(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm

(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm, một cuộc thám hiểm hoặc một sự khám phá, phát hiện mới ngắn gọn, hay nhất trên HoaTieu.vn sẽ giúp cho các em HS lớp 4 có thêm tư liệu tham khảo để hoàn thiện bài tập tiết Trao đổi: Em đọc sách báo trang 95 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều.

Em đọc sách báo trang 95 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều
Em đọc sách báo trang 95 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều

Một số câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) có chủ đề về một nhà thám hiểm, một cuộc thám hiểm hoặc một sự khám phá, phát hiện mới mà các em HS có thể tham khảo như: Cuộc phiêu lưu của Colombo (Bốn chuyến hải hành của Christopher Columbus), Magellan Và Chuyến Du Hành Vòng Quanh Thế Giới, Chẳng phải chuyện đùa, Đường đi Sapa..

1. Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm, một cuộc thám hiểm hoặc một sự khám phá, phát hiện mới

Cuộc phiêu lưu của Colombo

Bốn chuyến hải hành của Christopher Columbus là câu chuyện phiêu lưu kỳ thú và chân thực về bốn chuyến hải hành của Chritopher Columbus trên con đường tìm miền đất mới. Cuốn sách là một tài liệu khoa học đầy đủ nhưng đồng thời cũng như một cuốn tiểu thuyết phiêu lưu kỳ diệu. Tôi tin cuốn sách này sẽ là niềm cảm hứng đầu năm đầy ý nghĩa để khởi đầu cho những chuyến đi và khám phá của mỗi người.

Trên tuyến đường biển tương tự với các chuyến du hành của Marco Polo sang đất nước Trung Hoa và tìm kiếm một con đường giàu sang cho bản thân, Columbus đã sa chân vào “một thế giới khác”, nơi không có tấm bản đồ nào dẫn dắt mình. Càng tìm hiểu nhiều, ông càng trở nên kinh ngạc, vì đế chế mà ông đang tìm đã cho thấy nó rộng hơn và đa dạng hơn rất nhiều so với ông hình dung. Columbus ngạc nhiên rằng: “Tôi thấy nhiều cây cối rất khác với cây cối của chúng ta... mỗi cành một kiểu riêng, đây là điều kỳ lạ nhất trên thế giới. Sự đa dạng giữa mọi thứ thật là vô cùng lớn!”. Sự kinh ngạc tột độ và niềm phấn khích tràn ngập trong những ghi chép trong lịch trình đồ sộ của ông.

Tựa như những vần thơ về chuyến phiêu lưu của Odyssey, tôi đắm chìm trong các trang sách và như đang cùng ông phiêu lưu theo những chuyến hải hành. Bốn chuyến hải hành của Christopher Columbus đã làm nên một trong những câu chuyện phiêu lưu vĩ đại nhất của lịch sử, như một câu chuyện cổ tích thần tiên đã thành hiện thực. Và đến lượt chúng ta, các bạn hãy cùng tôi giở những trang sách đầu tiên và sẵn sàng phiêu lưu cùng ông nhé!

(Theo Hoàng Tùng)

Magellan Và Chuyến Du Hành Vòng Quanh Thế Giới

 Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm, một cuộc thám hiểm hoặc một sự khám phá, phát hiện mới

Magellan Và Chuyến Du Hành Vòng Quanh Thế Giới là câu chuyện kể Magellan, nhà thám hiểm hàng hải đầu tiên đi vòng quanh thế giới và dùng thực tế để chứng minh Trái Đất hình tròn. Ông là người đầu tiên thực hiện mơ ước của Christopher Columbus, trở thành nhà hàng hải đi từ miền Tây của Trái Đất tới viễn đông xa xôi. Ông cũng là người đầu tiên khám phá ra còn đường biển nói liền hai đại dương lớn nhất của thế giới. Không Chỉ vậy ông còn là nhà khoa học có tư duy độc đáo, dù rằng cũng như người cùng thời. Ông sẽ kể lại câu chuyện về cuộc đời bôn ba của mình trong cuốn sách từ một người giúp việc trở thành đo đốc hải quân của bạm đội nhỏ nhưng phi thường.

2. Trao đổi về nội dung câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu

a, Em thích nhân vật (hoặc chi tiết, hình ảnh) nào trong câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đó? Vì sao?

Trong truyện Bốn chuyến hải hành của Christopher Columbus, em thích nhất là chi tiết Columbus ngạc nhiên viết rằng: “Tôi thấy nhiều cây cối rất khác với cây cối của chúng ta... mỗi cành một kiểu riêng, đây là điều kỳ lạ nhất trên thế giới. Sự đa dạng giữa mọi thứ thật là vô cùng lớn!”. Sự kinh ngạc tột độ và niềm phấn khích tràn ngập trong những ghi chép trong lịch trình đồ sộ của ông.

b, Câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đó nói lên điều gì?

Truyện Bốn chuyến hải hành của Christopher Columbus là câu chuyện phiêu lưu kỳ thú và chân thực về bốn chuyến hải hành của Chritopher Columbus trên con đường tìm miền đất mới. Cuốn sách là một tài liệu khoa học đầy đủ nhưng đồng thời cũng như một cuốn tiểu thuyết phiêu lưu kỳ diệu.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
23 2.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo