(Siêu hay) Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem lớp 4

(Siêu hay) Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem lớp 4 ngắn gọn, chọn lọc hay nhất, gợi ý cho các em HS lớp 4 có thêm ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập làm văn Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia đạt điểm cao. Sau đây là nội dung chi tiết, HoaTieu.vn mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem (Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia trang 102 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em được xem
Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em được xem

1. Thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem ngắn gọn

Hôm qua, em đã được xem một màn thi đấu cử tạ vô cùng hấp dẫn. Chú vận động viên bước ra như một người hùng, to lớn và vạm vỡ vô cùng. Bắt đầu khởi động, động tác chú thực hiện nhanh nhẹn, những cơ bắp bắt đầu chạy theo nhịp khởi động quanh cơ thể. Quả tạ to đùng với hai vòng tròn được nối với nhau bằng một thanh cuộn nằm yên trước mặt như đang thách thức người lực sĩ. Chú bắt đầu lấy thế, duỗi chân, giữ vững thế đứng rồi cúi người xuống nâng quả tả một cách thận trọng. Từng động tác được thực hiện vô cùng nhuần nhuyễn, nhanh chóng và hợp lý. Mọi ánh mắt của khán giả đổ dồn về phía chú, hồi hộp chờ đợi. Nhanh như chớp, chú nhấc bổng quả tạ lên quá đầu người, giữ trong vài giây, lúc này trông chú giống như một bức tượng oai hùng nhưng biết hành động, cơ thể phát ra một khí chất đầy thu hút, cả khán đài trầm trồ trong tiếng reo hò chúc mừng. Ban huấn luyện chạy ra ôm hôn chú trong niềm phấn khởi. Chú vận động viên nở nụ cười thật tươi vẫy tay về phía khán giả thay cho lời cảm ơn gửi đến mọi người, trong ánh mắt chú hiện lên vẻ mãn nguyện và tự hào xiết bao. Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn, em cảm thấy vô cùng tự hào về đất nước mình. Em mong rằng sẽ tiếp tục được xem những phần thi đấu hấp dẫn như vậy tiếp.

2. Viết bài văn thuật lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem

Vào chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ dẫn đi xem xiếc ở sân vận động thành phố.

Đó là một gánh xiếc biểu diễn di động vừa đến thành phố. Giữa một khoảng sân rộng, mọi người ngồi trên những chiếc ghế nhựa màu đỏ, cùng hướng lên sân khấu. Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục hay, hấp dẫn. Mở đầu là tiết mục của những chú khí vui nhộn. Các chú ấy đội một chiếc mũ đỏ, mặc chiếc áo màu vàng đều như là đồng phục. Các chú tay cầm những món đồ nhỏ như quả bóng, trái cam, cái lắc… chạy nhảy, xếp hàng, đạp xe theo hiệu lệnh của huấn luyện viên. Ngồi xem mà em cứ trầm trồ mãi. Tiếp đến là tiết mục giữ thăng bằng trên dây. Một chị gái tay cầm sào ngang, đi từng bước một trên sợi dây cao ngất ngưởng. Mỗi lần sợi dây rung lên, là em và mọi người lại nín thở để dõi theo. Ngoài ra, còn rất nhiều tiết mục thú vị khác nữa. Như chó nhỏ học làm toán, chú hề tung hứng nhiều trái bóng cùng lúc, mèo con chạy vượt chướng ngại vật.

Mãi đến lúc về nhà, em vẫn còn nhớ đến hình ảnh hấp dẫn và không khí vui vẻ của buổi xem xiếc. Em mong sao sắp tới mình sẽ lại được đi xem xiếc thêm nhiều lần nữa.

Tham khảo thêm:

3. Viết bài văn thuật lại một cuộc thi thể thao mà em được xem

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
37 6.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo