm vàng…
Tác giả: Trần Đăng Khoa. [Tập thơ Góc sân và khoảng trời (1968)]
Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu
Phiếu đọc sách lớp 4 mẫu 1
PHIẾU ĐỌC SÁCH | ||
Tên bài thơ: Sao không về Vàng ơi? | Tác giả: Trần Đăng Khoa | Ngày đọc: 03/03/2023 |
Hình ảnh thể hiện tình yêu thương: Cái đuôi mừng ngoáy tít, Rồi mày lắc cái đầu, Khịt khịt mũi, rung râu, Rồi mày nhún chân sau, Chân trước chồm, mày bắt, Bắt tay tao rất chặt,... | ||
Cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ: Em cảm nhận được tình yêu thương, sự trung thành mà chú chó dành cho chủ của mình, cũng như tình cảm sâu sắc mà chủ dành cho chú chó. | ||
Mức độ yêu thích: 5 sao |
Phiếu đọc sách lớp 4 mẫu 2
PHIẾU ĐỌC SÁCH | ||
Tên bài thơ: Con bướm vàng | Tác giả: Trần Đăng Khoa | Ngày đọc: 03/03/2023 |
Hình ảnh thể hiện tình yêu thương: Em thích quá, Em đuổi theo, Em nhìn theo | ||
Cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ: Em cảm nhận được sự yêu thích của nhân vật trữ tình dành cho chú bướm vàng. | ||
Mức độ yêu thích: 5 sao |
Câu 3: Trao đổi với bạn về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật được thể hiện trong bài đọc
Bài thơ Sao không về Vàng ơi? của tác giả Trần Đăng Khoa đã khắc họa rõ nét tình yêu thương, sự trung thành mà chú chó dành cho chủ của mình, cũng như tình cảm sâu sắc mà chủ dành cho chú chó. Chú chó luôn mong ngóng cậu chủ bé nhỏ đi học về, thấy chủ từ xa đã mừng tíu tít. Ấy là tình cảm thuần thiết, chân thành và rất đỗi đáng yêu. Đáp lại tình cảm ấy, người chủ cũng dành cho chú chó nhỏ của mình tình yêu mến sâu sắc. Dù "Vàng" đã mất tích nhưng chủ vẫn ngóng trông sự trở về, vẫn luôn ghi nhớ về hình bóng, kỷ niệm với chú chó. Có lẽ tình cảm ấy sẽ không bao giờ mất đi mà trở thành ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Dựa vào tranh, đặt câu có Chủ ngữ là danh từ chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng tự nhiên Câu 4 trang 26 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT
(Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở Kết bài không mở rộng tả cây bóng mát
(Siêu hay) Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống trang 30 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 CTST
(Siêu hay) Tự làm một tấm thiệp, viết lời nhắn yêu thương tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3 Vận dụng trang 27 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức
(Siêu hay) Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ: Chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật Câu 3 trang 26 Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo
(Siêu hay) Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4 Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
-
Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
-
(Siêu hay) Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất lớp 4
-
(Siêu hay) Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật
-
(Siêu hay) Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4
-
(Siêu hay) Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình lớp 4